ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เปรียบเทียบ เครื่องชงกาแฟสด กับเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ แตกต่างกันอย่างไร
Fri, 27 Oct 23, 01:47
Post: #1
เปรียบเทียบ เครื่องชงกาแฟสด กับเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ แตกต่างกันอย่างไร
ท่านใดที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟสดย่อมรู้ดีว่ารสสัมผัส กลิ่นอายและความหอมของกาแฟสดนั้น มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยิ่งได้ลิ้มลองมากเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้จิตใจกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นได้ จะดีกว่าไหมหากมี เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ไว้ชงดื่มเองที่บ้าน แต่ เครื่องชงกาแฟสด มีหลายแบบให้เลือกใช้งาน จะเลือกซื้อแบบใดให้เหมาะสม วันนี้จะพาไปดูความแตกต่างของเครื่องชงยอดนิยมแต่ละแบบกัน
1. เครื่องชงกาแฟสดแรงดันสูง
เครื่องชงกาแฟสด แรงดันสูง หรือ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ ที่หลายคนรู้จักและคุ้นเคยกันดีตามร้านคาเฟ่ทั่วไป ซึ่งจะประกอบไปด้วย หัวชง, ก้านสตีม, หม้อต้ม, ตัวควบคุมอุณหภูมิ, ตัวควบคุมแรงดันและปั๊มน้ำ เวลาชงกาแฟต้องบดเมล็ดกาแฟให้ละเอียด ตักใส่ก้านลง บดให้แน่นด้วยเทมเปอร์ ก่อนนำเข้าหัวชง เมื่อน้ำเดือดและมีแรงดันน้ำได้ที่ น้ำร้อนจะค่อย ๆ ไหลผ่านเนื้อกาแฟก่อนที่จะผ่านก้านชงลงในแก้ว เป็นกาแฟแก้วโปรดของใครหลาย ๆ คน แต่ด้วยกระบวนการดังกล่าวค่อนข้างจะใช้เวลาและมีอุปกรณ์หลายชิ้น จึงทำให้ไม่ได้รับความนิยมใช้กันตามบ้าน
2. หม้อต้มกาแฟ MOKA POT
หม้อต้มกาแฟ เป็นหนึ่งในวิธีการต้มกาแฟแบบดั้งเดิม ที่ต้องอาศัยแรงดันน้ำให้ไหลผ่านผงกาแฟที่บดอัดออกมายังหม้อต้ม วิธีการชงอาศัยเพียงหม้อต้มเพียงอย่างเดียว แต่ก่อนชงจะต้องบดเมล็ดกาแฟให้ละเอียดตามขนาดที่ต้องการ ก่อนที่จะใช้เทมเปอร์อัดใส่ที่กรองให้แน่น เติมน้ำในหม้อด้านล่าง ประกอบทุกส่วนเข้าด้วยกัน นำไปวางบนเตา เปิดไฟ รอให้น้ำเดือด จะได้น้ำกาแฟสดเข้มข้นออกมาให้ลิ้มลอง ซึ่งเหมาะสำหรับเช้าวันหยุดที่ต้องใช้เวลาในการบดและต้มกาแฟถ้วยโปรด
3. เครื่องชงกาแฟแคปซูล
เป็นเครื่องชงกาแฟอเนกประสงค์ที่สามารถทำเมนูกาแฟได้หลากหลายรสชาติ สามารถชงกาแฟได้ครั้งละ 2-4 แก้ว เหมาะสำหรับบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่จำกัดและต้องการความสะดวกรวดเร็วในการสกัดกาแฟสำหรับเช้าวันใหม่ที่เร่งรีบ ด้วยเทคโนโลยีการสกัดแบบ CENTRIFUSION ที่ช่วยให้เกิดครีม่าที่สวยงาม เนียนนุ่ม ช่วยให้น่าลิ้มรสมากยิ่งขึ้น ตัว เครื่องชงกาแฟแคปซูล ได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดพร้อมสีสันสวยงามดูแปลกตา พร้อมระบบจดจำบาร์โค้ดเพื่อการชงกาแฟสดให้มีความสมบูรณ์ทั้งปริมาณน้ำ อุณหภูมิและระยะเวลาในการสกัด ใช้งานง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัส แค่ปุ่มเดียว กาแฟสดใหม่ก็พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ลิ้มลอง
- แนะนำตัวอย่างเครื่องชงกาแฟ VERTUO NEXT PREMIUM สีดำ เป็นเครื่องชง 1 หัว ขนาด 14.2x42.9x31.4 เซนติเมตร (กxลxส) น้ำหนัก 4 กิโลกรัม บรรจุน้ำได้ 1 ลิตร (สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้) แรงดันสูงสุด 19 บาร์
4. เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติสำหรับสำนักงาน
จะดีแค่ไหนหากการพักเบรกระหว่างวัน จะมีกาแฟสดให้คุณพร้อมดื่ม เพื่อเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าในการทำงานระหว่างวัน นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและแขกผู้มาเยือนได้อย่างลงตัว เพียงเลือกแคปซูลกาแฟถ้วยโปรดระหว่างการสนทนาเพื่ออรรถรสและบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม
แนะนำตัวอย่างเครื่องทำกาแฟสด มีให้เลือกแบบ 1 หัว และ 2 หัว ขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้งาน
- NESPRESSO MOMENTO 100 เป็นเครื่องชง 1 หัว ขนาด 30x50x42 เซนติเมตร (กxลxส) น้ำหนัก 16 กิโลกรัม บรรจุน้ำได้ 3 ลิตร (สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้) แรงดันสูงสุด 19 บาร์
- NESPRESSO MOMENTO 200 เป็นเครื่องชง 2 หัว ขนาด 56x50x42 เซนติเมตร (กxลxส) น้ำหนัก 28 กิโลกรัม บรรจุน้ำได้ 2x3 ลิตร (สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้) แรงดันสูงสุด 19 บาร์
5. เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และคาเฟ่
คงปฏิเสธไม่ได้ว่ากาแฟสดเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและแขกผู้มาเยือน โดยเฉพาะการมีกาแฟที่หลากหลายรสชาติหลากหลายเมนูให้ได้ลิ้มลอง โดยเฉพาะบริเวณล็อบบี้ ห้องพักหรือแม้แต่การจัดเลี้ยงในห้องประชุมต่าง ๆ ที่มีบริการกาแฟให้กับลูกค้า การเตรียมความพร้อมสำหรับแขกผู้มาเยือนจำนวนมาก ใช้เวลารอที่ไม่นาน ขอแนะนำ เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso 2 แบบ ให้ได้เลือกใช้งานดังนี้
- GEMINI 220 เครื่องชงกาแฟ 2 หัว พร้อม เครื่องทำฟองนมภายในตัว ขนาด 56x39.2x37 เซนติเมตร (กxลxส) หนัก 15 กิโลกรัม ความจุถังน้ำ 6 ลิตร แรงดัน 19 บาร์ หน้าจอระบบสัมผัส หลายภาษา รองรับแคปซูลใช้แล้วได้มากถึง 70 แคปซูล ชงได้ทั้งแบบ Espresso และ Lungo
- NESPRESSO MOMENTO 200 เป็นเครื่องชง 2 หัว ขนาด 56x50x42 เซนติเมตร (กxลxส) น้ำหนัก 28 กิโลกรัม บรรจุน้ำได้ 2x3 ลิตร (สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้) แรงดันสูงสุด 19 บาร์

สำหรับ เครื่องชงกาแฟสด ของ Nespresso เอสเพรสโซ่และ MOKA POT จะต้องบดเมล็ดกาแฟก่อนชงทุกครั้ง ทำให้ใช้เวลาในการชงนานกว่าเครื่องชงอัตโนมัติ โดย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ จะให้รสชาติกาแฟคงที่กว่า ในขณะที่เครื่องแบบ MOKA POT และเครื่องชงเอสเพรสโซ่ ต้องอาศัยฝีมือและประสบการณ์จึงจะได้รสชาติที่ดีและคงที่เหมือนเดิมทุกครั้ง

เครื่องชงกาแฟแต่ละแบบมีจุดประสงค์อย่างเดียวกันคือเพิ่มความสะดวกในการชงกาแฟ ช่วยประหยัดเวลาเพราะสามารถชงกาแฟดื่มได้เองโดยไม่ต้องสั่งซื้อจากที่ร้าน ในระยะยาวก็ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า ทั้งยังสามารถเลือกและปรุงแต่งเมนูที่ชื่นชอบได้ด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  โปรแกรม CAD CAM แตกต่างกันอย่างไร Jenniee 0 497 Thu, 15 Sep 22 11:34
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  บอกลากาแฟรสชาติเดิม ๆ ด้วย เครื่องชงกาแฟสด Nespresso Unyana 0 1,443 Sat, 22 May 21 19:49
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟสดดื่มเองแบบบาริสต้าได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องชงกาแฟสด Unyana 0 1,411 Sun, 16 May 21 01:06
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เครื่องชงกาแฟสด ช่วยให้คุณประหยัดกว่าการซื้อจากร้านได้อย่างไร มาดูกัน Unyana 0 1,428 Sun, 16 May 21 00:16
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แชร์การทำคาเฟ่ภายในบ้านด้วย เครื่องชงกาแฟสด Nespresso Unyana 0 1,763 Sat, 23 Jan 21 17:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  4 เหตุผลดี ๆ ที่คุณควรมี เครื่องทำฟองนม ไว้ใช้คู่กับ เครื่องชงกาแฟสด Unyana 0 1,844 Sat, 23 Jan 21 15:26
ข้อความล่าสุด: Unyana
  4 วิธีเลือก เครื่องชงกาแฟสด สำหรับใช้งานในออฟฟิศ Unyana 0 1,813 Thu, 31 Dec 20 15:07
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เครื่องชงกาแฟสด ไอเท็มเพื่อความสุขในการทำงานของชาวออฟฟิศ Unyana 0 1,652 Fri, 25 Dec 20 14:56
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม