ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไม่ต้องถามแล้วว่า ยาง รถยนต์ ขอบ 17 ยี่ห้อ ไหน ดี ถ้ารู้ 5 วิธีเลือกยางให้เหมาะกับรถ
Fri, 06 Jan 23, 13:18
Post: #1
ไม่ต้องถามแล้วว่า ยาง รถยนต์ ขอบ 17 ยี่ห้อ ไหน ดี ถ้ารู้ 5 วิธีเลือกยางให้เหมาะกับรถ
เมื่อถึงเวลาจะเปลี่ยนยางมั่นใจว่าเรื่องแรกที่คนส่วนใหม่มักตั้งคำถามกับตัวเองนั้นก็หนีไม่พ้น ยาง รถยนต์ ขอบ 17 ยี่ห้อ ไหน ดี ซึ่งเหตุผลนั้นก็เป็นเพราะหลายคนมักพิจารณาจากแบรนด์เป็นอันดับแรก แต่ในความจริงถ้าอยากได้ยางรถยนต์ที่ดีและเข้ากับสไตล์การขับขี่ของตัวเอง นอกจากดูชื่อแบรนด์ควรดูองค์ประกอบอื่น ๆ ร่วมด้วย ดังนั้นเพื่อช่วยให้คนที่ต้องการเปลี่ยนยางรถยนต์เลือกได้อย่างถูกต้อง วันนี้เราจึงมี 5 การเลือกยางรถยนต์ ให้เหมาะกับรถมาฝาก

เลือกยางให้เหมาะกับการใช้งาน

หากอยากให้ยางที่ทำงานได้อย่างเต็มที่ แนะนำก่อนไปซื้อ ยางรถเก๋ง ต้องประเมินลักษณะการใช้งานและนิสัยการขับขี่ของตัวเองเป็นอย่างแรก เนื่องจากยางแต่ละประเภทได้ออกแบบจุดเด่นสำหรับตอบโจทย์รูปแบบการขับขี่ที่แตกต่างกัน อย่างถ้าอยากได้ยางที่เน้นความเงียบนั่งสบายยางที่เหมาะสมคือ ยางนุ่มเงียบ แต่ถ้าอยากประหยัดน้ำมันและวิ่งในเมืองเป็นหลัก ยางที่เหมาะสมนั้นก็หนีไม่พ้นยางประหยัดพลังงาน ส่วนใครที่ชอบความเร็วต้องยางสปอร์ตที่เน้นการยึดเกาะถนนเพื่อเสริมความปลอดภัย

เลือกดอกยางให้เหมาะกับการใช้งาน

บอกเลยว่าดอกยางไม่ได้มีไว้เพื่อสร้างความสวยงาม แต่หน้าที่สำคัญของดอกยางคือช่วยในการยึดเกาะถนน รีดน้ำ กระจายน้ำหนัก รักษาสมดุล และช่วยควบคุมทิศทาง โดยปัจจุบันดอกยางมีด้วยกัน 3 ประเภท คือ ดอกยางแบบสมมาตรที่มีจุดเด่นในเรื่องการดูแลรักษา ความนุ่มนวลขณะขับขี่ และง่ายต่อการสลับยาง ดอกยางแบบไม่สมมาตรโดดเด่นเวลาเข้าโค้ง และดอกยางแบบกำหนดทิศทางการหมุนที่ช่วยเสริมการรีดน้ำเหมาะกับการขับด้วยความเร็ว เพราะฉะนั้นเพื่อเสริมประสิทธิภาพของยางควรใส่ใจในการเลือกดอกยางด้วย

ตรวจสอบตัวเลขบนแก้มยาง

ถึงหลายคนจะมองว่าไม่ใช่เรื่องจำเป็นต้องรู้เรื่องตัวเลขบนแก้มยาง แต่บอกเลยว่าถ้ารู้ความหมายตัวเลขก็จะทำให้เข้าใจรหัสยางในแคตตาล็อกและเลือกได้ตรงกับความต้องการมากขึ้น เพราะรหัสตัวเลขเป็นเลขรหัสของขนาดหน้ายาง เปอร์เซ็นต์ความสูงของยาง ประเภทของยาง ขนาดของยาง รหัสน้ำหนักสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ และความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถวิ่งได้

ตรวจสอบอายุของยางรถยนต์

สำหรับคนที่เป็นกังวลว่าหากไปซื้อยางแล้วทางร้านจะนำยางเก่าผลิตหลายปีมาใส่ให้รถสุดรัก บอกเลยว่าไม่ต้องเป็นกังวลไป เนื่องจากสามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ จากเลข 4 หลักบนแก้มยางใกล้ ๆ กับขอบล้อ โดย 2 ตัวหน้าจะเป็นตัวเลขแทนสัปดาห์ที่ผลิต ส่วน 2 ตัวหลังแทนปีที่ผลิต เช่น 4520 หมายความว่ายางเส้นนี้ผลิตในสัปดาห์ที่ 45 ของปี 2020 แต่อย่างไรก็ตามถ้าซื้อจากร้านตัวแทนที่ได้มาตรฐานก็จะไม่ต้องเป็นกังวล เพราะถึงจะเป็นยางที่ผลิตมาหลายเดือนแต่ด้วยการเก็บรักษาที่ดีทำให้ยางมีคุณภาพเหมือนเดิม

เลือกร้านที่ได้มาตรฐานและมีบริการหลังการขาย

ข้อดีของการซื้อยางจากร้านตัวแทนที่ได้มาตรฐานคือบริการหลังการขาย เพราะหลังจากเปลี่ยนยางแล้วต้องคอยหมั่นตรวจเช็กลมยางบ่อยกว่าปกติเพื่อป้องกันการขยายตัวของยาง นอกจากนั้นหากยางมีปัญหาก็สามารถเปลี่ยนได้ทันทีอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ 5 วิธีเลือกยางให้เหมาะกับรถที่เรานำมาฝาก แต่หากคุณตัดสินใจเปลี่ยน ยางรถเก๋ง แล้วกังวลว่าจะเปลี่ยน ยางรถยนต์ขอบ 17 ของยี่ห้อไหนดี แนะนำยางรถเก๋ง Bridgestone สำหรับคนอยากเปลี่ยนยางรถยนต์ รับประกันว่าได้ยางถูกใจแน่นอน


[Image: alsr71.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เจ้าของรถควรรู้ ดอกยางมีความสำคัญต่อ การ เลือก ยาง รถยนต์ ให้เหมาะกับการขับขี่อย่างไร Unyana 1 523 Tue, 15 Nov 22 13:59
ข้อความล่าสุด: UFABET
  รวมไว้ให้แล้ว 6 ยี่ห้อ ครีมรองพื้น คุมมันที่ใช้ดีปี 2021 ในราคาที่เอื้อมถึง Unyana 0 1,075 Sun, 05 Dec 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม