ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทอง 0.5 กรัม มีลักษณะอย่างไร?
Thu, 29 Apr 21, 10:02 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 29 Apr 21 10:26 โดย thongdee.)
Post: #1
ทอง 0.5 กรัม มีลักษณะอย่างไร?
ทอง 0.5 กรัม ถ้าเป็นภาษาพูดแน่นอนว่าเราจะต้องนึกถึงทองคำที่มีลักษณะเป็นรูปแท่งแต่ทอง 0.5 กรัม ณ ที่นี้คือทองคำแท่งที่เป็นทองแผ่นเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำเอาทองแท่งมาตีให้เป็นแผ่นที่มีลักษณะรูปร่างเหมือนกระดาษ แล้วมีการปั๊มลวดลายต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักน้อย ๆ ที่มีความบางมากๆ ราคาก็อยู่ที่หลักร้อย,หลักพัน ส่วนมากจะซื้อเก็บเป็นที่ระลึก มีความงดงามเป็นมันวาว สีสันที่สวยงามตามธรรมชาติผสมกับความมันวาวก่อให้เกิดเป็น เอกลักษณ์และความงามที่เป็นอมตะ ความหายาก

•เพราะเหตุใดทองถึงมีมูลค่า?

แม้ว่าจะพบเห็นทองคําได้ทั่วไป แต่กว่าที่จะได้ทองคํา 1 ออนซ์ จะต้องถลุง ก้อนแร่ที่มีทองคําอยู่เป็นจํานวนหลายตัน ดังนั้นด้วยค่าใช้จ่ายที่สูง ประกอบกับความยากในการได้มา จึงได้ส่งผลให้ทองคํากลายเป็นโลหะมีค่า ซึ่งไม่มีโลหะมีค่าใดในโลกสามารถเทียบเคียงได้ ​ทองคำแท่งไม่จำเป็นต้องที่เยาวราช

แต่ต้องเป็นร้านทองที่ได้มาตรฐาน, เป็นสมาชิกสมาคมค้าทองคำ ส่วนการขายทองคืน ไม่ว่าจะขายคืนร้านเดิมหรือขายคืนต่างร้าน ก็สามารถขายได้เช่นกัน แต่ต้องเป็นทองที่มียี่ห้อ,มีใบรับประกันสินค้า ตัวทองไม่ชำรุด,หัก,น้ำหนักหาย แต่ทองคำแท่งเป็นทองคำที่เน้นซื้อเก็บ ไม่ว่าจะเก็บไว้เก็งกำไร,เก็บเป็นมรดกทรัพย์สิน,เก็บเป็นของขวัญ,เก็บเป็นต้นทุนให้กับลูกหลานในอนาคต

•ทอง 0.5 กรัม เหมาะกับการซื้อในโอกาสใด?

ทอง 0.5 กรัม จึงเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ชื่นชอบซื้อทองเก็บ ไม่เน้นใส่ ทองแท่งได้รับการออกแบบลวดลายบนเนื้อทองรวมถึงตัวบรรจุภัณฑ์ให้สอดคล้องกับเทศกาลและวันสำคัญต่างๆ เช่น ตรุษจีน,สงกรานต์,วันพ่อ,วันแม่,วาเลนไทน์,รับปริญญา,รับขวัญหลานหรือนักษัตร,ราศี ฯลฯ เป็นข้อดีที่ทำให้เลือกซื้อได้ง่ายขึ้น ซื้อไปเป็นของขวัญให้ในวันต่าง ๆ และสามารถซื้อให้ได้ตรงจุดประสงค์
​ตลาดทองคําแท่ง เป็นตลาดการเงินหรือตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมในการออมและการ ลงทุนในประเทศ

ทั้งนี้เนื่องจากการซื้อขายทองคําแท่งในปัจจุบัน ได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มจึง ดึงดูดให้ประชาชนในประเทศ ถือครองทองคําไว้เพื่อการออมทรัพย์ อีกทั้งทองคําแท่งยังไม่ต้องเสียค่า กําเหน็จจึงมีส่วนต่างของราคารับซื้อและราคาขาย น้อยกว่าทองคํารูปพรรณ คือ ประมาณ 100 บาท ทําให้การซื้อทองคําเพื่อการลงทุนหรือเก็งกําไรมักจะทําในตลาดทองคําแท่งนี้ ทองแท่งที่ได้มาตรฐานต้องมีการบอกรายละเอียดบนเนื้อทองอย่างชัดเจน เช่น เปอร์เซ็นต์ทอง 96.5 % หรือ 99.99% , ยี่ห้อร้าน , น้ำหนักทอง , Serial Number

รวมไปถึงมีใบรับประกันสินค้า ทองคำที่ขายในประเทศได้แต่ต้องเป็นทอง 99.9 % ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์มาตรฐานทองโลก ส่วนในไทยจะนิยมทอง 96.5 % โดยบางประเทศจะนิยมทอง 90 % , ทอง 75 % ( 18K ) ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในวงการงานจิวเวลรี่ เพราะมีความแข็งแรงสามารถฝังพวกอัญมณี,เพชร,พลอยได้ ทองแท่งขายได้ราคาดีกว่าทองรูปพรรณ เพราะมักจะไม่โดนหักค่าเสื่อมสภาพ 5 % และไม่มีน้ำประสานทองที่ต้องสกัดออกตอนหลอมเหมือนทองรูปพรรณ ดังนั้น ทองแท่ง สามารถนำไปขายต่อได้เรื่อย ๆ และทอง 0.5 กรัมราคาอยู่ที่ 0.033 บาท
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เกร็ดความรู้ ราคา ทอง 0.6 กรัม มีค่าเท่าไหร่? thongdee 0 2,461 Thu, 22 Apr 21 14:08
ข้อความล่าสุด: thongdee

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม