ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
7 ข้อดีของการมี อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่ทำให้คนอยากทำ ต่อให้มีงานประจำ
Mon, 27 Nov 23, 17:08
Post: #1
7 ข้อดีของการมี อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่ทำให้คนอยากทำ ต่อให้มีงานประจำ
หากใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำ อาชีพเสริม ดีหรือไม่ วันนี้เรามีข้อดีถึง 7 ข้อ ให้คุณได้นำไปพิจารณา แต่เชื่อเถอะว่าการเริ่มต้นทำอะไรเพิ่มกว่าที่เคย จะช่วยให้คุณมีโอกาสเติบโต แม้ว่าจะไม่สำเร็จวันนี้ แต่อนาคตข้างหน้าอาจเป็นวันของคุณก็ได้ ถ้าพร้อมแล้วลองไปศึกษากันก่อนเลย
1.มีผลงานเป็นของตัวเอง งานอิสระหรือ อาชีพเสริม จะต้องอาศัยผลงาน เพราะจะเป็นสิ่งที่สะท้อนทักษะของคุณ แน่นอนว่าคนที่เริ่มต้นทำแล้วจะมีผลงานมากกว่าคนที่ทำเพียงงานประจำอย่างเดียว
2.ยืดหยุ่นเรื่องเวลาได้ ถือเป็นประโยชน์อันดับต้น ๆ ที่เหล่าคนที่เลือกทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ใฝ่ฝันมากที่สุด เป็นความอิสระในการบริหารเวลาด้วยตัวเอง เช่น ในวันหยุด หรือหลังเลิกงาน จะใช้เวลาอย่างไรก็อยู่ที่การจัดการของเราเอง ได้ฝึกการบริหารเวลาไปในตัว
3.เลือกได้ว่าจะทำงานอะไรก็ตามที่คุณชื่นชอบ การที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบหรือรักจะทำให้คุณมีความสุขและอยากจะอยู่กับสิ่ง ๆ นั้นไปนาน ๆ ในเวลาเดียวกันก็ได้ หารายได้เสริม ไปพร้อมกัน ถือว่าเป็นเป้าหมายที่หลายคนใฝ่ฝันว่าตัวเองจะมีช่วงเวลาและโอกาสแบบนี้สักครั้ง
4.ทำงานได้ทุกที่ที่ต้องการ สำหรับข้อนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทของอาชีพเสริมที่คุณเลือก ถ้าคุณเป็นนักเขียน นักออกแบบกราฟิก กลุ่มนี้จะสามารถทำงานได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ทะเล ที่บ้าน เป็นต้น แม้จะเปลี่ยนที่ไปเรื่อย ๆ ก็ไม่มีผลกระทบต่องานแน่นอน เพียงแต่คุณต้องวางแผนเวลาการทำงานประจำและการ หารายได้เสริม ให้ดีเท่านั้น
5.แต่งตัวแบบไหนก็ได้ การที่ใส่ยูนิฟอร์มขององค์กรหรือบริษัท อาจทำให้หลายคนเกิดความเครียด ไม่สบายตัว แต่หากได้เริ่มทำธุรกิจหรือหารายได้เสริมหลังเลิกงาน คุณสามารถเลือกได้ว่าอยากจะใส่ชุดไหนตามความชอบและสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง
6.สร้างบรรยากาศในการทำงานได้ตามใจชอบ สิ่งแรกที่เจ้าของกิจการจะเริ่มต้นทำคือสร้างบรรยากาศในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้านหรือเปิดหน้าร้านคุณก็สามารถสร้างสรรค์ตามสไตล์ที่ชอบ ถือเป็นการสร้างความสุขให้ตัวเอง
7.ไม่ต้องถูกกดดันหรือหมดกำลังใจจากคำพูดของเจ้านาย เป็นเหตุผลที่หลายคนตัดสินใจออกจากงานโดยไม่ลังเล แน่นอนว่าก่อนที่จะไปเริ่มต้นใหม่ หลายคนจึงเลือกทำอาชีพสร้างรายได้เสริมหลังเลิกงาน เพื่อเตรียมตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจแบบเต็มตัว

จาก 7 ข้อดีเกี่ยวกับการมี อาชีพเสริมหลังเลิกงาน หลายคนคงมั่นใจมากขึ้นว่าหากตัดสินใจในครั้งนี้เป็นการเพิ่มโอกาสให้เติบโตและหากใครมีงานประจำหรือ อยู่บ้านอยากมีรายได้ การเริ่มต้นทำในสิ่งที่ชอบจะช่วยให้คุณรู้ว่าควรเริ่มต้นจากสิ่งใดก่อนดี หากคุณมีความสามารถขับรถได้ เราขอแนะนำอาชีพเสริมอย่างการขับ GrabFood หรือ GrabCar เป็นการเริ่มต้นที่ดีในการหารายได้เสริมหลังเลิกงานหรือทำในวันหยุดก็ได้ เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนอยากมีอาชีพเสริม

[Image: alDVyI.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  7 ข้อดีของการมี อาชีพเสริม สร้างรายได้เพิ่ม ไม่กระทบงานหลัก Unyana 0 301 Thu, 25 May 23 21:47
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เจาะลึก 7 ข้อดีที่มีมากกว่าตัวเงินของการมี อาชีพเสริมหลังเลิกงาน radnana 0 358 Mon, 09 Jan 23 13:38
ข้อความล่าสุด: radnana
  เผยเหตุผลทำไมสมัยนี้อาชีพเดียวไม่พอ ควรทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน radnana 0 307 Fri, 23 Dec 22 09:11
ข้อความล่าสุด: radnana
  เผยเหตุผลทำไมสมัยนี้อาชีพเดียวไม่พอ ควรทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน radnana 0 318 Thu, 15 Dec 22 14:41
ข้อความล่าสุด: radnana
  เหตุผลว่าทำไมถึงยุคนี้เราถึงควรทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน Unyana 0 444 Sun, 30 Oct 22 20:51
ข้อความล่าสุด: Unyana
  อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ให้อะไรกับเรา ทำแล้วได้ประโยชน์อะไร radnana 0 426 Wed, 05 Oct 22 17:08
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม