ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำเทคนิคลับสำหรับมือใหม่ ก่อนเข้าไปใช้แอปเทรดทอง!
Tue, 15 Mar 22, 11:26
Post: #1
แนะนำเทคนิคลับสำหรับมือใหม่ ก่อนเข้าไปใช้แอปเทรดทอง!
ทองคำ หนึ่งในหลักทรัพย์ที่น่าจับตามองในยุคปัจจุบัน ด้วยมูลค่าที่จับต้องได้เหมาะแก่การลงทุน จึงไม่แปลกที่เหล่านักลงทุนและเทรดเดอร์ยุคดิจิตัลจะให้ความสนใจ ด้วยความที่วัฏจักรทองคำในปีนี้ที่มีแนวโน้มทำให้น่าลงทุน จึงทำให้มือฉมังหลายๆ คนไม่อยากพลาดที่จะคว้าโอกาสทองนี้เอาไว้ แต่สำหรับมือใหม่อาจจะยังจับทางไม่ถูก วันนี้เราเลยจะนำเคล็ดลับลงสำหรับแอปเทรดทองมาฝากกัน

[Image: 5FMokTu.jpg]

เทรดทองคืออะไร? ต้องรู้เอาไว้ก่อนเริ่มต้นเล่นแอปเทรดทอง

ก่อนจะไปเริ่มเล่นแอปเทรดทองกัน มารู้กันก่อนว่าจริงๆ แล้วการเทรดทองคืออะไร เพราะปัจจุบันมีช่องทางการซื้อขายทองออนไลน์ไม่น้อยที่เปิดให้บริการเทรดทอง ทั้งหมดนั้นก็เป็นบริการที่ตอบสนองให้กับความต้องการของเหล่านักเทรดที่อยากเทรดทองผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้งานสะดวกสบาย โดยจะเริ่มจากการที่ผู้ลงทุนจะต้องทำกำไรจากการเทรดผ่านการซื้อทองทำตามราคาที่ขายอยู่ ณ ตอนนั้น และทำการขายออกไปในที่สูงกว่าราคาซื้อเพื่อทำกำไร อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าทุกความลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ แม้จะเล่นแอปเทรดทองที่มั่นใจแล้วว่ามีมาตรฐาน ก็ต้องระวังเรื่องการขาดทุนเอาไว้อยู่ดี


ทางลัดสู้ความสำเร็จของคนหัดเทรดทอง

เข้าสู่เคล็ดลับความสำเร็จสำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดเล่นแอปเทรดทอง หากคุณเคยศึกษาการเล่นหุ้นมาบ้าง เราขอแนะนำให้ลบภาพจำดังกล่าวไปเสียก่อน เพราะการเทรดหุ้นและทองคำนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นั่นก็เพราะทองคำมีราคาที่ผันผวนกว่า แถมไม่มีราคาพื้นฐาน จะคาดคะเนวาดแนวโน้มมันก็ทำได้ยาก ดังนั้น วันนี้เราเลยจะเอาเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการเทรดทองมาฝากกัน


1. วิเคราะห์จากปัจจัยพื้นฐาน ติดตามข่าวสารเสมอ

เกาะติดเอาไว้เลย สำหรับข่าวสารด้านธุรกิจและการเงิน ตลอดจนข่าวสารที่เกี่ยวข้องที่อาจทำให้ราคาทองผันผวนได้ นั่นก็เพื่อเอาไว้ใช้วิเคราะห์ถึงผลกระทบว่าจะส่งผลต่อทิศทางการปรับขึ้นและลงของราคาทองคำอย่างไร โดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับข่าววิกฤติเศรษฐกิจ โรคระบาด สงคราม หรือเงินเฟ้อ เป็นต้น


2. วิเคราะห์ทางเทคนิค อย่าลืมดูกราฟแนวโน้มราคา

กราฟราคาทองคำ อีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้ประกอบการวิเคราะห์ตลาดทองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเครื่องมือนี้แอปเทรดทองคำหลายๆ เจ้าเองก็มีเอาไว้ให้ดู เป็นตัวช่วยในการคาดคะเนก่อนตัดสินใจลงทุน โดยทั่วไปที่เหล่าเทรดเดอร์จะใช้หลักการวิเคราะห์ทางเทคนิคอยู่ประมาณ 2 หลัก ได้แก่ Dow Theory และ Moving Average ที่อาจจะต้องใช้เวลาศึกษาสักหน่อยสำหรับมือใหม่ แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะเรียนรู้อย่างแน่นอน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม