ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรชงกาแฟเอสเพรสโซ่และอเมริกาโน่ ด้วย เครื่องชงกาแฟ Nespresso
Wed, 14 Apr 21, 16:08
Post: #1
สูตรชงกาแฟเอสเพรสโซ่และอเมริกาโน่ ด้วย เครื่องชงกาแฟ Nespresso
อย่างที่เราทราบกันดีว่าการชงกาแฟสดคืองานละเอียดเป็นเครื่องดื่มที่มีทั้งรสชาติที่อร่อยและความหอมที่ไม่เหมือนกับการชงกาแฟสำเร็จรูปทั่ว ๆ ไป ด้วยเหตุนี้เองหลาย ๆ คนจึงชอบที่จะดื่มกาแฟสดเป็นประจำทุกวันตัวช่วยที่ช่วยทำให้การชงกาแฟสดเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยนั่นก็คือเครื่องชงกาแฟที่สามารถทำกาแฟสดได้อย่างมีคุณภาพสามารถดึงความอร่อยของแคปซูลกาแฟให้ออกมาชัดเจน ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะดื่มด่ำกับความหอมความเข้มแบบเต็มอิ่มในทุก ๆ วัน สูตรชงกาแฟ ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือสูตรชงกาแฟเอสเพรสโซ่และ กาแฟอเมริกาโน่ จากการใช้ เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน (เพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/order/machines) จาก Nespresso รับรองว่าเด็ดอย่างแน่นอน


[Image: beautiful-fresh-relax-morning-coffee-cup...0-7052.jpg]


ก่อนที่จะดู สูตรชงกาแฟ เราจะต้องเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการชงกาแฟดำรสชาติเข้มข้นกันก่อน ซึ่งจะประกอบไปด้วยหัวใจหลักอย่างเครื่องชงกาแฟโดยเครื่องชงกาแฟที่เหมาะสำหรับการชงกาแฟดำก็คือเครื่องชงกาแฟที่สามารถทำได้ทั้งการชงกาแฟแบบเอสเพรสโซ่และชงกาแฟแบบลุงโก ซึ่งกาแฟทั้งสองแบบนี้ก็จะมีความเข้มที่แตกต่างกันตามปริมาณสัดส่วนของน้ำร้อนที่ใช้ในการชงกาแฟนั่นเองความพิเศษของเครื่องชงกาแฟจาก Nespresso คือมีโปรแกรมในการกดชงกาแฟอัตโนมัติ เพียงแค่กดปุ่มเปิดเครื่องเลือกแคปซูลกาแฟใส่ลงไปในช่องใส่แคปซูล จากนั้นเติมน้ำสะอาดในกระบอกใส่น้ำให้เต็มกระบอกหรือตามปริมาณที่ต้องการจะชงแล้วกดปุ่มชงกาแฟที่อยู่ทางด้านบนของตัวเครื่องก็จะได้กาแฟที่หอมเข้มอย่างที่ต้องการแล้ว สำหรับใครที่เน้นการใช้งานที่เป็นการชงกาแฟดำ ขอแนะนำเครื่องชงกาแฟรุ่น Essenza Mini เป็น เครื่องชงกาแฟ ไซส์กะทัดรัด มีดีไซน์สวยเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในสไตล์แบบมินิมอล มีน้ำหนักเบาตัวเครื่องมีรูปทรงที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่สามารถที่จะนำไปวางตามตำแหน่งที่ต้องการได้ทุกที่ ที่สำคัญช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าลดการใช้พลังงานหลังจาก 3 นาที ตัวเครื่องทำความร้อนได้ดีและไว ตอบโจทย์การชงกาแฟแบบเร่งด่วนในช่วงเวลาเช้า ๆ ที่ต้องออกเดินทางไปทำงานหรือทำธุระต่าง ๆ ได้

เมื่อเรามีตัวช่วยสุดปังกันแล้วก็มาลุยกันต่อด้วยเมนูกาแฟสุดอร่อยกันได้เลย นั่นก็คือเมนูกาแฟ เอสเพรสโซ่ เคล็ดลับความอร่อยของกาแฟเอสเพรสโซ่คือการใช้วัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพโดยตัวแคปซูลกาแฟที่เราจะนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูนี้ก็คือ Cape Town Envivo Lungo เป็นการนำเอากาแฟอาราบิก้าและโรบัสต้าจากอินเดียที่มีคุณภาพและกาแฟโรบัสต้าจากเม็กซิโกที่ผ่านการคั่วระดับกลางมาผสานเข้าไว้ด้วยกัน มอบรสชาติความเข้มและกลิ่นไม้แบบอ่อน ๆ ช่วยให้ผู้ที่ดื่มกาแฟมีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น วิธีการชงเมนูนี้ก็เพียงแค่นำเอา แคปซูลกาแฟ ใส่ลงไปในเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเลือกชงเมนู เอสเพรสโซ่ วางถ้วยกาแฟร้อนรอตรงตำแหน่งเพียงไม่นานน้ำกาแฟไหลรินลงสู่แก้วเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
เมนูถัดมาก็คือเมนูกาแฟดำที่มีความเข้มเช่นกันแต่มีความเบาบางกว่ากาแฟเอสเพรสโซ่ นั่นก็คือเมนูกาแฟ อเมริกาโน่ ส่วนผสมของเมนูนี้คือ แคปซูลกาแฟ และน้ำร้อนโดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 1 : 1 คือ กาแฟแบบเอสเพรสโซ่ 1 ส่วนและน้ำร้อน 1 ส่วน รสชาติที่ได้จะมีความกลมกล่อมและความลงตัวแบบพอดี
เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเมนูกาแฟร้อนแต่ละเมนูที่แนะนำเรียกได้ว่าสามารถนำไปทำตามได้จริงพร้อมไปอร่อยฟินได้ทุกเมนู
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เปลี่ยนบ้านร้อนให้เย็นลงง่าย ๆ ด้วย หลังคาสะท้อนความร้อน ประหยัดไฟไม่ต้องจ่ายเยอะ muthita 0 1,022 Sun, 05 Dec 21 15:55
ข้อความล่าสุด: muthita
  บอกต่อวิธีรักษาฝ้า กระและรอยดำ ด้วย 5 สกินแคร์ & ครีม กันแดดหน้า ที่ลองแล้วได้ผลจริง Unyana 0 1,912 Sun, 19 Sep 21 18:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,352 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,489 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,176 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม