ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ข้อดีของ เงินฝากประจำ คือ อะไร เหมาะยังไงกับคนอยากออมเงิน
Wed, 03 Jan 24, 17:51
Post: #1
ข้อดีของ เงินฝากประจำ คือ อะไร เหมาะยังไงกับคนอยากออมเงิน
ใครเคยรู้สึกบ้างว่าดอกเบี้ยที่ได้จากเปิดบัญชีออนไลน์เงินฝากออมทรัพย์มันช่างน้อยนิดเหลือเกิน แต่จะเอาเงินไปลงทุนอะไรที่มีโอกาสได้กำไรมากขึ้นก็มีความเสี่ยงมาก แถมต้องมีความรู้ด้านการลงทุนในระดับหนึ่ง แล้วคนธรรมดาแบบเรา ๆ ที่อยากฝากเงิน แต่ก็อยากได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้นบ้างจะมีทางเลือกอะไรบ้าง? คำตอบนั้นก็คือบัญชีเงินฝากประจำนั่นเอง เพราะเป็นการออมเงินที่มีเงื่อนไขเพียงห้ามถอนในระยะเวลาที่กำหนด เช่น 6 เดือน 12 เดือน หรือ 24 เดือน ทำให้บัญชีฝากประจำมีข้อดีสำหรับคนที่กำลังหา วิธีออมเงินแสน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการขาดทุน อีกทั้งไม่ต้องใช้เวลาติดตามความเคลื่อนไหวเหมือนกับการลงทุนในตลาดทุน

ไม่เสียเงินต้น ความเสี่ยงต่ำ
บัญชีฝากประจำ คือ การออมที่ความเสี่ยงต่ำ เพราะธนาคารที่ผู้ออมเงินเปิดบัญชีด้วยจะมีการคุ้มครองเงินต้น เมื่อฝากเงินตามเงื่อนไขของบัญชีแล้วก็จะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเงินฝากคืน ไม่ต้องมานั่งลุ้นเวลาเศรษฐกิจตกต่ำเหมือนกับตลาดหุ้น
ดอกเบี้ยฝากประจำสูงกว่าฝากแบบออมทรัพย์
โดยทั่วไปบัญชีเงินฝากออมทรัพย์จะมีดอกเบี้ยอยู่ที่ร้อยละ 0.3-0.5 ในขณะที่บัญชีเงินฝากประจำจะได้ดอกเบี้ยถึงร้อยละ 1.1 – 2.1 และอีกข้อดีของ เงินฝากประจำ คือ ยิ่งฝากเงินไว้นาน ยิ่งได้ดอกเบี้ยสูงขึ้น ดังนั้นใครที่มีเงินก้อนหรือมีรายได้ที่แน่นอนและอยากได้ดอกเบี้ยเงินฝากสูง ๆ ความเสี่ยงต่ำ บัญชีเงินฝากประจำจะตอบโจทย์มากที่สุด
ฝึกวินัยในการออม
เนื่องจากบัญชีเงินฝากประจำเป็นการฝากเงินที่มีเงื่อนไข โดยเฉพาะเงื่อนไขด้านเวลาในการออม สิ่งนี้จะช่วยฝึกฝนความอดทนและสร้างวินัยในการออมเป็นอย่างดี เพราะถ้าถอนเงินออกมาก่อนกำหนด จะทำให้ได้รับดอกเบี้ยต่ำมากหรือไม่ได้รับดอกเบี้ยเลย
วางแผนการเงินได้ชัดเจน
บัญชีเงินฝากประจำช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเงินฝากประเภทนี้มีอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอน จึงสามารถคำนวณผลตอบแทนล่วงหน้าได้ตั้งแต่เปิดบัญชี นอกจากนั้นยังเป็นการสะสมเงินก้อนเพื่อเป็นเงินสำรองหรือเตรียมเงินไว้ใช้ในการทำสิ่งต่าง ๆ นับเป็น วิธีออมเงินแสน ที่ทำได้ง่ายและความเสี่ยงต่ำ
ส่งเสริมเครดิตทางการเงิน
การเงิน เงินฝากประจำ คือ หลักฐานยืนยันเครดิตทางการเงินได้เป็นอย่างดี นับเป็นประวัติทางการเงินที่ดี ได้รับความเชื่อถือจากธนาคาร จึงทำให้มีความคล่องตัว จะขอสินเชื่ออะไรก็มีโอกาสได้รับการอนุมัติง่ายขึ้น แถมบางครั้งบัญชีเงินฝากประจำสามารถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ได้อีกด้วย

จะเห็นว่าบัญชีเงินฝากประจำมีข้อดีหลายแง่มุม เหมาะกับคนที่อยากออมเงินก้อนและสร้างกำไรจากเงินฝากให้งอกงาม ใครที่กำลังมองหา วิธีออมเงินแสน ที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากและไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญทางการเงินมากมาย ก็สามารถเปิดบัญชีเงินฝากประจำได้กับกรุงไทย หากพร้อมแล้วก็เริ่มต้นฝากเงินได้ทันที เพราะการเริ่มต้นเร็วกว่าก็เก็บเงินแสนได้เร็วขึ้น พร้อมเพย์คือ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม