ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ มีวิธีการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทอย่างไร
Sun, 26 Sep 21, 13:27
Post: #1
หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ มีวิธีการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทอย่างไร
หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ มีวิธีการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทอย่างไร

หากว่าใครกำลังสร้างบ้านหรือคิดจะสร้างบ้าน คิดไว้หรือยังว่าจะเลือกใช้หลังคาแบบไหนดี
วัสดุมุงหลังคา มีมากมายหลากหลาย เช่น กระเบื้องหลังคาเซรามิก กระเบื้องหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ กระเบื้องหลังคาคอนกรีต กระเบื้องหลังคาดินเผา และ เมทัลชีท เป็นต้น วัสดุมุงหลังคาเหล่านี้มีคุณสมบัติข้อดีข้อจำกัดแตกต่างกันไป และเหมาะกับบ้านแต่ละสไตล์

สำหรับคนที่คิดจะสร้างบ้านแบบบ้านสมัยใหม่สไตล์โมเดิร์นซึ่งมีโครงสร้างบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยม หรือแบบบ้านสะอาดตาเรียบง่ายสไตล์มินิมอล หรือจะเป็นบ้านที่สร้างจากไม้ หรือไม้และเหล็ก เน้นความเป็นธรรมชาติสไตล์ทรอปิคอลหรือบางคนอาจชอบแบบดิบ ๆ ชิค ๆ ประเภทปูนเปลือย สไตล์อินดัสเทรียล ฯลฯ แบบบ้านเหล่านี้ ใช้ หลังคาเมทัลชีท ดูเหมือนจะเหมาะและลงตัวมาก ๆ เพราะนอกจากความสวยงาม ออกแบบหลังคาบ้านได้ตามใจชอบแล้ว เมทัลชีทยังมีข้อดีอีกหลายประการ เช่น

- น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาได้มาก
- มีพื้นผิวให้เลือกมากมาย เช่น พื้นผิวลายธรรมชาติ พื้นผิวประกายมุก ซึ่งช่วยเพิ่มความสวยงามเรียบหรูให้กับบ้าน หรือ หลังคากันความร้อน ที่ช่วยทำให้บ้านเย็นสบาย
- มีสีสันหลากหลาย ทั้งแบบพื้นฐานทั่วไปและแบบพิเศษ ซึ่งคุณสามารถเลือกสีหลังคาให้เข้ากับสีตัวบ้านหรือสไตล์ของบ้านได้ตามต้องการ
- ราคาไม่แพง ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งต่ำ ช่วยคุณประหยัดงบได้เยอะเลยทีเดียว
- ทนทาน ไม่รั่วซึม ดูแลรักษาง่าย
- มีหลายลอนให้เลือก เหมาะกับระยะห่างของแปลน

เมื่อได้ทราบข้อดีของหลังคาแบบเมทัลชีทกันแล้ว คราวนี้มาดูชนิดของเมทัลชีท และหลักการเลือก หลังคาเมทัลชีท ให้เหมาะกับบ้านคุณ โดยมาดูกันก่อนว่า หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ เราสามารถแบ่ง แบบหลังคาเมทัลชีทออกได้ 4 แบบด้วยกัน พิจารณาตามความนิยม ได้แก่

1.แผ่นหลังคาเมทัลชีทแบบธรรมดา หรือแบบแผ่นเปล่า กรรมวิธีการทำของเมทัลชีทแบบนี้ก็คือ นำเอาแผ่นเหล็กมาเคลือบสังกะสีและอลูมิเนียมซึ่งเป็นพื้นฐานของ เมทัลชีท ทุกชนิด อาจจะมีการเคลือบสีด้วยเพื่อความสวยงาม ข้อดีของเมทัลชีทชนิดนี้ก็คือ ราคาถูก แต่ถ้านำมามุงหลังคาบ้านจะทำให้บ้านร้อนมาก และมีเสียงดังเวลาฝนตก
2.แบบติดฉนวนกันความร้อน PE เป็นเมทัลชีทที่ติดตั้งมาพร้อมกับฉนวนกันความร้อนบาง ๆ ข้อดีคือ สามารถลดความร้อนและลดเสียงดังของเม็ดฝนได้บ้าง
3.แบบติดโฟม PU เป็น หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน ที่สามารถป้องกันความร้อนได้ดี ทำให้บ้านเย็นสบาย และไม่ได้ยินเสียงกระทบจากเม็ดฝน มีความเหนียว ยืดหยุ่น และทนทาน เหมาะสำหรับอาคารหรือบ้านเรือนที่มีการใช้เครื่องปรับอากาศ ส่วนราคาจะขึ้นอยู่กับความหนาของตัวฉนวน
4.แบบมีฉนวนกันความร้อนเป็นไส้กลาง หรือเรียกว่า Sandwich Panel วัสดุที่เป็นฉนวนก็คือ โฟมพียู (PU Foam) โดยจะแทรกอยู่ตรงกลางระหว่างแผ่นเมทัลชีทด้านบนและด้านล่างประกบกัน จุดเด่นคือกันได้ทั้งความร้อนและกันเสียงรบกวนจากฝนตกกระทบหลังคา ติดตั้งง่าย สะอาด ไม่ต้องกังวลว่าฉนวนจะร่วงหล่น เหมาะกับโครงการที่ต้องการคุณภาพสูง มีความรวดเร็วในการติดตั้ง ใช้งานได้ในระยะยาว

การวางแผนสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแปลนบ้านและการเลือกใช้วัสดุต้องใคร่ครวญอย่างดีและพิถีพิถันโดยเลือกให้เหมาะกับสภาพอากาศและการใช้งาน ในส่วนของหลังคานั้น ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือต้องมีความแข็งแรงทนทาน สวยงาม เหมาะสมกับรูปแบบบ้านและงบประมาณ

ที่มาข้อมูล
https://www.properroofing.com/หลังคาเมทัลชีท-มีกี่แบบ/
https://www.naibann.com/8-roofing-material-choices/

[Image: f082efe0726a59f71b12d810d944affe.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม