ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำประกันสุขภาพ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา
Wed, 10 Jan 24, 18:38
Post: #1
แนะนำประกันสุขภาพ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันเรื่องของประกันเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันชีวิต หรือแม้กระทั่งประกันโรคร้ายแรง เนื่องจากเทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยมและค่ารักษาพยาบาลภายในโรงพยาบาลก็มีแนวโน้มเพิ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
แล้วเราจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา ลองมาอ่านในบทความนี้ก่อนที่เราจะพาไปเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ เราจะพาไปทำความรู้จักกับประกันสุขภาพประเภทต่าง ๆ ให้มากขึ้นกันก่อน

แนะนำประกันสุขภาพ กรุงไทย ประเภทต่าง ๆ
ประกันสุขภาพผู้ป่วยใน
สำหรับใครที่คุ้นกับการเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาล ประกันประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองผู้ทำประกันที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หรือที่เรียกกันว่า “แอดมิท” ซึ่งจะมีความคุ้มครองแบบตามรายการและแบบเหมาจ่าย หากเลือกทำประกันผู้ป่วยในแบบตามรายการผู้ป่วยอาจต้องจ่ายค่ารักษาเองในบางรายการที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง แต่หากเลือกแบบเหมาจ่ายผู้ป่วยก็สามารถใช้ความคุ้มครองค่ารักษาได้ตามวงเงินที่กำหนด
ประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยนอก
ให้ความคุ้มครองผู้ป่วยที่แวะมาพบแพทย์แล้วรับยากลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน มักให้ความคุ้มครองเป็นค่ารักษาพยาบาลต่อครั้ง จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน/เดือน/ปี ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ เช่น 1,500 ต่อครั้ง/วัน รวมทั้งหมด 30 ครั้งต่อปี
ประกันชดเชยรายได้
ในกรณีที่ผู้ทำประกันต้องแอดมิทเพื่อรักษาตัวในโรงพยาบาล ขาดงานขาดรายได้ ประกันตัวนี้จะทำหน้าที่ชดเชยรายได้ที่เสียไปในช่วงรับการรักษา ซึ่งจะจ่ายตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนด เช่น ชดเชยให้วันละ 1,000 บาท ต่อเนื่องไม่เกิน 5 วัน
ประกันอุบัติเหตุ กรุงไทย ประเภทส่วนบุคคล
ประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งแบบผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเนื่องจากอุบัติเหตุ แม้ว่าประกันอุบัติเหตุจะไม่ใช่ประกันสุขภาพโดยตรง แต่ก็ถือว่าอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุส่งผลต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะทำประกันสุขภาพพ่วงกับประกันอุบัติเหตุ เพื่อรับความคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลอย่างครอบคลุม
ประกันโรคร้ายแรง
โรคร้ายแรงมักจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องและมีค่ารักษาพยาบาลที่แพงกว่าโรคทั่วไป เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง หากประเมินแล้วพบว่าตนเองมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้าย แนะนำให้ทำไว้แต่เนิ่นๆ เลย และอย่าลืมอ่านเงื่อนไขให้ครบถ้วน

เลือก ประกันสุขภาพแบบไหนดี ให้ได้รับความคุ้มค่าและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราที่สุด นอกจากนี้ยังมีประกันแบบต่างๆ ที่ตอบโจทย์หลากหลายความต้องการ
ประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล Health DIY ปรับเปลี่ยนความคุ้มครองได้ด้วยตัวเอง มีบัตรประกันสุขภาพยื่นให้โรงพยาบาลในเครือได้เลย โดยไม่ต้องสำรองจ่าย
ประกันสุขภาพเหมาจ่าย กรุงไทย iHealthy Ultra ชดเชยค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย ต่อประกันได้ยาวนานจนถึงอายุ 90 ปี กรณีไม่เคลมต่อเนื่อง 3 ปีกรมธรรม์ จะได้รับส่วนลด 10% ของเบี้ยประกันในปีต่ออายุ
ประกันภัยมะเร็งใจแตก ให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ เพิ่มเติมความคุ้มครองสำหรับโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายครั้งแรกจากการขาดเลือดและโรคหลอดเลือดสมอง

ไม่ว่าจะเลือกประกันสุขภาพประเภทใดถือว่าผู้ทำประกันได้ลงมือป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพและด้านการเงินไว้ให้กับตนเองสำเร็จแล้ว ไม่มีใครที่อยากจะเจ็บป่วยอย่างแน่นอน แนะนำให้เลือกประกันที่เหมาะกับความต้องการของเราที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Mon, 26 Feb 24, 13:56
Post: #2
RE: แนะนำประกันสุขภาพ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา
เลือกประกันไหนดี?

มอเตอร์สเต็ปแพนเค้กแรงบิดสูง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม