ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso
Sat, 24 Jul 21, 16:40
Post: #1
สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันแล้วต้องการที่จะชงเมนูกาแฟอร่อย ๆ ได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ที่บ้านโดยเฉพาะเมนูกาแฟนมที่เป็นที่โปรดปรานของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟคาปูชิโน่ เมนูกาแฟลาเต้ เป็นต้น ต้องบอกเลยว่าการชงกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟขนาดเล็ก Nespresso คือทางเลือกที่ใช่สำหรับทุก ๆ คน ซึ่งเป็นวิธีการทำกาแฟที่ไม่ยากคุ้มค่ามีความสะดวกและประหยัดเวลาในการชงกาแฟได้อย่างมาก จะเป็นยังไงกันบ้างนั้นตามไปดูกันได้เลย


[Image: pexels-photo-851555.jpeg?auto=compress&a...;amp;w=300]


อย่างแรกที่คอกาแฟนมทุกคนควรต้องเตรียมสำหรับการทำกาแฟนมสุดละมุนก็คือเครื่องชงกาแฟนมที่มีประสิทธิภาพสามารถชงกาแฟแคปซูลให้ออกมาอย่างมืออาชีพ อย่าง เครื่องชงกาแฟสด รุ่น Lattissima One จาก Nespresso การชงกาแฟด้วยเครื่องชงกาแฟรุ่นนี้หากบรรจุน้ำเต็มกระบอกสามารถที่จะชงกาแฟได้หลายแก้วแบบต่อเนื่องกัน โดยหากชงกาแฟเอสเพรสโซ่ในปริมาณ 40 มิลลิลิตร จะได้ถึง 25 แก้ว ชงกาแฟลุงโกในปริมาณ 110 มิลลิลิตร จะได้ถึง 9 แก้ว มีวิธีการใช้งานที่ง่ายและสะดวกมากเนื่องจากมีปุ่มกดชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติสามารถเลือกชงกาแฟเมนูต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่ไม่ถึง 1 นาที ข้อดีของเครื่องชงกาแฟรุ่น Lattissima One คือช่วยให้เราใช้ทรัพยากรต่าง ๆ อย่างคุ้มค่ามากที่สุดโดยมีในส่วนของ Single - Serve System หรือการเติมนมเพื่อใช้หมดในครั้งเดียวช่วยไม่ให้เราต้องสิ้นเปลืองนมเหลือทิ้งในทุก ๆ ครั้งที่ชงกาแฟนมจาก เครื่องทำกาแฟ นอกเหนือไปจากความคุ้มค่ายังออกแบบมาให้สามารถวาง ถ้วยกาแฟ ทรงสูงได้อย่างพอดีอีกด้วย

มาเริ่มต้นกันที่ สูตรชงกาแฟ สุดละมุนในเมนู คาปูชิโน่ เย็น สิ่งที่ต้องมีคือแคปซูลกาแฟจาก Nespresso สามารถเลือกเป็นกาแฟแคปซูล Ispirazione Firenze Arpeggio ระดับความเข้มอยู่ที่ 9 เป็นสูตรกาแฟที่ผสมผสานกาแฟอาราบิก้าลาตินอเมริกาที่คั่วแบบเร็วได้อย่างลงตัว หากนำแคปซูลกาแฟสูตรนี้มาชงเมนู คาปูชิโน่ แล้วต้องได้รสชาติกาแฟที่มีความเป็นอิตาลีอย่างแน่นอนกาแฟที่ได้จะมีเสน่ห์ดึงดูดทำให้คุณต้องนึกถึงฟลอเรนซ์ในยุคเรอเนสซองส์ได้ เพียงแค่นำนมสดปริมาณ 250 มล. หรือ 8 ออนซ์ ใส่ลงในกระบอกใส่นมในเครื่องชงกาแฟแคปซูลหรือถ้าหากใช้เครื่องชงกาแฟที่ไม่สามารถทำเมนูกาแฟนมได้ให้ใส่ลงใน เครื่องตีฟองนม แล้วจึงเตรียมในส่วนของกาแฟโดยใส่แคปซูลกาแฟลงไปในเครื่องชงกาแฟจากนั้นกดปุ่มชงกาแฟ ในส่วนนี้ปริมาณกาแฟที่เราต้องเตรียมคือ 120 มิลลิลิตร คือจะใช้แคปซูลกาแฟทั้งหมด 3 แคปซูล ชงเป็นกาแฟแบบเอสเพรสโซ่ทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน เมื่อได้กาแฟแล้วกดทำฟองนมที่ เครื่องตีฟองนม หรือเครื่องชงกาแฟนำมาผสมเข้าด้วยกันเติมน้ำตาลและน้ำแข็งตามชอบได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูคาปูชิโน่เย็นสุดฟินแล้ว
สำหรับ สูตรชงกาแฟ ลาเต้ที่มีความละมุนไม่แพ้กันเคล็ดลับอยู่ที่การเลือกแคปซูลกาแฟที่ใช่นั่นเองโดยเราจะเลือกใช้เป็น Cape Town Envivo Lungo โดยใช้ 1 แคปซูล ชงกาแฟในปริมาตร 40 มิลลิลิตร ต่อปริมาณนมสด 50 - 60 มิลลิลิตร เพียงเลือกกดปุ่มชงกาแฟ ลาเต้ และกดทำฟองนมจากนั้นนำมาผสมเข้าด้วยกันจะดื่มเป็นเมนู ลาเต้ ร้อนหรือเติมน้ำแข็งลงใน ถ้วยกาแฟ เพื่อทำเป็นเมนูเย็นได้
ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบเมนูกาแฟไหน ๆ ก็สามารถที่จะชงได้เองง่าย ๆ ที่บ้านไม่ยุ่งยากยิ่งถ้ามีเครื่องชงกาแฟที่ตอบโจทย์ด้วยแล้วยิ่งทำให้การชงกาแฟเป็นเรื่องง่ายและสนุกอย่างที่สุด สำหรับคอกาแฟเย็น สามารถดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กาแฟลาเต้เย็น ได้ที่นี่เลย https://www.nespresso.com/th/th/latte
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แชร์สูตรคาปูชิโน่และ ลาเต้ ให้ฟองนุ่มรสกลมกล่อมถูกใจสายกาแฟนม Unyana 1 195 Sat, 14 Oct 23 14:35
ข้อความล่าสุด: royalbert867
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,352 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,490 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,176 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,550 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม