ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คอนติเนนทอลมุ่งพัฒนาระบบไดเรคอินเจคชั่นของเครื่องยนต์แกสโซลีนและระบบยานยนต์ไฟฟ้า
Thu, 30 May 13, 12:38
Post: #1
คอนติเนนทอลมุ่งพัฒนาระบบไดเรคอินเจคชั่นของเครื่องยนต์แกสโซลีนและระบบยานยนต์ไฟฟ้า
คอนติเนนทอลมุ่งพัฒนาระบบไดเรคอินเจคชั่นของเครื่องยนต์แกสโซลีนและระบบยานยนต์ไฟฟ้าในราคาที่ถูกลงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

[Image: continental_gasolinedirectinjection_re.jpg]

เรเกนส์เบิร์ก/เวียนนา - ในงาน The 34th International Vienna Engine Symposium คอนติเนนทอล ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลกได้เปิดตัวเทคโนโลยีในอนาคตสำหรับ 'พลังงานสะอาด' ที่จะวางจำหน่ายภายในปี 2563

“ข้อกำหนดทางกฏหมายช่วงหลังปี 2560 ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนคือสิ่งท้าทายสำหรับเรา” โฮเซ่ อาลิวา หัวหน้ากลุ่มธุรกิจระบบขับเคลื่อนและหนึ่งในผู้บริหารของคอนติเนนทอลกล่าว “คอนติเนนทอลจะเลือกใช้เทคโนโลยีที่มีให้เลือกอย่างหลายหลากเพื่อผลิตระบบขับเคลื่อนสำหรับอนาคต ทั้งนี้การออกแบบเครื่องยนต์น้ำมันเชื้อเพลิงที่สามารถลดการใช้น้ำมันและลดการปล่อยก๊าซ รวมถึงการพัฒนาระบบยานยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกลงจะมีบทบาทสำคัญยิ่ง”

การใช้ระบบเครื่องยนต์แกโซลีนอย่างเต็มศักยภาพด้วยหัวฉีดที่มีแรงดันสูงกว่าเดิม
คอนติเนนทอลพัฒนาหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงต่อเนื่อง เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซอื่นๆ ให้ได้มากที่สุด ปัจจุบันคอนติเนนทอลเป็นผู้ออกแบบหัวฉีดเพียโซคอมมอนเรลสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงดันสูงถึง 2,000 บาร์ “เราออกแบบหัวฉีดรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับเครื่องยนต์แกสโซลีนที่ลดการปล่อยก๊าซบางประเภทได้สำเร็จ ทั้งยังเหมาะสมกับกระบวนการเผาผลาญเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ด้วย” นายวูล์ฟกัง บรูเออร์ หัวหน้าส่วนธุรกิจระบบยานยนต์ในส่วนธุรกิจระบบขับเคลื่อนของคอนติเนนทอลกล่าว “เรากำลังมองไปที่การเปลี่ยนไปใช้หัวฉีดที่มีแรงดันสูงกว่าเดิม เพื่อเตรียมพร้อมรับมาตรฐาน Euro 6 ที่จะบังคับใช้ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 ซึ่งเครื่องยนต์จะต้องใช้หัวฉีดน้ำมันที่มีแรงดัน 200-400 บาร์” ดังนั้นคอนติเนนทอลก็พัฒนาหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ EMS3 เพื่อทำให้เกิดการเผาใหม้ที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์พลังงานสะอาดพร้อมๆกับการประหยัดเชื้อเพลิง รวมทั้งการลดขนาดเครื่องยนต์ และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์

ระบบสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ออกแบบเข้ากับยานยนต์ตามต้องการ
แน่นอนระบบสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นแนวโน้มหลักในอนาคต คืออีกคำตอบสำหรับการลดการใช้เชื้อเพลิงและลดการปล่อยก๊าซคาบอนไดออกไซด์ คอนติเนนทอลกำลังพัฒนาระบบยานยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกลงและสามารถ “ดัดแปลงให้เข้ากับยานยนต์ตามความต้องการ” คอนติเนนทอลมุ่งค้นคว้าเรื่องเครื่องยนต์ไฮบริดอย่างเต็มที่ โดยเริ่มจากระบบเครือข่ายพลังไฟฟ้า 12 โวลต์ และจะเพิ่มเป็น 48 โวลต์ ระบบไฮบริดคอนติเนนทอลจะไม่เหมือนกับระบบไฮบริดสมบูรณ์ตรงที่ไม่จำเป็นต้องดัดแปลงเครื่องยนต์และโครงสร้างการส่งสัญญาณ เพราะใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนในขนาดที่พอเหมาะและสามารถรองรับเครื่องยนต์ไฮบริดที่ใช้พลังงานไฟฟ้าไม่สูงมากและมีราคาที่ย่อมเยา ทั้งนี้ “ระบบยานยนต์ไฟฟ้าที่ดัดแปลงให้ใช้กับยานยนต์ได้ตามความต้องการ” จะตอบโจทย์บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ต่างๆที่กำลังพัฒนารถยนต์ไปสู่ไฮบริด”

นอกจากนี้ ระบบ 48 โวลต์จะทำให้ใช้พลังงานได้เต็มประสิทธิภาพด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มาก ระบบนี้ประกอบด้วย “sailing” และ “coasting” ในโหมด “sailing” เครื่องยนต์จะแล่นด้วยความเร็วคงที่โดยใช้พลังงานไฟฟ้า 48 โวลต์ ส่วนในโหมด “coasting” เครื่องยนต์จะขับเคลื่อนอย่างอิสระ

คอนติเนนทอลเชื่อว่า การผสมผสานของระบบไฟฟ้า 48 โวลต์กับหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงคือองค์ประกอบที่ลงตัวที่สุด ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งในเรื่องการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และเป็นพลังงานสะอาดที่ขับเคลื่อนยานยนต์ในปี พ.ศ. 2563 และต่อไปในอนาคต
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม