ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สุดปังกับ 6 ข้อดีของการมีอาชีพเสริมที่เหนื่อยยังไงคนก็อยากทำ
Thu, 23 Nov 23, 16:38
Post: #1
สุดปังกับ 6 ข้อดีของการมีอาชีพเสริมที่เหนื่อยยังไงคนก็อยากทำ
จากผลพวงของภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีจากสถานการณ์โรคระบาดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ต้องพึ่งพา อาชีพเสริม ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มรายได้แล้วบางคนยังได้ค้นพบข้อดีของอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ถึงแม้จะทำให้เวลาในการพักผ่อนหรือการสันทนาการลดลง แต่หลายคนก็ยังอยากทำ วันนี้จึงขอพาทุกคนไปพบกับข้อดี 6 ข้อของการมี อาชีพเสริม มีอะไรบ้างมาดูกัน

ได้รู้จักการบริหารเวลา เวลาเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดของการทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ยิ่งมีเวลาเหลือมากเท่าไหร่ก็ยิ่งส่งผลดีต่ออาชีพเสริมของเรามากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า เวลาในการทำ งานเสริม คือเวลาหลังเลิกงาน คือเวลาในวันหยุด ดังนั้น เมื่อเราทำ อาชีพเสริม เวลาว่างของเราที่เคยมีอยู่ก็จะหายไป เวลาที่เราเคยได้พักผ่อนก็จะน้อยลง ดังนั้นการได้ทั้งทำ งานเสริม และมีเวลาพักผ่อนด้วยจึงอยู่ที่การรู้จักบริหารเวลา ไม่เช่นนั้นจะเสียหมดทั้งงานหลักและงานเสริม

ได้ค้นหาตัวเอง บางคนอาจมีความรู้สึกว่างานประจำที่เราทำอยู่มันก็โอเคอยู่นะ แต่ไม่แน่ว่าเมื่อคุณได้ทำอีกอาชีพหนึ่ง อาจได้ค้นพบว่า ช่างเป็นงานที่คุณทำได้ดีเหลือเกิน เป็นงานท้าทาย เป็นงานที่เราใจจดใจจ่ออยากทำ ช่างเป็นงานที่ตรงกับจริตของเรา ก็ไม่แน่ว่าวันหนึ่งจากงานเสริมกลับกลายเป็นงานหลักเสียเลย นับเป็นการได้ค้นพบตัวเองโดยไม่คาดฝันก็เป็นได้

เพิ่มพูนประสบการณ์ การทำอาชีพเสริมซึ่งถือเป็นอาชีพที่สอง ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ได้เจอปัญหาใหม่ ๆให้ต้องคิดให้ต้องแก้ไข จึงนับเป็นการสร้างความแปลกใหม่และสีสันให้กับชีวิต ได้หลีกหนีจากความซ้ำซากจำเจ อีกทั้ง งานเสริม บางงานต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เราได้มีโอกาสบริหารสมองลองปัญญา พลิกฟื้นความเบื่อหน่ายในสิ่งแวดล้อมเดิม ๆ งานเดิม ๆ ให้กลายเป็นความตื่นเต้นมีชีวิตชีวา ที่สำคัญก็คือ ประสบการณ์ที่ได้อาจได้ส่งเสริมหนุนนำงานประจำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นก็เป็นได้

ได้สนุกกับการเรียนรู้ลองผิดลองถูก อาชีพเสริมคืออาชีพใหม่ที่คุณอาจไม่เคยทำมาก่อน เบื้องต้นคุณจึงอาจได้สนุกกับการลองผิดลองถูก หากทำสำเร็จก็จะเกิดแรงจูงใจให้ทำต่อไป แต่หากยังไม่ใช่ ยังไม่ประสบความสำเร็จก็พยายามและหาวิธีการอื่นต่อไป นับเป็นการเรียนรู้ด้วยตัวเองที่ให้ทั้งความสนุกและท้าทายในเวลาเดียวกัน

ต่อยอดเป็นธุรกิจส่วนตัว ไม่แน่ว่า เมื่องานเสริมของคุณคือการได้ค้นพบตัวเอง ได้แก้ไขลองผิดลองถูกจนประสบความสำเร็จสร้างรายได้ให้คุณเป็นกอบเป็นกำจนล้ำหน้างานประจำไปแล้ว เมื่อนั้นคุณก็อาจได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการต่อยอดให้เป็นธุรกิจส่วนตัวซึ่งจะสร้างรายได้และความมั่นคงให้คุณได้อีกขั้นหนึ่ง
เป็นหลักประกันให้ชีวิต คนเราไม่จำเป็นต้องมีอาชีพเดียวเสมอไป ยิ่งโลกยุคปัจจุบันที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้ามีโอกาสทำอีกอาชีพควบคู่ไปกับงานประจำจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ช่วยสร้างความมั่นคงให้ชีวิตที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคุณก็ยังมีหลักประกันคล้ายเชือกเส้นที่สองหรือเป็นเสื้อชูชีพที่ช่วยชีวิตคุณได้ยามฉุกเฉิน

รู้ข้อดีทั้ง 7 ข้อของการมีอาชีพเสริมแล้ว อาจจะถึงเวลาที่จะต้องหารายได้เสริมทำหลังเลิกงาน แล้วใช่ไหมคะ ขอแนะนำอาชีพ GrabFood, GrabDriver, GrabCar หรือ GrabBike ให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพสำหรับคนที่อยากมี หารายได้พิเศษ ที่ทำง่าย ไม่ยากสำหรับคุณแน่นอน

[Image: alDVyI.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม