ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรกาแฟ ลาเต้และคาปูชิโน่ หอมกรุ่นจาก นวัตกรรมเครื่องชงกาแฟของ Nespresso
Sun, 27 Jun 21, 16:29
Post: #1
สูตรกาแฟ ลาเต้และคาปูชิโน่ หอมกรุ่นจาก นวัตกรรมเครื่องชงกาแฟของ Nespresso
เมนูกาแฟสดอย่าง ลาเต้ และ คาปูชิโน่ ใครว่าทำยาก เชื่อหรือไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถชงทั้งสองเมนูนี้ดื่มเองได้ที่บ้าน เพียงแค่มี เครื่องทำกาแฟสด อัตโนมัติของ Nespresso นวัตกรรมอัจฉริยะที่ออกแบบมาเพื่อคอกาแฟสดโดยเฉพาะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ สูตรกาแฟ ทั้งสองเมนูนี้ด้วยนวัตกรรมจาก Nespresso ให้ดูกันว่าแม้ไม่ใช่บาริสต้าก็ชงกาแฟสดดื่มเองที่บ้านได้


[Image: coffee-shop-cafe-latte-cappuccino-newspa...-16322.jpg]


เมนูกาแฟอย่างลาเต้และคาปูชิโน่จัดว่าเป็นกาแฟผสมนม เสน่ห์ของทั้งสองเมนูนี้อยู่ตรงที่ให้รสสัมผัสและกลิ่นหอมของนมผสมเคล้ากับกรุ่นไอของกาแฟ เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะได้ลิ้มรสกับฟองนมนุ่ม ๆ ละมุนละลายในปาก ดังนั้นเมื่อจะชงเมนูกาแฟสดทั้งสองเมนูนี้ดื่มเองที่บ้านเราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมี เครื่องทำกาแฟขนาดเล็ก Nespresso และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เครื่องตีฟองนม ที่จะมาเนรมิตฟองนมอันเป็นหัวใจสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยของทั้งสองเมนูนี้

เครื่องชงกาแฟที่อยากแนะนำให้เลือกคือ รุ่น Essenza Mini ของ Nespresso เครื่องชงกาแฟขนาดกะทัดรัดใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากเพราะออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับ แคปซูลกาแฟ จึงไม่ต้องกังวลให้ยุ่งยากใจในขั้นตอนการเตรียมเมล็ดกาแฟ เพียงแค่ใส่แคปซูลกาแฟลงไปในเครื่อง เติมน้ำเปล่าลงในแท็งก์ กดปุ่มเพียงปลายนิ้วสัมผัสรอไม่กี่นาทีก็จะได้ช็อตเอสเพรสโซ่คุณภาพเยี่ยมกันแล้ว

นอกจาก เครื่องชงกาแฟ แล้วสิ่งหนึ่งที่จะละเลยไม่ได้เลยก็คือ แคปซูลกาแฟ ซึ่งแคปซูลที่เหมาะจะชงเมนูลาเต้และคาปูชิโน่ที่เราอยากแนะนำเลยก็คือ Ispirazione Palermo Kazaar พิเศษตรงที่เป็นกาแฟโรบัสต้าผสมกับอาราบิก้าอย่างลงตัว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของพริกไทยตามสไตล์กาแฟของอิตาเลียนทางตอนใต้ เมื่อใช้แคปซูล Ispirazione Palermo Kazaar ชงร่วมกับเครื่องชงกาแฟรุ่น Essenza Mini ก็จะได้ช็อตเอสเพรสโซ่ที่ลงตัวทั้งกลิ่นและรสชาติ ซึ่งคุณสามารถนำไปต่อยอดเป็นเมนูลาเต้และคาปูชิโน่ที่ลงตัวได้

ส่วน สูตรชงกาแฟ เมนูลาเต้นั้นก็ไม่ยากหลังจากที่เราได้ช็อตเอสเพรสโซ่มาแล้วให้นำน้ำกาแฟมาผสมกับไซรัปและนมในแก้ว โดยให้ปริมาณนมมากกว่าปริมาณเอสเพรสโซ่คนให้เข้ากัน จากนั้นก็สตรีมนมสดจาก เครื่องตีฟองนม Aeroccino 3 ที่สามารถเปลี่ยนนมสดให้กลายเป็นฟองนมหนานุ่มได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส นำฟองนมเนื้อเนียนนุ่มที่ได้มาท็อปบนแก้วกาแฟ เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูกาแฟ ล้าเต้ รสชาติกลมกล่อม หอมทั้งนมและกาแฟไว้ดื่มด่ำชิลล์ ๆ ได้ไม่ยาก

ต่อมาที่เมนู คาปูชิโน่ วิธีชงก็ไม่ได้ยากไปกว่าลาเต้เท่าไรนัก ต่างกันตรงที่ปริมาณนมในแก้วของคาปูชิโน่จะน้อยกว่าเมนูลาเต้แต่จะไปหนักที่ฟองนมหนานุ่มมากกว่า เริ่มง่าย ๆ ด้วยการผสมช็อตเอสเพรสโซ่กับนม จากนั้นก็ตีฟองนมหนานุ่มมาท็อปบนแก้วกาแฟ อาจจะโรยด้วยผงกาแฟหรือโกโก้ปิดท้ายสักหน่อย ก็จะได้ คาปูชิโน่ แก้วโปรดฟองนมหนานุ่มไว้ดื่มที่บ้านได้ทุกวัน

แน่นอนว่าการมีนวัตกรรมเครื่องชงกาแฟและเครื่องทำฟองนมของ Nespresso ไว้ในบ้านจะช่วยให้การทำเมนูกาแฟสดของคุณสะดวกและง่ายขึ้นมาก ไม่จำเป็นจะต้องเป็นผู้รู้ที่มีความชำนาญก็สามารถทำเมนูกาแฟ ลาเต้ และคาปูชิโน่ให้ออกมาสมบูรณ์แบบได้ คอกาแฟคนไหนที่ยังไม่มีรีบไปหามาครอบครองด่วนจะได้ไม่พลาดช่วงเวลาดี ๆ ในการดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟที่คุณชงดื่มเองได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,422 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,351 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,486 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,432 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,174 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,548 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม