ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรชงกาแฟดำ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่สุดปัง จาก Nespresso อร่อยได้ไม่ต้องใส่นม
Thu, 10 Jun 21, 23:29
Post: #1
สูตรชงกาแฟดำ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่สุดปัง จาก Nespresso อร่อยได้ไม่ต้องใส่นม
สำหรับใครที่เป็นสายกาแฟดำที่เน้นความเข้มดื่มแล้วตาสว่างต้องมาทางนี้ อย่างที่เราทราบกันดีว่าข้อดีของกาแฟดำมีอยู่ด้วยกันหลายข้อ ข้อแรกก็คือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลและนม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลี่ยงไขมันและเลี่ยงความหวาน ข้อที่สองคือ สามารถที่จะปลดปล่อยและแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นกาแฟสดอออกมาได้อย่างเต็มที่ ด้วยที่ว่ากาแฟแต่ละเมล็ดแต่ละสายพันธุ์ก็มีที่มาที่แตกต่างกันออกไป ถูกปลูกมาจากภูมิอากาศและพื้นที่ดินที่ต่างกัน ผ่านฤดูกาลต่าง ๆ มาไม่เหมือนกัน มีวิธี ขั้นตอน การเก็บเกี่ยว การคั่วบดที่เฉพาะตัว การดื่มกาแฟดำจึงเป็นเสมือนเสน่ห์อย่างหนึ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ วันนี้เราจะมาเอาใจสายเข้มกันด้วยเมนูกาแฟดำสุดพรีเมียมจาก Nespresso ที่มีทั้ง สูตรชงกาแฟ ดำอเมริกาโน่และ กาแฟเอสเปรสโซ่ เมนูสดคลาสสิกที่มีความอร่อยกลมกล่อมตลอดกาล


[Image: cup-americano-coffee-placed-newspaper_140725-6007.jpg]


มาเริ่มกันที่สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ แคปซูลกาแฟที่มีความเหมาะสมสำหรับชงเมนูนี้ก็คือ Ispirazione Palermo Kazaar จุดเด่นของ แคปซูล กาแฟสด สูตรนี้คือ เป็นกาแฟที่มีความเข้มเป็นพิเศษ ข้นหนืด มีกลิ่นของไม้และมีรสชาติจัดจ้าน การที่เราได้ลิ้มรสแคปซูลกาแฟตัวนี้จะทำให้เราได้ซึมซับถึงวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทั้งปาแลร์โมเมืองชายฝั่งริมชายขอบของสามทวีป วัฒนธรรมอาหรับ ไบแซนไทน์ สเปน และยังมีส่วนผสมของเมล็ดกาแฟของอิตาลี ทำให้ได้รสชาติที่มีความลงตัวไม่เหมือนใคร กลิ่นของกาแฟสูตรนี้จะมีกลิ่นของเครื่องเทศ กลิ่นหอมของกาแฟและกลิ่นหอมพริกไทยที่จะออกมาจากตัวเนื้อกาแฟ บอกได้เลยว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการดื่มกาแฟดำได้อย่างแน่นอน เมื่อเราได้แคปซูลกาแฟสำหรับชงเมนู อเมริกาโน่ แล้วให้นำ แคปซูลกาแฟ ใส่ลงไปในช่องแคปซูลกาแฟบนเครื่องชงกาแฟ Nespresso จากนั้นกดเลือกการชงกาแฟแบบเอสเพรสโซ่ 40 มล. นำแก้วกาแฟมารองกาแฟที่ชง เมื่อได้กาแฟให้เติมน้ำร้อนเท่ากับปริมาณกาแฟแล้วเพิ่มความหวานหอมด้วยน้ำผึ้งตามต้องการ เป็นอันเสร็จ
สูตรชงกาแฟ เอสเพรสโซ่เป็นเมนูกาแฟที่มีวิธีการชงง่ายมากและมีเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น องค์ประกอบหลักในการทำเมนูนี้คือ เครื่องชงกาแฟ จาก Nespresso ถือว่าเป็นเครื่องชงกาแฟที่ตอบโจทย์การชงกาแฟในชั่วโมงเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี เพียงแค่กดปุ่มชงกาแฟเพียงปุ่มเดียว เครื่องชงกาแฟ อัตโนมัติก็จะทำงานตามโปรแกรมที่เลือกได้ทันที สำหรับเมนูเอสเพรสโซ่นั้นขอแนะนำให้เลือกใช้แคปซูลกาแฟในกลุ่ม Espresso อย่างเช่น Cosi Capriccio หรือ Volluto ที่มีกลิ่นหอมและรสชาติที่มีเอกลักษณ์ สำหรับการชงกาแฟให้เริ่มต้นด้วยการนำแคปซูลกาแฟที่เลือกใส่ลงไปในเครื่องชงกาแฟ Nespresso แล้วเลือกกดปุ่มชงกาแฟ เอสเพรสโซ่ ซึ่งจะได้กาแฟหลังจากชงเสร็จออกมาอยู่ที่ปริมาณ 40 มล. ให้เราเตรียมถ้วยกาแฟทรงเตี้ยหรือแก้ว shot ไปวางในตำแหน่งที่กำหนด รอเพียงครู่เดียวกาแฟเอสเพรสโซ่ก็จะไหลลงสู่ ถ้วยกาแฟ สามารถเพิ่มความหวานได้ด้วยการเติมน้ำตาลในปริมาณตามที่ต้องการ เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟแล้ว
ข้อมูลการชงกาแฟข้างต้นนี้มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นฝึกชงกาแฟไปจนถึงมืออาชีพเลย เพียงแค่เราเลือกสรรวัตถุดิบ ส่วนประกอบต่าง ๆ ในเมนูกาแฟอย่างตั้งใจ บวกกับมีเครื่องชงกาแฟที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟ เอสเพรซโซ่ หรือเมนูกาแฟอเมริกาโน่ก็อร่อยกลมกล่อมได้ทุกวัน คอกาแฟสามารถดู เครื่องชงกาแฟ เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/order/machines
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,422 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,351 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,486 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,432 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,174 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,548 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม