ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อาชีพเสริม มาแรงขับรถเดลิเวอรี่ดีอย่างไร
Wed, 11 Jan 23, 13:51
Post: #1
อาชีพเสริม มาแรงขับรถเดลิเวอรี่ดีอย่างไร
หลายปีมานี้คนไทยหันมาทำเดลิเวอรี่เป็น อาชีพเสริม กันมากเรียกได้ว่าเป็นอาชีพมาแรง เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหางานอิสระสร้างรายได้ เนื่องจากมีความยืดหยุ่นด้านเวลาทำงาน สามารถเลือกรับออเดอร์หลังเลิกงานประจำ หรือขับรถเดลิเวอรี่เสริมสร้างทักษะใหม่ๆ สะสมประสบการณ์ติดตัวไว้เพื่อทำธุรกิจส่วนตัวในอนาคต

1.งานเสริมทำให้มีรายได้เพิ่ม
เหตุผลที่คนรุ่นใหม่มองหาอาชีพเสริมเพราะการมีรายได้ทางเดียวเป็นความเสี่ยงอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจไม่ดี มีข่าวการเลิกจ้างแบบฟ้าผ่าจู่ ๆ ก็ตกงานโดยไม่ทันรู้ตัว หลายคนจึงลุกขึ้นมาหาอาชีพที่สองเพื่อเพิ่มความมั่นคงทางการเงินให้ตัวเอง มีงานเสริมทำคู่กับงานประจำไปพร้อมกันรับประกันว่ามีเงินใช้สอยไม่ขาดมือ

2. ต่อยอดเป็นธุรกิจส่วนตัว
การทำ อาชีพเสริมสร้างรายได้ ในยามว่างเป็นเรื่องดี บริการเดลิเวอรี่เป็นอีกธุรกิจที่มีความน่าสนใจมาก บางคนทำเป็นอาชีพที่สองหลังเลิกงานหารายได้เป็นกอบเป็นกำทำให้ไม่ต้องรัดเข็มขัดประหยัดมากเกินไปเหมือนเมื่อก่อนและยังพอเหลือเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นด้วย บริการรถรับจ้างเป็นที่ต้องการจำนวนมาก ทั้งการส่งอาหาร ส่งพัสดุเอกสารหรือส่งผู้โดยสารให้ถึงที่หมายซึ่งมีโอกาสต่อยอดเป็นธุรกิจส่วนตัวได้เงินมากกว่างานประจำที่เคยทำมา

3.เสริมประสบการณ์ชีวิต
การทำงานเดลิเวอรี่อาจไม่ใช่เป้าหมายหลักในตอนแรก การส่งของและดูแลลูกค้าไม่เพียงได้ค่าตอบแทนที่ดีเท่านั้น ยังเป็นงานบริการที่สามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเพิ่มทักษะใหม่ ๆ ติดตัวไปด้วย หารายได้เสริมหลังเลิกงาน หรือทำให้มีรายได้จับใช้จ่ายสอยไม่ขาดมือในระหว่างที่รองานใหม่

4.ลองผิดลองถูกได้
คนที่คุ้นเคยกับงานประจำ ไม่มีประสบการณ์ทำงานอิสระมาก่อน อยากหา อาชีพเสริมสร้างรายได้ ไม่ใช่ว่าจะเริ่มต้นทำได้ทันที เพราะยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร มีความถนัดแบบไหน กว่าจะเจอสิ่งที่ต้องการอาจต้องลองผิดลองถูกสักระยะหนึ่งเพื่อประเมินว่าอาชีพที่สองนั้นเป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่สำหรับตนเองหรือไม่ การทำเดลิเวอรี่มีข้อดีตรงที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนก็ทำได้

5.ค้นหาความชอบความถนัดของตัวเอง
ทำ อาชีพเสริม มีรายได้เพิ่มขึ้นถือเป็นเรื่องที่ดี ช่วยให้ครอบครัวสุขสบายมีความภูมิใจในตัวเองมากขึ้น นอกจากนั้นงานเสริมอาจช่วยให้ค้นพบตัวเองมากขึ้น รู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำได้ อะไรเป็นสิ่งที่ถนัด หรืออะไรเป็นความชอบความใฝ่ฝัน ซึ่งเมื่อมีเวลาทำงานที่ชอบเป็นอาชีพเสริมคู่กับงานหลักถึงจะเหนื่อยกว่าเดิมแต่จะมีความสุขมากขึ้นและสร้างรายได้มากกว่าเดิมด้วย

6.เสริมทักษะการบริหารเวลา
การหารายได้เสริมเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้ทักษะการบริหารเวลาซึ่งหลายคนอาจเคยมองข้ามมาก่อน เพราะการทำงานอิสระในเวลาว่างต้องรู้จักลำดับความสำคัญด้วย เพื่อไม่ทำให้งานประจำขาดตกบกพร่อง รู้จักวางแผนล่วงหน้าแบ่งตารางเวลาสำหรับงานเสริมว่าจะทำอะไรได้ และทำได้จริงโดยไม่เหน็ดเหนื่อยมากเกินไป

ทุกวันนี้คนเห็นข้อดีของการขับรถเดลิเวอรี่ อย่าง GrabBike หรือขับ grabcar อาชีพเสริมสร้างรายได้ หลังเลิกงาน ได้ ด้วยความที่เป็นงานอิสระเลือกทำเวลาใดก็ได้ อาจถึงเวลาที่คุณจะได้เริ่มต้นหารายได้จากอาชีพนี้เพราะถือว่าตอบโจทย์คนที่กำลังต้องการหาเงินมากขึ้นในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เพียงใส่ใจทำงานอย่างขยันขันแข็ง ซื่อสัตว์ต่อลูกค้า และตรงต่อเวลาเท่านั้น ถือเป็นต้นทุนที่ต่ำมากใคร ๆ ก็ทำได้

[Image: alA5Jt.md.png]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ส่อง 7 ข้อดีของ อาชีพเสริม ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว radnana 0 76 Tue, 30 Jan 24 12:12
ข้อความล่าสุด: radnana
  เปิด 6 เหตุผลที่คนทำงานประจำควรมองหา อาชีพเสริม เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้ชีวิต radnana 0 121 Mon, 20 Nov 23 12:18
ข้อความล่าสุด: radnana
  เหตุผลโดนใจ ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงต้องมี อาชีพเสริม radnana 0 152 Thu, 12 Oct 23 13:53
ข้อความล่าสุด: radnana
  7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริม เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นอย่างไร radnana 0 285 Fri, 16 Jun 23 23:10
ข้อความล่าสุด: radnana
  7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริม เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นอย่างไร radnana 0 298 Fri, 16 Jun 23 23:10
ข้อความล่าสุด: radnana
  7 ข้อดีของการมี อาชีพเสริม สร้างรายได้เพิ่ม ไม่กระทบงานหลัก Unyana 0 271 Thu, 25 May 23 21:47
ข้อความล่าสุด: Unyana
Wink มองหารายได้เสริม &อาชีพเสริม จ่ายเงินรายวัน ทำได้ที่บ้าน รายละเอียดอยุ่ด้านใน คลิกเลย chainsusu 0 3,751 Sun, 15 Dec 13 01:23
ข้อความล่าสุด: chainsusu

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม