ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไขข้อข้องใจ โอนเงินไปต่างประเทศ ติดวันหยุดยาวต้องใช้เวลากี่วัน
Sun, 26 Nov 23, 22:20
Post: #1
ไขข้อข้องใจ โอนเงินไปต่างประเทศ ติดวันหยุดยาวต้องใช้เวลากี่วัน
หากเราต้องทำธุรกรรมที่ใช้บริการจากธนาคาร และต่างประเทศ ถ้าติดวันหยุดบ้านเรา หรือปลายทาง เงินที่เราโอนไปจะล่าช้าไหม หลายๆ คนเคยสงสัยกันไหมคะ
แม้ตาม Process ปกติของธนาคาร การ โอนเงินต่างประเทศ จะใช้เวลาไม่เกิน 5 วัน หรือถ้าโอนไปยังบางประเทศอาจจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วันทำการ แต่ถ้าหากติดช่วงวันหยุดยาวก็จะนานกว่านั้นได้เช่นกัน

ทำรายการที่เคาน์เตอร์ธนาคารเพิ่มเวลาอีกกี่วัน
การโอนเงินระหว่างประเทศ ที่เคาน์เตอร์ธนาคารไม่สามารถทำได้นอกเวลาทำการ ดังนั้นก่อนช่วงวันหยุดยาวเตรียมทำรายการล่วงหน้าให้เรียบร้อยไว้ก่อนจะเป็นการดีที่สุด
การใช้บริการโอนเงินที่เคาน์เตอร์ธนาคารในห้างสรรพสินค้า แม้ว่าจะเปิดทุกวันถึง 19.00 น. แต่ถ้าผู้ใช้บริการเข้าไปทำรายการหลังจาก 15.30 น. ไปแล้ว จะเท่ากับว่าการโอนเงินนั้นเป็นรายการของวันรุ่งขึ้น ถ้าไม่อยากให้เสียเวลาเพิ่มอีก 1 วัน ควรไปให้ทันก่อน 15.30 น.
อย่าลืมว่าหากเป็นวันศุกร์แล้วไปช้ากว่าเวลาดังกล่าวจะต้องบวกเพิ่มอีก 2 วัน คือวันเสาร์และอาทิตย์ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเป็นวันสุดท้ายก่อนเทศกาลใดเทศกาลหนึ่งจะต้องบวกเวลามากขึ้นตามจำนวนเวลาวันหยุด หรือลองอ่านข้อมูลการโอนเงินต่างประเทศ ได้ที่ https://www.dailynews.co.th/news/2823410/

โอนเงินต่างประเทศผ่านแอพ ธนาคารหรือทางเว็บไซต์
หากเทียบกับวิธีแรกแล้วใคร ๆ ก็มักจะเลือกโอนผ่านแอปกันมากกว่า เพราะแอปสามารถทำรายการได้แทบไม่ต่างจากเคาน์เตอร์ธนาคาร ที่สำคัญคือสามารถทำรายการได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องวันหยุด บริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป Krungthai NEXT และ http://www.ktbnetbank.com มีระบบการโอนเงินแบบ Real Time ถึงผู้รับรวดเร็วทำรายการผ่านมือถือ iPad Tablet หรือคอมพิวเตอร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีให้เลือก โอนเงินระบบ swift code หรือรูปแบบใหม่ผ่าน Inter Wallet ได้ โอนเงินไปต่างประเทศ swift code อ่านเพิ่มเติมเลย https://www.dailynews.co.th/news/2823410/



โอนเงินไปแล้วแต่ผู้รับยังไม่ได้เงิน ช้าเพราะอะไร
คำถามที่เกิดบ่อยคือหลายวันแล้วทำไมผู้รับโอนยังไม่ได้รับเงิน โอนผ่านแอปก็ยังช้าอยู่ดี
กรณีแรกคือความล่าช้าของ Process หลังบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการโอนที่เคาน์เตอร์ หรือ โอนเงินต่างประเทศผ่านแอพ ก็ตาม หลังจากธนาคารปลายทางได้รับคำสั่งโอนแล้วจะมีกระบวนการทำงานที่ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารแต่ละแห่ง ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะทำให้เวลารับเงินต้องยืดออกไปบ้างเล็กน้อย
อีกกรณีหนึ่งคือการทำรายการโอนที่ต้นทางไม่สมบูรณ์ ธนาคารปลายทางอาจต้องไล่เรียงต้นสายปลายเหตุเพิ่มเติมทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามปัญหานี้สามารถตรวจสอบ-แก้ไขได้และใช้เวลาไม่นาน
เรื่องของ Time Zone ที่ต่างกันของประเทศต่าง ๆ เป็นตัวแปรที่ทำให้กำหนดเวลารับเงินได้ไม่เท่ากันในแต่ละประเทศ
กรณี โอนเงินข้ามประเทศระบบ swift code อาจมีความล่าช้าจากวันหยุดของธนาคารผู้โอนรวมถึงวันหยุดของธนาคารปลายทางด้วย

และนอกจากขั้นตอนการโอนเงิน วันที่แล้ว แนะนำให้ทุกคนลองศึกษาข้อมูลกของค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันไปในแต่ละธนาคาร โดยอ่านค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศ ได้ที่https://www.dailynews.co.th/news/2823410/ หรือขั้นตอนการโอนเงินแบบ swift code ได้ที่ https://www.dailynews.co.th/news/2823410/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ไขข้อข้องใจ การล้างหน้าสำคัญยังไง แล้วทำไมต้องมีโฟมล้างหน้ารักษาสิวโดยเฉพาะ? radnana 0 310 Wed, 26 Jul 23 14:34
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม