ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรคาปูชิโน่และมัคคิอาโต้ สไตล์ Nespresso สำหรับเครื่องชงกาแฟโดยเฉพาะ
Sun, 02 May 21, 13:05
Post: #1
สูตรคาปูชิโน่และมัคคิอาโต้ สไตล์ Nespresso สำหรับเครื่องชงกาแฟโดยเฉพาะ
อย่างที่เราทราบกันดีว่ากาแฟที่เราดื่มกันอยู่ในปัจจุบันมีด้วยกันหลากหลายประเภทมาก ๆ ซึ่งมีความแตกต่างกันด้วยกลิ่น ความเข้ม ความเปรี้ยว ความกลมกล่อมและอื่น ๆ อีกมากมาย เช่นนั้นวันนี้เราจะพาผู้ที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟทุก ๆ ท่านไปพบกับ สูตรชงกาแฟ เมนูต่าง ๆ ที่มีความอร่อยโดดเด่นสามารถเติมพลังกายพลังใจให้กับคุณได้ในทุก ๆ เช้าพร้อมบอกวิธีการใช้ เครื่องชงกาแฟแคปซูล ที่คุณก็สามารถทำได้เอง


[Image: cup-fresh-made-coffee-served-cup_1220-4583.jpg]


เมนูกาแฟที่เราจะนำเสนอก็คือเมนูกาแฟ คาปูชิโน่ร้อน เย็น เป็นเมนูกาแฟนมที่ดื่มได้เป็นประจำทุกวัน แคปซูลกาแฟ ที่เหมาะสำหรับการทำเมนูกาแฟนี้ก็คือ Ispirazione Roma สำหรับแคปซูลกาแฟสูตรนี้จะให้ความหอมความเข้มที่พอดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองคือมีทั้งกลิ่นพันธุ์ไม้และกลิ่นหอมจากการคั่วบดของกาแฟ สำหรับตัวเมล็ดกาแฟนั้นได้ผ่านการคั่วด้วยระดับไฟที่เหมาะสมซึ่งเมื่อนำไปผสมกับนมสดร้อนหรือฟองนมก็จะได้กลิ่นได้ความหอมความเข้มที่เหมาะสม อัตราส่วนของปริมาณกาแฟดำและนมสดที่เหมาะสมสำหรับเมนูนี้คือ 1 : 2 เช่น หากเราชงกาแฟในปริมาณ 120 มิลลิลิตร ก็ให้เติมฟองนมสดร้อนลงไปในกาแฟปริมาณ 240 - 250 มิลลิลิตร เป็นต้น ก็จะได้เมนูกาแฟ คาปูชิโน่ นมที่มีความเนียน ความหอม ความเข้มข้นที่ลงตัว หากใครที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติหวานก็สามารถเติมน้ำเชื่อมหรือน้ำตาลได้ตามความชอบ

มาต่อกันด้วย สูตรชงกาแฟ มัคคิอาโต้ซึ่งจะมีอัตราส่วนของฟองนมต่อกาแฟอยู่ที่ 1 : 4 สำหรับสูตรชงกาแฟ มัคคิอาโต้ ตามแบบฉบับของ Nespresso นั้นจะเน้นที่การเลือกแคปซูลกาแฟคุณภาพมีกลิ่นหอมละมุนสำหรับวิธีทำก็แค่กดชง แคปซูลกาแฟ จำนวน 2 แคปซูล ให้มีปริมาณรวม 80 มิลลิลิตร ทำฟองนมปริมาณ 20 มิลลิลิตร เทฟองนมจาก เครื่องตีฟองนม Nespresso ลงบนกาแฟในถ้วยกาแฟ โรยด้านบนของฟองนมด้วยผงช็อกโกแลตและน้ำตาลก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
ใครที่สนใจ เครื่องทำกาแฟ (เพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/machinelistblock) แคปซูลที่สามารถชงเมนูกาแฟนมได้ในเครื่องเดียว Gran Lattissima จาก Nespresso เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่มีความน่าสนใจด้วยมีปุ่มกดชงเมนูกาแฟได้ถึง 6 เมนูเลยทีเดียว สามารถที่จะชงได้ทั้งกาแฟคาปูชิโน่ กาแฟลาเต้ กาแฟ มัคคิอาโต้ แฟลตไวท์ ฟองนมและเมนูอื่นๆ อีกหลายเมนู นอกจากนี้ความพิเศษของตัวเครื่องชงกาแฟแคปซูลรุ่นนี้คือสามารถทำความร้อนได้เร็วเพียงแค่ 25 วินาที มีระบบการปิดการทำงานของเครื่องโดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลา 9 นาที ในส่วนของกระบอกใส่นมที่อยู่ทางด้านหน้านั้นสามารถที่จะนำออกไปทำความสะอาดได้รวมทั้งสามารถที่จะนำเข้าตู้เย็นได้ในกรณีที่เหลือนมสดจากการชงกาแฟสด วิธีการใช้งานเครื่องก็ง่ายมากเพียงกดปุ่มเปิดเครื่องเตรียมน้ำเตรียมนมให้พร้อมจากนั้นใส่แคปซูลกาแฟลงในช่องใส่แคปซูลกดปิดฝาแล้วนำภาชนะที่จะใส่กาแฟมาวางที่จุดวาง กดเลือกเมนูที่ต้องการชงเพียงปุ่มเดียว รอเครื่องชงกาแฟทำความร้อนตัวเครื่องจะมีโปรแกรมอัตโนมัติที่มีการระบุสัดส่วนในการชงกาแฟแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสมไว้แล้วจึงช่วยประหยัดเวลาในการชงกาแฟได้มาก
จะเห็นเลยว่าการชงกาแฟและวิธีการใช้งาน เครื่องชงกาแฟ จาก Nespresso นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยเป็นวิธีง่าย ๆ ที่เหมาะสำหรับคอกาแฟทุก ๆ คน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,352 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,489 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,176 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,549 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม