ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แอพคุยกับหมอ แนะนำว่าที่คุณแม่คนใหม่รู้ทัน 7 อาการคนท้องระยะแรก
Sun, 29 Aug 21, 13:18
Post: #1
แอพคุยกับหมอ แนะนำว่าที่คุณแม่คนใหม่รู้ทัน 7 อาการคนท้องระยะแรก
แอพคุยกับหมอ แนะนำว่าที่คุณแม่คนใหม่รู้ทัน 7 อาการคนท้องระยะแรก

การตั้งครรภ์คือจุดเปลี่ยนชีวิตของผู้หญิง เริ่มเตรียมตัวเป็นคุณแม่มือใหม่เร็วเท่าไรยิ่งดีต่อแอพคุยกับหมอ แอพปรึกษาหมอเป็นตัวช่วยที่สะดวกสำหรับคุณแม่มือใหม่ เพื่อคอนเฟิร์มสัญญาณเตือนบางอย่างว่าเป็นการตั้งครรภ์ระยะแรกใช่หรือไม่ ก่อนใช้เครื่องมือทดสอบการตั้งครรภ์และไปฝากครรภ์เพื่อรับคำแนะนำจากแพทย์ต่อไป อาการคนท้องมักจะมีสัญญาณเตือนดังนี้
1.ประจำเดือนขาด
เป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นอาการแรกที่บ่งชี้ว่าอาจกำลังตั้งครรภ์ ก่อนที่อาการอื่น ๆ จะเริ่มปรากฏตามมา อาการคนท้องคล้ายกันแต่ไม่เหมือนเสียทีเดียว หากประจำเดือนที่ปกติมาค่อนข้างตรงเวลา แต่จู่ ๆ ก็ขาดหายไปนานกว่า 10 วันผู้หญิงส่วนใหญ่จะเริ่มกังวล แต่ไม่มั่นใจเพราะประจำเดือนไม่มามีหลายสาเหตุ ทั้งจากความเครียดและความเจ็บป่วย ลองใช้งาน แอพสําหรับคนท้อง แอพตั้งครรภ์ แอพคนท้อง
เพื่อตรวจเช็กให้มั่นใจ มีข้อมูลที่เชื่อถือได้และเป็นช่องทางขอคำแนะนำจากแพทย์และพยาบาลเรื่องสุขภาพและการดูแลตนเองในระยะเริ่มตั้งครรภ์
2.เจ็บเต้านมหรือเกิดอาการคัดเต้านม
เป็นอาการปกติช่วงมีประจำเดือน แต่ถ้าหน้าอกตึง รู้สึกเจ็บ เต้านมและหัวนมไวต่อสัมผัสมากขึ้น พร้อมกับประจำเดือนขาดหายไปด้วยน่าสงสัยว่าเป็นอาการตั้งครรภ์ในระยะแรก เนื่องจากหน้าอกเริ่มขยายและเลือดไปเลี้ยงบริเวณเต้านมมากขึ้นเป็นอาการเริ่มต้นสำหรับคนที่กำลังจะเป็นแม่และร่างกายเตรียมพร้อมสร้างน้ำนม ในระยะนี้ พัฒนาการทารกในครรภ์ ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างแต่เริ่มมีโครงสร้างปรากฏให้เห็นลาง ๆ แล้ว หลังจากไป ฝากครรภ์ ว่าที่คุณแม่จะได้ติดตามการเติบโตของทารกไปเรื่อย ๆ จนถึงเวลาใกล้คลอดซึ่งน่าตื่นเต้นมากทีเดียว
3.เริ่มมีอาการคลื่นไส้
ว่าที่คุณแม่ส่วนใหญ่เริ่มคลื่นไส้อาเจียนแพ้ท้องตั้งแต่ระยะแรก หงุดหงิด โมโหง่าย น้อยใจ เป็นผลจากร่างกายเริ่มปรับตัวเพื่อรองรับลูกน้อยที่กำลังเติบโตในครรภ์ บางคนไม่มีอาการแพ้ท้องเลย แต่บางคนคลื่นไส้อาเจียนมากจนกินอะไรไม่ได้ไปจนถึงระยะก่อนคลอด ควรปรึกษาแพทย์ใน แอพสําหรับคนท้อง ขอคำแนะนำเรื่องการดูแลสุขภาพคนท้อง
4.ปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ หลังประจำเดือนขาดไป 1-2 สัปดาห์ เริ่มมีอาการปวดปัสสาวะบ่อยขึ้น เนื่องจากร่างกายสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนเชิงกรานและมดลูกมากขึ้น ทำให้ไตขับของเหลวมากขึ้น จึงปวดปัสสาวะบ่อย ๆ ตามไปด้วย เป็นอาการปกติของคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์ในระยะแรก
5.เหนื่อยล้าอ่อนเพลียกว่าปกติ
ร่างกายเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต้องการพลังงานมากกว่าปกติ ว่าที่คุณแม่รู้สึกเหนื่อยและอ่อนเพลียมาก ง่วงเหงาหาวนอนทั้งวันประมาณ 3 เดือน หลังจากนั้นจะค่อย ๆ ดีขึ้น
6.มีอาการตกขาวมากกว่าปกติ ถ้าตกขาวเป็นมูกใส สีขาวตามปกติไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ เป็นธรรมดาของฮอร์โมนร่างกายที่เปลี่ยนแปลงเพื่อรับมือกับการเป็นแม่ แต่ถ้าตกขาวมีสีเข้มและมีกลิ่นเหม็น รู้สึกคันหรือแสบในช่องคลอดด้วยถือว่าผิดปกติและอาจเป็นอันตราย ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาให้หาย
7.มีไข้ต่ำ ๆ ตอนเย็น
อาการตัวร้อน รู้สึกไม่สบายตัวเหมือนมีไข้ อาจมีอาการปวดหัวปวดหลังและเป็นตะคริวร่วมด้วย ควรดื่มน้ำมาก ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้าบริเวณกล้ามเนื้อหลังยังปวดอยู่ อาจเป็นเพราะร่างกายส่วนกลางกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ลองใช้หมอนข้างรองขาเวลานอนจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้

หลังจากพบอาการน่าสงสัยข้างต้นและเริ่มสงสัยว่ากำลังตั้งครรภ์หรือไม่ ควรซื้อชุดทดสอบการตั้งครรภ์เพื่อหาผลลัพธ์ที่แม่นยำในช่วงไม่กี่วันก่อนเกิดประจำเดือนรอบถัดไปหรือประมาณ 20 วันหลังเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน ไม่ว่าผลจะออกเป็นอย่างไรควรใช้ แอพ alive Powered by AIA เพื่อปรึกษาแพทย์และพยาบาล ใช้งานสะดวกง่ายดายและปลอดภัย ไม่ต้องไปโรงพยาบาลซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดหนักในช่วงนี้ หรือใครที่อยากรู้ว่าแอฟ alive ดีไหม เข้าไปดูได้ที่รีวิว แอพ alive

ที่มาข้อมูล
https://www.aia.co.th/th/Alive.html


[Image: d85073a7b6db6249e4bf09d1d7b4150e.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม