ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประโยชน์ของว่านหางจระเข้
Sun, 03 Apr 22, 06:05
Post: #1
ประโยชน์ของว่านหางจระเข้
ประโยชน์ของว่านหางจระเข้
ต้องบอกเลยว่าว่านหางจระเข้นั้น เป็นพืชสมุนไพรไทยอันมีประโยชน์มากมาย เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า มีคนไทยหลายต่อหลายคนที่รู้จักประโยชน์ของว่านหางจระเข้เป็นอย่างดี โดยในหลายๆ ประเทศนั้น เอามารักษาโรคต่างๆ นานนับร้อยปีแล้ว อย่างประเทศที่มีอารยธรรมเก่าแก่อย่างประเทศจีนก็ได้เอาว่านหางจระเข้นั้นมาทำเป็นยาด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ดี เรามาดูกันดีกว่าว่าสรรพคุณของวุ้นว่านหางจระเข้นั้นมีอะไรบ้าง
1.ใช้เป็นยาฆ่าเชื้อ
สำหรับสรรพคุณแรกของว่านหางจระเข้ก็คือการใช้เป็นยาฆ่าเชื้อนั่นเอง โดยมีส่วนช่วยในการสมานแผล นอกจากนี้ก็ยังมีการห้ามเลือดอีกด้วย อย่างไรก็ดี หลายๆ คนอาจจะพบว่ามีตัวกระตุ้นเซลล์เนื้อเยื่อให้หายได้เร็วกว่าเดิม และในบางประเทศนั้น เช่นประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นและรัสเซียเองก็มีการทดลองว่า ว่านหางจระเข้ได้มีการเอามารักษาแผล ทั้งน้ำร้อนลวก ทั้งแผลไฟไหม้ แผลจากการฉายรังสี รวมไปถึงแผลของการลดอาการอักเสบ การฆ่าเชื้อโรค การป้องกันผิว บางคนอาจจะผิวไหม้เพราะแสงแดด หรือว่าอยากจะบำรุงหน้า หรืออยากจะกำจัดฝ้า แนะนำว่าสามารถใช้ได้อย่างง่ายดาย หรือใครจะเอามาทำเป็นยาระบาย ยาแก้ไอ ยาแก้เจ็บคอ ยารักษาพิษแมงกระพรุนก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังช่วยในการประสานกระดูก รักษาโรคตับ โรคสมองผิดปกติ และด้วยสรรพคุณที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้เอง ว่านหางจระเข้ได้รับการกล่าวนามว่าเป็นสมุนไพรที่แสนจะมหัศจรรย์จากธรรมชาติเลยก็ว่าได้
ในว่านหางจระเข้มีสารอะไรบ้าง
สิ่งที่หลายๆ คนสงสัยก็คือในว่านหางจระเข้นั้นมีสารอะไรบ้าง ขอตอบเลยว่ามีสารโพลียูโรไนด์ โฟลีแซคคาไรด์ สารสองสารนี้มีความสำคัญอย่างไร ขอบอกเลยว่าเป็นสารที่ทำให้บาดแผลของคุณหายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังลดปัญหาของเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายทางบาดแผลอีกด้วย แต่ว่าว่านหางจระเข้ที่มีสรรพคุณเหล่านี้ จะต้องคงตัวยาเอาไว้ให้ได้ จะได้ทำการศึกษากับคนป่วย โดยคนป่วยเหล่านี้มีบาดแผลไฟไหม้ และบาดแผลน้ำร้อนลวกราวๆ 13 รายเลยก็ว่าได้ มีหลายรายที่บาดแผลมากกว่า ร้อยละ 2ที่แผลหายดีเมื่อมีการทาว่านหางจระเข้ และมีการตรวจสอบผลด้วยกล้องจุลทรรศน์ พบว่าว่านหางจระเข้มีการโดนกระตุ้นให้เนื้อเยื่อที่เสียหายเติบโตได้เร็วกว่าเก่า
สำหรับว่านหางจระเข้นั้นอาจจะกล่าวได้ว่า เป็นสมุนไพรที่แสนจะอัศจรรย์อย่างยิ่ง เพราะหากว่าโดนน้ำร้อนลวก หรือว่าเป็นแผลที่เกิดจากการฉายรังสี นอกจากจะสามารถใช้ได้ในลักษณะของเครื่องสำอางด้วยแล้ว ก็ยังป้องกันผิวไหม้ได้เป็นอย่างดี เพราะแสงแดด และจะช่วยในการบำรุงผิวได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิวัฒนาการของเทคโนโลยี และช่วยให้การคมคุณภาพการผลิตของเจลนั้นเข้มข้นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เนื้อเจลคงตัวได้นาน ไม่มีการปนเปื้อนจุลินทรีย์ เหมาะสมกับการเป็นยาที่เอาติดบ้านไว้นั่นเอง
หากว่าใครที่มองหาว่านหางจระเข้แนะนำเป็นburnova gel จะดีที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม