ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ขับรถในเมืองใช้ยางรถยนต์แบบไหนดี
Thu, 24 Feb 22, 14:20 (แก้ไขล่าสุด: Mon, 28 Feb 22 13:00 โดย muthita.)
Post: #1
ขับรถในเมืองใช้ยางรถยนต์แบบไหนดี
คนขับรถจำเป็นต้องรู้ว่า ยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ยางรถกะบะยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับสภาพถนนหนทางที่ใช้อยู่เป็นประจำ ซึ่งยางก็มีให้เลือกหลายประเภท เช่น ยาง Runflat, ยางออฟโรด, ยางประหยัดน้ำมัน เป้นต้น วันนี้เรามีรายละเอียดความแตกต่างของยางแต่ละประเภทมาให้ดุว่าต่างกันอย่างไร
1.ยาง RunFlat
การเลือกยางรถยนต์มีส่วนช่วยควบคุมการขับขี่ให้มีประสิทธิภาพ ยาง RunFlat เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้รถยนต์ขับต่อไปได้แม้ว่ายางรั่วซึม ยางแบน โดยไม่ทำให้ล้อยางเสียหายเพื่อขับไปยังสถานที่ปลอดภัยโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนยางในทันที เมื่อใช้ยางรันแฟลตก็ไม่จำเป็นต้องมีอะไหล่ติดรถ มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นและลดน้ำหนักบรรทุกทำให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วย
2.ยางออฟโรด
ยางออฟโรดของบริดจสโตนได้รับการออกแบบพิเศษ ลายดอกยางแข็งแกร่งเพิ่มพลังยึดเกาะถนนทั้งพื้นถนนแห้งและถนนเปียก เสริมประสิทธิภาพความทนทานการใช้งานขับผจญภัยบนเส้นทางออฟโรด เพิ่มกำลังกรุยทางขรุขระและขับขึ้นเขาตอบสนองกับพวงมาลัยได้ดีเหมาะกับรถยนต์ประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ หน้ายางทนทานต่อการฉีกขาด ทนทานต่อการสึกหรอ ลายดอกยางยังช่วยให้ขับบนถนนในเมืองได้นุ่มสบายและเงียบยิ่งขึ้น ซึ่งยางบริดจสโตนมีหลายรุ่นให้เลือก
3.ยางประหยัดน้ำมัน
รถยนต์ขับในเมืองจำนวนไม่น้อยใช้ยางประหยัดน้ำมันซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วน ยางยึดเกาะถนนได้ดีให้ทั้งความนุ่มสบาย ห้องโดยสารเงียบ ประหยัดน้ำมันและขับปลอดภัยมากขึ้น สำหรับ ยางรถยนต์ bridgestone รุ่น ECOPIA แบ่งเป็นรุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น ECOPIA EP300 เป็นยางที่พัฒนาช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนและกระจายแรงสั่นสะเทือนได้ดีทำให้ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม ส่วนรุ่น ECOPIA H/L 001 ออกแบบให้มีคุณสมบัติรอบด้าน เหมาะกับรถอเนกประสงค์และขับประหยัดขึ้นด้วย
4.ยางสปอร์ต
ยางสปอร์ตสมรรถนะสูงเป็นยางที่พัฒนาดอกยางแบบพิเศษเพิ่มการยึดเกาะถนนและตอบสนองต่อพวงมาลัยอย่างแม่นยำ รองรับสไตล์การขับขี่แบบสปอร์ต นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ดอกยางสวยงามเสริมภาพลักษณ์สปอร์ตโดดเด่นยิ่งขึ้น ยางสปอร์ตเหมาะกับความเร็วสูงบนถนนเรียบ รับแรงกระแทกกับการขับแบบออฟโรดได้ไม่มากนัก สำหรับยางบริดจสโตนมีตัวเลือกให้หลายรุ่น อย่าง POTENZA
5.ยางนุ่มเงียบ
ยางนุ่มเงียบเป็นยางรุ่นยอดนิยมที่ใช้งานในรถยนต์ทั่วไป ถือเป็นยางที่เหมาะกับการขับบนถนนในเมือง มีจุดเด่นในด้านความนุ่มสบายและความเงียบ ส่วนถ้าถามว่า ยาง bridgestone ดีไหม เนื่องจากการออกแบบหน้ายางกระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ เสริมแก้มยางเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและแรงกระแทก ให้การยึดเกาะถนนดีจึงมีคุณสมบัติประหยัดน้ำมันไปในตัว ยางหลายรุ่นของบริดจสโตนจึงถือว่าคุณภาพดีและจัดเป็นยางนุ่มเงียบ
การเลือกยางรถยนต์ที่ตรงกับสไตล์การขับขี่ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด แม้จะเป็นรถขับในเมืองก็ใช้งานแบบสมบุกสมบันได้เป็นอย่างดี เลือกยางรถเก๋ง บริดจสโตนที่มีหลายประเภทตอบสนองการใช้ได้อย่างเต็มที่

[Image: rQusab.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม