ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รีวิว วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso อย่างง่ายที่ทำให้กลายเป็นบาริสต้าประจำบ้าน
Fri, 23 Apr 21, 23:32
Post: #1
รีวิว วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso อย่างง่ายที่ทำให้กลายเป็นบาริสต้าประจำบ้าน
หากพูดถึงเครื่องดื่มชนิดแรกในเช้าวันใหม่เชื่อได้เลยว่าคำตอบมากกว่าร้อยละ 90 คือกาแฟที่แสนหอมกรุ่นทั้ง มอคค่า ลาเต้ หรือ คาปูชิโน่ร้อน ดื่มคู่กับขนมปังร้อน ๆ นุ่ม ๆ สักหนึ่งชิ้นก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการเริ่มต้นวันและเหมาะสำหรับชีวิตอันแสนเร่งรีบของคนยุคปัจจุบันด้วย


[Image: coffee-beans-with-props-making-coffee_1220-4536.jpg]


แต่การที่จะต้องรีบตื่นเช้าเพื่อรีบลุกขึ้นมาชงกาแฟนั้นดูจะเป็นเรื่องราวชีวิตที่แสนเชยและช่างไม่เข้ากับโลกนี้เอาเสียเลย เพราะปัจจุบันนี้มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์คอกาแฟอย่าง เครื่องชงกาแฟ (เพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/machinelistblock) เข้ามาเป็นตัวช่วยในช่วงเวลาเร่งด่วน แถมยังช่วยสร้างจินตนาสำหรับคนชอบกาแฟให้กลายเป็นบาริสต้าประจำบ้านแบบที่ไม่ต้องไปเสียเงินเรียนให้สิ้นเปลืองแต่กลับสามารถชงกาแฟได้อร่อยเทียบเท่าบาริสต้ามืออาชีพเลยก็ว่าได้ เพียงต้องรู้จักและเรียนรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ให้เป็นก็สามารถชงเมนูกาแฟสุดโปรดได้อย่างง่าย อีกทั้งเจ้าเครื่องชงนี้ก็ไม่ได้ใช้งานยากแต่อย่างใดเพียงทำตามขั้นตอนดังนี้
เริ่มจากการเลือกพระเอกหลักอย่างเครื่องชงกาแฟ หลายคนจะเห็นว่า เครื่องชงกาแฟ ในปัจจุบันมีขายอย่างมากในท้องตลาดแต่ยี่ห้อที่คอกาแฟให้ความสนใจและเลือกใช้มากที่สุดต้องยกให้ Nespresso เพราะด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูหรูหรากับคุณภาพการใช้งานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นมินิราคาหลักพันต้น ๆ อย่าง Essenza Mini ก็เหมาะสำหรับคอกาแฟที่มีบริเวณที่ตั้งเครื่องไม่มาก เช่น คอนโด หรือหากอัพราคาขึ้นมาแตะหลักหมื่นหน่อยกับ Gran Lattissima ที่เหมาะสำหรับตั้งในออฟฟิศที่มาพร้อมกับ ที่ตีฟองนม ในตัวก็ดีไม่น้อย
เมื่อเครื่องพร้อมก็ต้องเตรียมอุปกรณ์อันประกอบไปด้วยพระรองอย่าง แคปซูลกาแฟ และที่ขาดไม่ได้คือภาชนะใส่กาแฟหรือ ถ้วยกาแฟ นั้นเอง ทั้งเจ้าแคปซูลกาแฟและถ้วยกาแฟต่างมีความสำคัญด้วยกันทั้งคู่ อย่างแคปซูลกาแฟก็มีให้เลือกหลากหลายซ้ำยังมีรสชาติความหอมและกลิ่นที่แตกต่างกัน เช่น แคปซูลของ Nespresso ที่มีทั้งแบบกาแฟกลุ่ม Espresso รสชาติ Capriccio ที่ให้รสกาแฟหอมมันหรือ Volluto Decaffeinato ที่เป็นกาแฟรสหวานบางเบานุ่มลิ้น เป็นต้น ส่วน ถ้วยกาแฟ ก็ต้องขึ้นอยู่กับกาแฟแต่ละประเภท เช่น แก้วคาปูชิโน ขนาดบรรจุ 180 มล. หรือแก้วกาแฟเอสเพรสโซ่ ขนาด 80 มล. เป็นต้น
หลังจากเตรียมทุกอย่างครบก็เริ่มกระบวนการทำงานของเครื่องด้วยหลักการง่าย ๆ เพียงจำไว้ว่า การชงกาแฟหนึ่งแก้วต้องมีองค์ประกอบหลักคือ น้ำและกาแฟ ส่วนนมขึ้นอยู่กับกาแฟแต่ละชนิดว่าต้องใส่หรือไม่ ดังนั้นต้องเริ่มต้นด้วยการเติมน้ำใส่แท็งก์ที่ติดอยู่กับตัวเครื่องแล้วเสียบปลั๊กพร้อมกดปุ่มเปิดเครื่องให้ทำงาน หลังจากนั้นให้เลือกหยิบ แคปซูลกาแฟ ที่ต้องการดื่มใส่ลงไปในช่องด้านบนตัวเครื่อง และอย่างสุดท้ายกดปุ่มเลือกชนิดกาแฟที่ต้องการบนแผงวงจรบนตัวเครื่องและยืนรออย่างสบายใจ แต่อย่าลืมเอาถ้วยหรือแก้วกาแฟมารองรับบริเวณด้านหน้าที่น้ำกาแฟจะไหลออกมาด้วย หากกาแฟประเภทไหนที่มีส่วนผสมของนมก็สามารถเพิ่มความสนุกจากเครื่องทำฟองนมได้เช่นกัน

เพียงเท่านี้คอกาแฟทั้งหลายก็จะได้ลิ้มรสชาติกาแฟที่ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาทีจากฝีมือของตัวเองแล้ว จะเห็นได้ว่า วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ นั้นไม่ใช่เรื่องยากใด ๆ เลย การเลือกรสชาติกาแฟที่ถูกใจยังจะยากเสียกว่า ที่สำคัญหากใครคิดอยากจะลองเปลี่ยนจากพ่อบ้านแม่บ้านมาเป็นบาริสต้าประจำบ้านก็เพียงวางไม้กวาดไม้ถูพื้นแล้วหันมาเปิด เครื่องกาแฟแคปซูล Nespresso แล้วคุณจะกลายเป็นบาริสต้าได้สมใจ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รีวิว 3 โครงการบ้านเดี่ยวบางนา เดินทางสะดวก ใช้ชีวิตได้ง่าย เหมาะกับทุกช่วงวัย Unyana 0 1,460 Mon, 13 Sep 21 21:06
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,352 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,489 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,176 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,550 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม