ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รวมสูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ และมัคคิอาโต้ ที่มีรสชาติอร่อยนุ่มละมุนลิ้น
Sun, 09 May 21, 19:07
Post: #1
รวมสูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ และมัคคิอาโต้ ที่มีรสชาติอร่อยนุ่มละมุนลิ้น
กาแฟนมเป็นกาแฟที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่แพ้กาแฟดำเลยทีเดียว ด้วยรสชาติของนมที่ผสมผสานกับความเข้มของกาแฟให้รสชาตินุ่มละมุนถูกใจใครหลาย ๆ คน เพราะในบางครั้งการดื่มกาแฟนั้นเราก็ไม่ได้ต้องการกาแฟรสชาติเข้ม ๆ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น กาแฟนมถือเป็นกาแฟที่สามารถดื่มได้ทุกเพศและหลายช่วงวัย ทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายเมนูหลากหลายสไตล์ ทั้งเมนูร้อน เมนูเย็นและเมนูปั่น เพิ่มเติมรสชาติ ลูกเล่นให้กับกาแฟได้มาก สำหรับใครที่เป็นสาวกกาแฟนมและชอบดื่มกาแฟนมอยู่เป็นประจำแล้วต้องการที่จะหัดชงกาแฟนมด้วยตนเองแบบง่าย ๆ ที่มีเพียงไม่กี่ขั้นตอน เราจะพาไปพบกับ สูตรชง กาแฟ คาปูชิโน่และมัคคิอาโต้ ที่มีรสชาติอร่อยนุ่มละมุนลิ้น รับรองว่าชงง่ายและต้องถูกปากคอกาแฟนมอย่างแน่นอน


[Image: cup-latte-isolated-grey-background_114579-19199.jpg]


เริ่มต้นด้วยสูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ กาแฟนมสุดโปรดปรานของหลาย ๆ คน มีส่วนผสมที่ต้องใช้ในการชงกาแฟ คาปูชิโน่ ดังต่อไปนี้ แคปซูลกาแฟ Espresso ชงให้ได้กาแฟในปริมาณ 1.5 ออนซ์ นมเย็นปริมาณ 2 - 2.5 ออนซ์ น้ำตาลทรายหรือน้ำเชื่อม และผงโกโก้เล็กน้อย วิธีทำเริ่มจากการนำแคปซูลกาแฟรสชาติที่ชื่นชอบ ชงผ่านเครื่องชงกาแฟให้ได้กาแฟ Espresso ในปริมาณ 1.5 ออนซ์ ใส่ลงในถ้วยกาแฟโดยให้เลือกใช้ถ้วยกาแฟทรงสูงที่เหมาะสำหรับปริมาณกาแฟนม เมื่อได้กาแฟแล้วให้เตรียมฟองนมด้วยการใช้เครื่องตีฟองนม Aeroccino หรือใช้หัวทำฟองนมจาก เครื่องทำกาแฟ Nespresso ทำฟองนมจนได้เนื้อนุ่มเนียนตามที่ต้องการ จากนั้นเทฟองนมที่ได้ลงใน ถ้วยกาแฟ เติมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมเพื่อเพิ่มรสชาติความหวานตามต้องการ นำผงโกโก้มาโรยปิดท้ายที่บริเวณด้านบนฟองนมเพื่อเพิ่มความหอมและความสวยงาม

สูตรชงกาแฟนมที่มีความอร่อยไม่แพ้กันอีกหนึ่งสูตรนั่นก็คือ กาแฟ มัคคิอาโต้ มีส่วนผสมประกอบไปด้วย กาแฟแคปซูลจำนวน 2 แคปซูล น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม นมสดปริมาณ 20 มล. ผงช็อกโกแลตหรือผงซินนามอน ความพิเศษของสูตรนี้คือ การผสมผสานระหว่างกาแฟที่มีความเข้มข้นและความหอมเนียนนุ่มของฟองนมที่ชงโดย เครื่องชงกาแฟ Nespresso และเครื่องตีฟองนม Aeroccino วิธีการทำเมนูนี้มีเพียงแค่ 3 ขั้นตอน นั่นคือ กดปุ่มเครื่องชงกาแฟเพื่อชงกาแฟจากแคปซูลกาแฟรสชาติที่เลือกไว้ในปริมาณ 40 มิลลิลิตร จำนวน 2 แคปซูล รวมเป็น 80 มิลลิลิตร ในส่วนของนมนำไปเทใส่เครื่องตีฟองนม Aeroccino แล้วกดปุ่มให้เครื่องทำงาน เมื่อได้ฟองนมแล้วนำมาเทผสมกับกาแฟที่ชงเสร็จใหม่ใน ถ้วยกาแฟ เติมรสชาติหวานตามชอบด้วยน้ำตาลหรือน้ำเชื่อม ปิดท้ายด้วยการโรยผงโกโก้หรือผงซินนามอนเล็กน้อย ก็จะได้เมนูกาแฟ มัคคิอาโต้ สุดฟินแล้ว
อุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ชื่นชอบฟองนม ต้องการทำฟองนมสวย ๆ เนื้อฟองนมเนียนละเอียด นุ่มละมุน อยู่ในถ้วยกาแฟสุดโปรด เครื่องตีฟองนม Aeroccino คือสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สามารถทำฟองนมได้เพียงแค่ปุ่มเดียว พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ทำฟองนมได้ทั้งสูตรเย็นและสูตรร้อน
ไม่ว่าจะเป็น สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่หรือสูตรชงกาแฟมัคคิอาโต้ ก็ล้วนแล้วแต่มีเคล็ดลับความอร่อยที่เราสามารถไปทำตามกันได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ยิ่งถ้าหากว่ามีเครื่องชงกาแฟและ เครื่องตีฟองนม ที่มีประสิทธิภาพ สามารถให้ผลลัพธ์ในการทำองค์ประกอบของกาแฟได้อย่างมืออาชีพด้วยแล้วล่ะก็ การชงกาแฟอร่อยแบบร้านกาแฟดัง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมทั้งกาแฟที่มีและ กาแฟไม่มีคาเฟอีน นอกจากจะสะดวกสบายไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านแล้วยังได้กาแฟนมที่มีรสชาติอร่อยโดนใจอีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  2 สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ และเอสเพรสโซ่มัคคิอาโต้ เติมความสดชื่นง่าย ๆ Unyana 0 1,459 Fri, 23 Apr 21 21:59
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เผย 2 สูตรชงกาแฟยอดนิยม คาปูชิโน่ - ลาเต้ จากเนสเพรสโซที่ชงเองได้ด้วยตัวคุณเอง Unyana 0 1,400 Sun, 18 Apr 21 12:15
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟ คาปูชิโน่ และมัคคิอาโต้ให้คนที่คุณรักแบบง่าย ๆ ด้วยนวัตกรรมกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,459 Wed, 14 Apr 21 14:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ และเอสเพรสโซ่ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,653 Sun, 04 Apr 21 15:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso สำหรับคอกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ Unyana 0 1,572 Fri, 19 Feb 21 19:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรกาแฟ ผสมนมอย่าง คาปูชิโน่ และเมนูอื่น ๆ แบบง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,652 Wed, 10 Feb 21 21:18
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำสูตรชง คาปูชิโน่ และ มัคคิอาโต้ กาแฟดื่มง่ายสำหรับมือใหม่ Unyana 0 1,631 Fri, 29 Jan 21 22:30
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เทคนิคเนรมิต คาปูชิโน่ แก้วโปรดให้น่าดื่มยิ่งขึ้นด้วย Aeroccino 3 Unyana 0 2,115 Sun, 25 Oct 20 17:21
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม