ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เรื่องน่ารู้ ลิปเนื้อแมท กับลิปเนื้ออื่น ๆ ต่างกันยังไง เลือกยังไงให้ได้ลุคที่ต้องการ
Wed, 27 Sep 23, 01:40
Post: #1
เรื่องน่ารู้ ลิปเนื้อแมท กับลิปเนื้ออื่น ๆ ต่างกันยังไง เลือกยังไงให้ได้ลุคที่ต้องการ
เคยรู้สึกสงสัยกันบ้างไหม เวลาไปร้านเครื่องสำอางทีไร ทำไมมีลิปสติกให้เลือกหลายแบบ ไม่รู้จะตัดสินใจซื้ออันไหนดี จริง ๆ แล้วคำตอบง่าย ๆ คือลิปเหล่านั้นมีเนื้อสัมผัสที่ต่างกัน จึงให้ลุคหลังทาที่แตกต่างกันนั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่าจะเลือกลิปสติกยังไงให้ออกมาสวยถูกใจ และลิปเนื้อต่าง ๆ เหมาะกับการแต่งหน้าแบบไหน
1. ลิปเนื้อแมท (Matte Lipstick)
ลิปเนื้อแมทให้ฟินิชลุคที่ดูแห้งไม่มันวาว สีสดชัด ติดทนทาน แต่ไม่หนักปาก การแต่งหน้าด้วยลิปเนื้อแมทให้ลุคที่ดูปังด้วยเม็ดสีแน่นชัด จะใช้แต่งออกงานหรือแต่งลุคที่ดูทางการก็เหมาะสม ทั้งยังเหมาะกับทุกวันนี้ที่สาว ๆ ต้องใส่แมสก์เพราะลิปแมทติดทนนานไม่เลอะไม่ติดแมสก์ ไม่ต้องเติมบ่อยระหว่างวันอีกด้วย
2. ลิปเนื้อกำมะหยี่ (Velvet Lipstick)
ลิปเนื้อกำมะหยี่หรือเนื้อเวลเวทให้ฟินิชลุคที่ดูแห้งแต่มีความฉ่ำมากกว่า ลิปเนื้อแมท อยู่เล็กน้อย แต่จะมีความละมุนมากกว่า มีเนื้อสัมผัสนุ่มนวลคล้ายกำมะหยี่ จึงเกลี่ยง่าย ไม่เป็นขอบชัด
3. ลิปเนื้อครีม (Cream Lipstick)
เนื้อนุ่ม มีความมันวาว จึงติดทนน้อยลงเมื่อเทียบกับลิปที่เนื้อค่อนข้างแห้ง ทาแล้วปากดูอวบอิ่ม เกลี่ยง่าย เติมได้หลายครั้งระหว่างวัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่ม พกพาง่ายสะดวกสบาย
4. ลิปทินส์ (Tint Lipstick)
ลิปทินส์คือลิปเนื้อน้ำ ให้สัมผัสนุ่มเบาสบายริมฝีปาก เหมาะกับทั้งคนที่มีริมฝีปากแห้งและชุ่มชื้น ปกปิดริมฝีปากคล้ำได้ดี ทาแล้วให้สัมผัสที่แห้ง ติดทน และให้ฟินิชลุคบางเบาเหมาะกับการแต่งหน้าโทนสดใส จึงเห็นได้บ่อยว่าสาว ๆ ครีเอทลุคสดใสด้วยลิปทินส์ หรือนำมาทาแบบเอฟวิเดลุคได้
5. ลิปกลอส (Gloss Lipstick)
ลิปชนิดสุดท้ายคือลิปกลอสที่ให้ความฉ่ำวาวแบบ 100% ให้สีที่บางใสหรือมีสีอ่อน ๆ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ จึงให้ลุคน่ารักสดใส ทาแล้วริมฝีปากดูอวบอิ่ม บางรุ่นเติมประกายชิมเมอร์ เพิ่มความแวววาว จึงดูโดดเด่นและดูขี้เล่นสุด ๆ หากอยากเพิ่มสีสันให้ลิปกลอส สามารถทาร่วมกับลิปทินต์ได้เลย
จะเห็นว่าลิปสติกแต่ละแบบมีข้อดีและให้ฟินิชลุคที่แตกต่างกัน สาว ๆ ที่ชอบการแต่งหน้า สามารถครีเอทลุคได้ตามใจต้องการด้วยการเลือกใช้ลิปสติกที่ต้องการกับลุควันนั้น ๆ ถ้าใครกำลังมองหา ลิปยี่ห้อไหนดี ลอง Matte Lipstick จาก MAC Cosmetic ที่ติดทนไม่ติดแมสก์ และมีเฉดสีสวยให้เลือกกว่า 25 สีทั้งสีจัดจ้าน สีนู้ด ครีเอทสวยได้ทุกลุค
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เรื่องน่ารู้ กรอบพระสมเด็จ thongdee 0 1,459 Tue, 30 Mar 21 13:56
ข้อความล่าสุด: thongdee
  เรื่องน่ารู้ กรอบพระสมเด็จ thongdee 0 1,343 Tue, 30 Mar 21 13:55
ข้อความล่าสุด: thongdee

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม