ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เลี่ยมกรอบพระทองแบบไหนดี ที่นี่มีคำตอบ!!!
Fri, 07 May 21, 13:21
Post: #1
เลี่ยมกรอบพระทองแบบไหนดี ที่นี่มีคำตอบ!!!
•รูปแบบหลักของการเลี่ยมทองพระ
ผู้คนส่วนใหญ่เมื่อต้องการเลี่ยมทองพระราคาเท่าไหร่นั้น ก็คงนึกว่าจะมีราคาที่แพง แต่หลักๆก็นึกถึงร้านทองเป็นอันดับแรก ซึ่งความจริงแล้วก็มีร้านที่สำหรับรับเลี่ยมพระโดยเฉพาะ และตามเว็บออนไลน์ที่เชื่อถือได้ ซึ่งกรอบพระหลักๆ จะมีอยู่ 2 รูปแบบ คือกรอบสำเร็จรูปและกรอบสั่งทำ กรอบสำเร็จรูปจะมีอยู่ตามร้านขายทองทั่วไปให้เลือกมากมายหลายแบบ

•เปรียบเทียบราคากรอบพระ
ซึ่งข้อดีของกรอบแบบนี้คือ เรานำพระไปที่ร้านแล้วสามารถรอใส่ได้เลย เราจึงไม่ต้องทิ้งพระไว้นาน เพราะบางคนพระมีราคาแพงก็ไม่อยากจะทิ้งเอาไว้นาน ถ้าเป็นพระที่มีรูปทรงมาตรฐานทั่วไปก็จะหากรอบที่พอดีได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นกรอบทรง สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือ รูปไข่ ต่างๆ เพราะกรอบสำเร็จรูปมักจะปั๊มในรูปแบบมาตรฐาน

ส่วนถ้าพระของใครที่รูปทรงไม่เป็นมาตรฐาน ไม่เป็นที่นิยมก็จะหากรอบที่พอดีค่อนข้างยาก สามารถแก้ไขได้แต่ความสวยงามก็จะลดน้อยลงไป เพื่อแลกกับข้อดีที่เราไม่ต้องทิ้งพระเอาไว้กับร้านนาน และอีกหนึ่งข้อดีของกรอบสำเร็จรูปคือ เราสามารถไปดูตามร้านทองหรือร้านทำกรอบพระแล้วเลือกลายได้ตามใจชอบเลย แต่ข้อเสียคือกรอบสำเร็จรูปตามร้านทองจะค่อนข้างบาง เพื่อไม่ให้ราคาสูงจนเกินไป และง่ายต่อการตัดสินใจของลูกค้า

ส่วนงานสั่งทำจะเน้นทำตามรูปทรงขององค์พระเป็นหลัก ก็จะได้ตามแบบและรายละเอียดอย่างที่ต้องการ จะมีความปราณีตในการทำมากกว่า ต้องทิ้งพระไว้กับช่าง เนื่องจากต้องใช้เวลาในการทำ แต่บางร้านถ้าลูกค้าไม่อยากทิ้งพระไว้ ก็จะมีวิธีวัดพระเอาไว้เพื่อไปทำ แต่อาจจะเกิดความคลาดเคลื่อนบ้างนิดหน่อย ทางที่ดีควรทิ้งพระเอาไว้หากต้องการงานที่สมบูรณ์แบบส่วนราคานั้นก็สูงตามไปด้วย ซึ่งราคานั้นไม่แน่นอนจะมีการคิดค่าแรงบวกกับราคาทองในช่วงนั้นๆ จะมีการขึ้นลงในแต่ละวันที่ไม่เท่ากัน เช่นเดียวกับราคาทองคำแต่รับรองว่าได้งานที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน

•เลือกสิ่งที่ชอบคุณภาพที่ใช่
จากข้อมูลที่กล่าวมานั้น อาจเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้ใครหลายๆคน เลือกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งความจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นกรอบพระสำเร็จรูป หรือสั่งทำก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลไม่มีผิดไม่มีถูก

สามารถหาข้อมูลความรู้ต่างๆให้พร้อมก่อนตัดสินใจเลี่ยมทองพระก็ไม่สาย ไม่ว่าจะรูปแบบไหนการบูชาพระนั้นก็อยู่ที่ใจของผู้สวมใส่ ถ้ามีจิตศรัทธาแล้ว สิ่งดีๆก็จะตามเข้ามา กรอบพระทุกรูปแบบล้วนสามารถช่วยส่งเสริมให้คุณดูดีมีสง่าราศีและเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง อีกทั้งยังช่วยปกป้องพระเครื่องที่คุณรักไม่ให้เกิดการชำรุดเสียหายอีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ใครคิดค้นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่นี่มีคำตอบ Jenniee 0 279 Tue, 28 Mar 23 10:20
ข้อความล่าสุด: Jenniee

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม