ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ และเอสเพรสโซ่ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso
Sun, 04 Apr 21, 15:12
Post: #1
สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ และเอสเพรสโซ่ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso
วันนี้เรามาเอาใจสายเข้มกับสูตรชงกาแฟใส่นมรสชาติเข้ม ๆ ที่ลงตัว ซึ่งเมนูที่หลาย ๆ คนชอบคงหนีไม่พ้น เอสเพรสโซ่ และคาปูชิโน่ โดยใช้ Nespresso Creatista Pro เป็นตัวช่วย เริ่มแรกจากตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้มีความหรูหราแยก เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ กับเครื่องทำฟองนมออกจากกัน ข้อดีคือสามารถทำเมนูทั้งกาแฟดำและกาแฟใส่นมได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยนตัว เครื่องทำกาแฟสด ขนาดของรุ่นนี้เรียกว่าไม่เล็กและไม่ใหญ่มากมีน้ำหนักที่ 6.65 กิโลกรัม ด้านหลังจะเป็นแท็งก์บรรจุน้ำได้ถึง 2 ลิตร สามารถบรรจุ แคปซูลกาแฟ ที่ใช้แล้วสูงสุดที่ 12 แคปซูล ตัว เครื่องชงกาแฟสดขนาดเล็ก จะมีปุ่มเตือนสำหรับการทำความสะอาดคราบตะกรันเมื่อถูกใช้เป็นเวลานาน มีฟังก์ชันอัตโนมัติกดครั้งเดียวออกมาทั้งกาแฟและนมลงใน ถ้วยกาแฟ พร้อมเสิร์ฟหรือหากใครไม่ชอบก็สามารถสั่งการในเมนูที่ต้องการได้ รูปแบบการทำงานง่ายเพราะมีจอแสดงผลแบบดิจิตอลตัวถาดรองสามารถรองรับได้ทั้ง ถ้วยกาแฟ ทั่วไปและแก้วมัค วันนี้เราจึงมี สูตรชงกาแฟ Nespresso 2 สูตร ชงด้วย Nespresso Creatista Pro มาแนะนำ


[Image: coffee-cup-coffee-beans-table-top-view-l...391-99.jpg]


คาปูชิโน่ กาแฟรสชาติเข้มใส่นมเพิ่มความมันแก้วนี้หลายคนนิยมดื่มแบบร้อนในช่วงเช้าเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและดื่มแบบเย็นในช่วงเที่ยงเพิ่มความสดชื่น ดังนั้น แคปซูลกาแฟ ที่ใช้จะเป็นแบบไหนก็ได้แต่จะเน้นไปทางกลุ่ม Espresso เพราะจะได้ความเข้มที่มากกว่า เมื่อเลือกได้แล้วสำหรับเมนูร้อนเราจะใช้กาแฟเพียง 3 ออนซ์เท่านั้น สำหรับกาแฟร้อนเติมแค่ฟองนมร้อนและโรยด้วยผงอบเชยเป็นอันพร้อมเสิร์ฟ ใครชอบความมันอาจจะเติมนมสดเพิ่มอีกได้ ส่วน คาปูชิโน่ เย็นจะเติมรสชาติด้วยนมข้นจืด 1.5 ออนซ์และตามด้วยนมสดจืด 1 ออนซ์ หากต้องการหวานจะเติมเป็นนมข้นหวานหรือจะเป็นน้ำเชื่อมก็ได้ จากนั้นปิดท้ายด้วยฟองนมซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งฟองนมร้อนและฟองนมเย็นแล้วแต่งหน้าด้วยผงโกโก้หรืออบเชยก็ได้เป็นอันเสร็จ

เอสเพรสโซ่ เมนูนี้แบบร้อนจะไม่เหมือนกับแบบเย็นเริ่มต้นกันที่รสชาติของกาแฟที่คุณสามารถเลือกแคปซูลที่ต้องการได้ตามอารมณ์ เช่น หากต้องการความสดชื่นเลือกกลุ่ม Ispirazione Ristretto Italiano Decaffeinato รสเข้มทรงพลังเหมาะกับการจิบกาแฟยามเช้าหรือจะเป็น Ispirazione Roma มีความเข้มและกลมกล่อมดื่มง่าย Corto อีกรสที่มาใหม่ให้ความสดชื่นระหว่างวัน เลือกรสที่คุณพอใจจากนั้นใช้กาแฟเพียง 1 ช็อต หรือประมาณ 1.5 ออนซ์ สำหรับกาแฟร้อนเสิร์ฟได้ทันที ส่วนมากนิยมดื่มครั้งเดียวหมดแก้วหากใครชอบหวานก็อาจจะเติมน้ำตาลได้เล็กน้อย ส่วนกาแฟเย็นจะค่อนข้างต่างกันที่ใช้กาแฟสดประมาณ 3 ออนซ์ จากนั้นเติมนมสดไป 1 ออนซ์ ตามด้วยนมข้นจืดเพิ่มความมัน 1.5 ออนซ์ เติมความหวานตามใจชอบเทใส่แก้วมีน้ำแข็งเพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว
2 สูตรชงกาแฟ นี้เรียกว่ามีความต่างที่ลงตัวกันมาก ๆ หลัก ๆ จะอยู่ที่ความเข้มข้นของกาแฟ ส่วนการเติมนมสดเข้าไปนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าใครชอบสไตล์ไหน ทั้งนี้ในส่วนความหวานของกาแฟสดในปัจจุบันนั้นเราสามารถเลือกสารให้ความหวานเพื่อสุขภาพได้หลายแบบทั้งน้ำผึ้ง คาราเมล วนิลาไซรัปหรือจะเป็นน้ำตาลอ้อยก็ได้ไม่มีข้อบังคับตายตัว กลิ่นที่ได้จะต่างกันเรียกว่าลงตัวแบบสุด ๆ และที่สำคัญการชงกาแฟด้วย Nespresso Creatista Pro เป็นการลดขั้นตอนการทำกาแฟให้เหลือเพียงขั้นตอนเดียวไม่ต้องยุ่งยาก เพราะคุณสามารถใส่แคปซูลกาแฟลงไปที่เครื่องแล้วกดเพียงครั้งเดียวก็จะได้กาแฟสูตรที่ต้องการออกมาเรียกว่าตอบโจทย์คอกาแฟและคนที่อยากเป็นบาริสต้ามาก ๆ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,352 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,489 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,176 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,549 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม