ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เปิดข้อดีของการมี บัญชีฝากประจำ ออมเงินง่าย ๆ แบบมีผลตอบแทน
Fri, 20 Oct 23, 18:51
Post: #1
เปิดข้อดีของการมี บัญชีฝากประจำ ออมเงินง่าย ๆ แบบมีผลตอบแทน
การฝากเงินในบัญชีธนาคารเป็นสิ่งที่คนไทยมีความคุ้นเคยและใช้บริการมานาน ยิ่งในปัจจุบันสามารถ เปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ ได้ด้วยตนเองก็ยิ่งทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นสิ่งที่ทำได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม
คนส่วนใหญ่มักจะมีบัญชีธนาคารเพื่อเอาไว้ใช้บริการทั้งการรับเงิน โอนเงิน หรือการออมทรัพย์ เพราะการที่นำเงินไว้ในบัญชีธนาคารจะช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินมากกว่าการเก็บเงินเอาไว้กับตัวเอง หลายคนมี เงินฝากประจำ เอาไว้เพื่อออมเงินในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งวันนี้จะมาบอกถึงข้อดีของการมี บัญชีฝากประจำ ที่ดีกว่าการเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบปกติ

บัญชีฝากประจำ คืออะไร
บัญชีเงินฝากประจำ คือ บัญชีที่มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอนในการฝากและถอน เช่น 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน หรือมากกว่านั้นแล้วแต่กำหนด โดยจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่างจากบัญชีออมทรัพย์ปกติ และถ้าหากฝากเงินตามระยะเวลาที่กำหนดผู้ฝากจะได้รับอัตราดอกเบี้ยตามเงื่อนไขที่ระบุไว้

รวมข้อดีของการมีบัญชีฝากประจำ
ดอกเบี้ยสูงกว่าปกติ บัญชีประเภทนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์เพื่อเป็นการจูงใจ ซึ่งทางธนาคารจะนำเงินส่วนนี้ไปลงทุน โดยจะให้อัตราผลตอบแทนที่สูงแก่เจ้าของบัญชีเงินฝากนั้น
ฝึกวินัยในการออม การฝากเงินประเภทนี้จะช่วยให้มีการวางแผนการใช้จ่าย เพราะจะทราบตัวเลขที่แน่นอนของเงินออมในแต่ละเดือนทำให้เกิดวินัยในการออมเงินอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเงินสำรองฉุกเฉินเมื่อมีความจำเป็นต้องใช้เงินได้อีกด้วย
เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ เพราะเงินฝากประจำจะถูกดูแลโดยระบบธนาคาร ไม่ต้องกังวลว่าเงินจะหายไปไหน ต่างจากการลงทุนในรูปแบบอื่นที่มีความเสี่ยงมากกว่า
สร้างเครดิตทางการเงิน การที่มีเงินเคลื่อนไหวอยู่ในบัญชีธนาคารอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้มีเครดิตทางการเงินที่ดี หากจำเป็นต้องขอสินเชื่อจากธนาคารก็มีโอกาสได้รับการอนุมัติง่ายขึ้น
เมื่อรู้ถึงข้อดีกันแล้วลองมาดูข้อควรพิจารณาบางประการของการเปิดบัญชีฝากประจำออนไลน์เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่สนใจเปิดบัญชีประเภทนี้กัน
มีอัตราการเสียภาษีจากดอกเบี้ย โดยจะคำนวณจากดอกเบี้ยฝากประจำที่ได้รับคืนเมื่อสิ้นสุดระยะเวลา ดังนั้นจึงควรมีจำนวนเงินฝากในแต่ละเดือนที่ค่อนข้างสูงจึงจะคุ้มในการลงทุน
หากมีความจำเป็นต้องถอนเงินออกมาก่อนกำหนดจะทำให้ได้ดอกเบี้ยที่ต่ำหรือไม่ได้ดอกเบี้ยเลย
เสียโอกาสในการลงทุนประเภทอื่นที่ให้ผลตอบแทนมากกว่า หากต้องการผลตอบแทนในอัตราส่วนที่มากกว่าจำเป็นต้องลงทุนในผลิตภัณฑ์การเงินประเภทอื่น เช่น หุ้น กองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งให้ผลตอบแทนมากกว่าในระยะเวลาเท่ากัน แต่ทั้งนี้ก็มีความเสี่ยงมากกว่าที่จะขาดทุนเช่นกัน

เงินฝากประจำ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการออมเงินเป็นระยะเวลาที่ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ไม่ได้มุ่งหวังผลกำไรที่สูง ต้องการผลตอบแทนโดยไม่มีความเสี่ยง ซึ่งในปัจจุบันสามารถเปิดบัญชีออนไลน์ ได้ด้วยตนเองเพื่อความสะดวกในการออมเงินของคนในยุคปัจจุบันที่ต้องใช้ชีวิตวิถีใหม่
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 2 ผู้เยี่ยมชม