ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รู้ก่อนสายเกินแก้ วิธีแก้ปัญหา หนี้เยอะ ด้วยการรวมหนี้
Wed, 06 Dec 23, 20:16
Post: #1
รู้ก่อนสายเกินแก้ วิธีแก้ปัญหา หนี้เยอะ ด้วยการรวมหนี้
หากใครกำลังประสบปัญหา หนี้เยอะ และกำลังรู้สึกว่าจะจ่ายไม่ไหวหรืออยู่ระหว่างการจ่ายขั้นต่ำเพื่อรักษาสภาพของลูกหนี้ เป็นไปได้ว่าสภาพคล่องทางการเงินกำลังมีปัญหา การหาวิธีแก้ปัญหาการเงินก่อนที่จะสายเกินเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ข้อเสียของการมี หนี้ท่วมหัว ไม่สามารถจ่ายคืนได้
ต้องชำระค่าทวงถาม หากไม่รีบจ่ายหนี้ตามกำหนดหรือผิดนัดชำระหนี้จะทำให้ลูกหนี้ต้องเสียค่าทวงถาม ซึ่งทำให้ลูกหนี้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ
เสียดอกเบี้ยแพงกว่าเดิม วงเงินกู้หลายประเภทจะปรับค่าเบี้ยแพงขึ้นหากพบว่าลูกหนี้จ่ายเงินไม่ตรงตามสัญญา ซึ่งลูกหนี้สามารถสังเกตได้จากเงื่อนไขในสัญญากู้ยืม
เสียประวัติการชำระเงิน เมื่อไม่จ่ายคืนตามกำหนดจะทำให้ลูกหนี้เสียประวัติการชำระเงินและส่งผลต่อการกู้ยืมเงินที่ยากมากขึ้นในอนาคต รวมหนี้บัตรเป็นก้อนเดียว

วิธีแก้ปัญหา หนี้เยอะ ด้วยการรวมหนี้
สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกว่าเหนื่อยกับการชำระหนี้หลายก้อน การรวมหนี้บัตรเครดิตเป็นยอดเดียวและกู้เงินสินเชื่อรวมหนี้กับสถาบันการเงินที่ให้บริการจะช่วยให้ผู้กู้ที่กำลังมีปัญหาทางการเงินสามารถบริหารจัดการหนี้ได้ง่ายมากขึ้น โดยปัจจัยที่ช่วยในการพิจารณาว่าจะกู้สินเชื่อรวมหนี้ดีหรือไม่ มีดังนี้
ค่าใช้จ่ายในการรวมหนี้ ยอดจ่ายคืนสินเชื่อรวมหนี้ควรน้อยกว่ายอดเงินรวมของหนี้ทั้งหมด เพราะจะทำให้ผู้กู้มีกระแสเงินสดสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
ระยะเวลาการชำระหนี้ เพื่อให้รู้ว่าจะต้องชำระหนี้เป็นเวลากี่ปี การจ่ายสินเชื่อรวมหนี้คืนให้กับสถาบันการเงินต่อเดือนน้อยจะส่งผลกับระยะเวลาจ่ายคืนที่เพิ่มขึ้น
ความสามารถในการชำระหนี้ เมื่อพิจารณาค่าใช้จ่ายและระยะเวลาที่จะต้องจ่ายคืนแล้วทำให้ผู้กู้มีสภาพการเงินที่ดีขึ้นแสดงว่าการรวมหนี้เป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาการเงินที่เหมาะสม
ปัจจัย 3 ข้อนี้จะช่วยให้รู้ว่าการกู้สินเชื่อรวมหนี้เหมาะสมกับภาระค่าใช้จ่ายของตัวเองหรือไม่ สำหรับใครที่สนใจอยากแก้ปัญหา หนี้ท่วมหัว ด้วยการรวมหนี้ ธนาคารกรุงไทยมีสินเชื่อรวมหนี้ 3 สินเชื่อ ได้แก่
สินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือน โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินเดือนกับกรุงไทยและไม่จำเป็นต้องมีหลักประกันหรือคนค้ำ สามารถยื่นกู้ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT ได้ด้วยตัวเอง
สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ เหมาะสำหรับพนักงานหน่วยงานราชการหรือเอกชนที่มี MOU กับธนาคารกรุงไทย เลือกยื่นกู้โดยมีหรือไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันก็ได้ โดยดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง +3.5% สูงสุดไม่เกิน 6%
สินเชื่อกรุงไทยเปย์เดะ เหมาะสำหรับผู้ที่มีบัญชีเงินเดือนของธนาคารกรุงไทย ยื่นกู้ออนไลน์ผ่านแอป Krungthai NEXT ได้

แค่รู้วิธีการแก้ปัญหา หนี้เยอะ ด้วยการสมัครสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิตก่อนสายช่วยให้สภาพคล่องทางการเงินไม่ฝืดเคืองและสามารถบริหารจัดการเงินได้ง่ายขึ้นด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม