ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เปิดข้อควรรู้สำหรับ การลงทุนในกองทุนรวม ที่ช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย
Fri, 05 Jan 24, 16:31
Post: #1
เปิดข้อควรรู้สำหรับ การลงทุนในกองทุนรวม ที่ช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย
เมื่อพูดถึงกองทุนรวม หลาย ๆ คนอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างไรบ้าง ควรกระจายความเสี่ยงในการลงทุนกองทุนรวมอย่างไร ควรที่จะถือครองการลงทุนนานเท่าไรในแต่ละกองทุนจึงมีความเหมาะสม ไปดูกันดีกว่าว่า กองทุนรวมคืออะไร และ กองทุนรวมมีอะไรบ้าง เพื่อตอบคำถามต่าง ๆ เหล่านี้ และช่วยให้การลงทุนของนักลงทุนเป็นเรื่องง่าย

กองทุนรวมเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากผู้ที่มีเงินลงทุนสามารถลงทุนผ่านกองทุนรวมที่มีการนำเงินทุนไปบริหารจัดการให้เกิดผลตอบแทนตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญดูแลเงินกองทุนให้ ไม่ต้องติดตามข่าวสารมาเสี่ยงซื้อสินทรัพย์ลงทุนพันธบัตรรัฐบาล หุ้นต่างประเทศ DR เอง และยังสร้างวินัยการออมได้อีกด้วย กองทุนรวมจึงถือเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนจะเริ่มลงทุนนั้น เราควรไปรู้จักกองทุนรวมแต่ละประเภทกันก่อน เพราะแต่ละกองทุนก็มีวัตถุประสงค์ในการลงทุน เงื่อนไข และผลตอบแทนที่แตกต่างกัน
กองทุนรวมเพื่อการสำรองเลี้ยงชีพ เป็นกองทุนที่มีความน่าสนใจและเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการวางแผนเงินออมสำหรับการเกษียณ กองทุนรวมประเภทนี้เป็นกองทุนรวมที่ควรลงทุนในระยะยาว ช่วยให้ความมั่นคงทางการเงินแก่ผู้ลงทุน โดยจะมีเงื่อนไขในส่วนของการลงทุนขั้นต่ำและสัดส่วนในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลด้วย ถ้าใครที่มีแผนออมเงินไว้ใช้ในอนาคต กองทุนตัวนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์
กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ ข้อดีของการลงทุนกับกองทุนประเภทนี้ คือ ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่าการลงทุนในประเทศ ซึ่งต้องบอกว่ากองทุนลักษณะนี้มีความเสี่ยงในการลงทุนสูง จึงเหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีเงินเย็น พร้อมรับกับความเสี่ยงในการลงทุน โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นการลงทุนไปกับดัชนีสำคัญต่าง ๆ ทั่วทั้งโลกในแต่ละช่วงเวลาของการลงทุน และยังมีอีกหนึ่งตัวแปรที่สำคัญก็คือ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และเงื่อนไขของกองทุนที่เลือกลงทุน
กองทุนรวมผสม เป็นกองทุนหนึ่งที่ตอบโจทย์สถานการณ์การลงทุนในปัจจุบัน เป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย โดยสัดส่วนของสินทรัพย์ที่ลงทุนนั้น จะมีการปรับการลงทุนให้เหมาะสมตามสภาวะตลาดนั้น ๆ เพื่อสร้างโอกาสในการเก็งกำไรและได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น

จากข้อมูลที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นจะเห็นได้ว่า ซื้อกองทุนรวมมีด้วยกันหลากหลายประเภท นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสมตามความต้องการของตนเอง ทั้งกองทุนเพื่อการลงทุนในระยะยาวและระยะสั้น การลงทุนกองทุนรวมแม้ว่าจะมีความเสี่ยงแต่ก็เป็นช่องทางการลงทุนที่ไม่ควรมองข้าม
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม