ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ร้านอาหารสมัครเข้ากับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ดีไหม
Fri, 03 Dec 21, 09:22
Post: #1
ร้านอาหารสมัครเข้ากับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ดีไหม
ธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เป็นงานธุรกิจที่ต้องอยู่กับการดำเนินชีวิตของคนเรามาโดยตลอด เพราะแน่นอนว่าชีวิตเรานั้นต้องกินต้องอยู่กันโดยตลอดนะครับ เรื่องของธุรกิจอาหารนั้น จึงกลายเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น และได้รับความนิยมในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ และยิ่งในปัจจุบันธุรกิจเฟรนไชส์เกี่ยวกับร้านอาหารนั้น ก็กำลังได้รับความนิยมมาก มีธุรกิจที่หลากหลายเกี่ยวกับเมนูอาหาร เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคให้มากขึ้น ถือว่ามีความก้าวหน้าในเรื่องของกิจการร้านอาหารนั่นเองครับ จนในปัจจุบันที่มีอีกหนึ่งธุรกิจ เกิดขึ้นมาควบคู่กับกิจการอาหารเลย ก็คือการเดลิเวอรี่ ที่มีมากมายหลายแบรนด์ ซึ่งในวันนี้เราจะมาลองดูข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครร้านเดลิเวอรี่กันนะครับ ว่า ในฝั่งร้านอาหาร เราจะสมัครดีไหม มีข้อดีข้อเสียอย่างไร เราลองมาดูกันเลยครับ
1. ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า แน่นอนว่า การสมัครเข้ากับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ต่างๆ นั้น สิ่งหนึ่งที่ฝ่ายร้านค้าต้องการให้เกิด ก็คือ เรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าครับ เพราะว่า ลูกค้าไม่จำเป็นจะต้องไปสั่งอาหารที่ร้าน หรือร้านค้าก็ไม่จำเป็นจะต้องเดินไปส่งให้เกิดค่าใช้จ่ายนะครับ สมัครบริการส่งเท่านั้น มีลูกค้าออเดอร์มา เราทำ มีคนมารับไปส่ง ล้วนวินๆ กันทุกฝ่ายครับ
2. กระตุ้นยอดขายเพิ่มมากยิ่งขึ้น เมื่อลูกค้าเกิดความสะดวก แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่จะเกิดตามมานั้น คือ ยอด ขายก็ย่อมเพิ่มขึ้นตามนั่นเองครับ ทำให้เราสามารถขายได้มากยิ่งขึ้น ได้อย่างไม่ต้องลังเลเลยทีเดียว
3. ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เมื่อมีคนเข้าถึงร้านเรามากยิ่งขึ้น สามารถสั่งออนไลน์ได้เป็นที่ถูกใจคนยุคนี้มากเลยนะครับ ทำให้ร้านของเราก็ย่อมจะเป็นที่รู้จัก จากที่เรานั้น ขายคนเฉพาะกลุ่มหรืออยู่ที่เดิมๆ คนซื้อเดิมๆ เท่านั้น ทีนี้เองครับ ร้านเราก็จะสามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ให้เรามียอดขายได้ดีนั่นเอง
4. เป็นเครื่องมือในการโปรโมทร้านได้เป็นอย่างดี เนื่องมาจากว่าโดยปกติแล้วทางแพลตฟอร์มนั้นเขาจะมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม มีเปอร์เซ็นต์ลด มีโค๊ดส่งฟรีต่างๆ อยู่แล้ว เพียงแค่เรานั้นเข้าร่วมกิจกรรมของทางแพลตฟอร์มได้เลย ก็ถือว่าเป็นการจัดโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดีนะครับ ที่ลูกค้าเห็นแล้วจะต้องอยากซื้อ อยากจับจ่ายใช้สอยนั่นเอง ถือว่าเป็นการกระตุ้นยอดขายได้อย่างดี ช่วยโปรโมทครับ
กิจการร้านอาหารในปัจจุบัน มีมากมาย มีความคึกคักในการจับจ่ายใช้สอย แต่เมื่อวันหนึ่งที่เกิดโรคระบาดเข้ามาอย่างโรคโควิด 19 ต้องยอมรับเลยนะครับว่า ทำให้เศรษฐกิจซบเซา ความคึกคักลดลง ด้วยเหตุที่เราจะต้องระมัดระวังตัวเอง การที่เข้าร่วมแอพสั่งอาหาร ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ฝ่ายลูกค้า หรือฝ่ายคนกิน กับฝ่ายร้านอาหารนั้น ก็มีความกลัวในเรื่องการแพร่ระบาด ดำรงชีวิตแบบ new normal ต่างฝ่ายก็จะไม่ได้กิน ไม่ได้ขาย แต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาเป็นตัวกลางในการรับส่งอาหาร สินค้าต่างๆ ก็ถือว่าช่วยตอบโจทย์ และทำให้เรานั้น ได้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ง่ายมากยิ่ขึ้นนั่นเองครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม