ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เคล็ด(ไม่)ลับ การเตรียมพร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่ เรียนรู้จาก แอพ alive
Mon, 13 Sep 21, 23:13
Post: #1
เคล็ด(ไม่)ลับ การเตรียมพร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่ เรียนรู้จาก แอพ alive
คู่สมรสหลายคนที่อยากมีลูกไว้เป็นโซ่ทองคล้องใจ มาถึงยุคนี้ อาจจะต้องมีกังวลเล็กน้อย หลายคู่อยากจะไปหาหมอ พบแพทย์ ก็ต้องคิดหนักเนื่องด้วยการออกนอกบ้านไปโรงพยาบาล หรือคลินิกในทุกวันนี้ คือ ความเสี่ยงจากความไม่ปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ครั้นจะใช้ตัวช่วยใกล้ตัวอย่างการเสิร์ชหาข้อมูลต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ต หรือ Social media ต่าง ๆ ก็ไม่แน่ใจว่าความคิดเห็นและข้อเท็จจริงที่สืบค้นเจอในโลกออนไลน์ดังกล่าวจะน่าเชื่อถือเพียงใด ซึ่งนับเป็นปัญหาสำคัญของโลกยุคดิจิทัลก็ว่าได้ วันนี้เราจึงมีแหล่งข้อมูลที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมตัวให้พร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่มาฝากกัน นั่นคือแอพพลิเคชัน แอพ alive จาก AIA แอพสําหรับคนท้องและ แอพปรึกษาหมอ ซึ่งที่นี่คุณแม่สามารถขอข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพจากแพทย์หรือพยาบาลผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลที่จะได้รับนั้นน่าเชื่อถือและนำไปใช้ได้จริงค่ะ
แอป alive ดีไหม
มีคำตอบจากผู้ รีวิว แอป alive มากมายตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า แอพ alive หรือ แอป ALive Powered by AIA คือ แอปพลิเคชันสมบูรณ์แบบเพื่อครอบครัว ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ที่ทุกคนต้องมีตัวช่วยให้คำปรึกษาใกล้ชิด แนะนำครอบคลุมทุกเรื่อง เป็นแอพตั้งครรภ์ที่มีผู้เชี่ยวชาญสามารถให้คำแนะนำได้ตั้งแต่เรื่องการวางแผนมีลูก การตั้งครรภ์ พัฒนาการเด็ก เรื่องสุขภาพ การเจ็บไข้ได้ป่วย อาหารการกิน รวมไปถึงการเรียนรู้ของลูก ฯลฯ ทั้งยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่อุ่นใจและสนุกสนานเพลิดเพลินที่ได้ความรู้สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การพูดคุยกับคุณหมอและพยาบาลผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสุขภาพของทุกคนในครอบครัว สร้างความมั่นใจว่าข้อมูลที่ได้รับนั้นถูกต้อง กิจกรรมอีเว้นท์ การเขียนบันทึกความทรงจำของครอบครัว หรือจะแชทกับผู้เชี่ยวชาญ แชร์ประสบการณ์ระหว่างพ่อแม่ หรือเข้ามาอ่านสารประโยชน์ต่าง ๆ จากบทความก็ได้เช่นกัน
5 เคล็ด(ไม่)ลับ การเตรียมพร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่ เรียนรู้จาก แอป เอ ไลฟ์
การมีลูกย่อมมีความหมายที่ยิ่งใหญ่สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ทั้งยังเป็นการเพิ่มความสมบูรณ์ให้ชีวิตครอบครัว ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการตั้งครรภ์เพื่อความแข็งแรงปลอดภัยของแม่และลูกจึงนับเป็นเรื่องสำคัญ โดย 5 เรื่องสำคัญต่อไปนี้ ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ
1.ตรวจสุขภาพก่อนตั้งครรภ์ ซึ่งควรตรวจทั้งคุณพ่อและคุณแม่ เพราะแน่นอนว่าหากคุณพ่อคุณแม่แข็งแรง มีสุขภาพดี ลูกน้อยก็มักจะแข็งแรงดีตามไปด้วย เหตุผลอีกประการหนึ่งของการตรวจสุขภาพก็คือ สามารถป้องกันความเสี่ยงของโรคแฝง หรือเป็นพาหะโรคทางพันธุกรรม และสามารถเฝ้าระวังโรคบางอย่างได้ เช่น ธาลัสซีเมีย , โรคเบาหวาน , ความดันโลหิตสูง ซึ่งเสียงต่อการตั้งครรภ์ นอกจากนั้นยังตรวจเพื่อดูความพร้อมในการตั้งครรภ์ของพ่อแม่ เช่น ภาวะมีบุตรยาก ความแข็งแรงของอสุจิ หรือกรณีคุณแม่อายุเกิน 35 ปี ตลอดจนตรวจเพื่อดูความเสี่ยงของโรค หรือภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ได้ เป็นต้น
2.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความสมบูรณ์แข็งแรงให้ร่างกาย ยิ่งคุณพ่อคุณแม่อยากมีลูกเร็ว ๆ ยิ่งต้องออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบฮอร์โมนต่าง ๆ ทำงานได้ดี ซึ่งจะช่วยในการตั้งครรภ์ นอกจากนั้นการออกกำลังกาย ยังช่วยลดหรือป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ ทั้งระยะสั้นและระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นได้ขณะตั้งครรภ์ได้อีกด้วย
3.ควบคุมน้ำหนักอย่างเหมาะสม ถ้าก่อนตั้งครรภ์คุณแม่มีน้ำหนักน้อย หรือมากเกินไปอาจเป็นปัญหาการเกิดโรคแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ได้ และอาจทำให้ลูกไม่แข็งแรง โดยเฉพาะการปล่อยให้มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ก่อนตั้งครรภ์ เมื่อน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ ก็จะมีน้ำหนักส่วนเกินที่คุณแม่มากเกินไป ซึ่งภาวะน้ำหนักเกินเกณฑ์ดังกล่าวจะเสี่ยงต่อก่อเกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้ ดังนั้นการควบคุมน้ำหนักอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่คุณแม่ควรปฏิบัติ
4.กินอาหารอย่างหลากหลาย กินอย่างพอดี มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์ หรือเกิดโทษแก่ร่างกาย เช่น ชา กาแฟ แอลกอฮอล์ น้ำอัดลม และควรเลือกทานอาหารหลัก ๆ ที่มีสารอาหารช่วยในการเติบโตของลูกน้อยซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 5 ประเภท ได้แก่ ธาตุเหล็ก , แคลเซียม , โปรตีน , ไอโอดีน และโฟเลต
5.งดการใช้ยาบางประเภท ซึ่งจะมีผลต่อลูกในครรภ์เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ เช่น ยาคุมกำเนิด ยาปฏิชีวนะ ยาเบาหวาน ยารักษาสิว เนื่องจากผลข้างเคียงของยาอาจทำให้เด็กพิการได้ ถ้าต้องการฉีดวัคซีน เช่น หัดเยอรมัน ไวรัสตับอักเสบบี ควรฉีดให้เรียบร้อยก่อนที่จะปล่อยให้ตั้งครรภ์ ทั้งนี้คุณแม่สามารถปรึกษาคุณหมอผ่าน แอพ alive ได้เลยค่ะ
แอพ เอ ไลฟ์ ดีไหม ??? คำตอบนี้พิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง พ่อคุณแม่มือใหม่ทุกคน สามารถเลือก Feature Live ปรึกษาแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ หรือเข้ากลุ่มแชทกับพยาบาล ในแอป Alive Powered by AIA แอปคนท้องอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยให้สะดวกสบายและเป็นประโยชน์สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ในช่วงโควิด-19 ระบาดค่ะ
ชมข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.thairath.co.th/lifestyle/hea...ty/2010997
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แอพ alive ดีไหม สร้างความมั่นใจให้คุณแม่มือใหม่อย่างไร? Unyana 0 1,621 Tue, 21 Sep 21 01:04
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม