ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เลือกบ้านอย่างรอบรู้
Mon, 29 Mar 21, 13:12
Post: #1
เลือกบ้านอย่างรอบรู้
เลือกบ้านอย่างรอบรู้
หากเอ่ยถึงปัจจัยที่สำคัญของชีวิตคงหนีไม่พ้นแบบบ้านนั่นเองส่วนใหญ่แล้วถ้าใครจะเป็นเจ้าของบ้านสักหลังหนึ่งจะต้องอาศัยเงินจำนวนมากเพื่อจะซื้อบ้านเนื่องจากว่าบ้านเดี่ยว บางนาในประเทศไทยมีราคาที่แพงเป็นอย่างยิ่งดังนั้นหากใครที่อยากจะซื้อบ้านควรตรวจสอบหลายๆอย่างเพื่อให้รู้สึกว่าการซื้อบ้าน เป็นความรอบคอบนั่นเอง อย่างไรก็ดีสำหรับใครที่อยากรู้ว่าการจะซื้อบ้านต้องพิจารณาอะไรบ้างควรพิจารณาสิ่งดังต่อไปนี้เพื่อให้การซื้อบ้านคุ้มค่ามากที่สุดอีก
ก่อนอื่นเรามาดูประเภทของบ้านแถวบางนากัน จะรู้บ้านแต่ละหลังมีสิ่งใดที่ต้องพิจารณาบ้าง
1.บ้านเดี่ยว
สำหรับบ้านชนิดแรกก็คือโครงการบ้านเดี่ยว บางนานั่นเองโดยส่วนใหญ่แล้วบ้านเดี่ยวสมสำหรับคนที่มีครอบครัวขนาดเล็กมากกว่าครอบครัวขนาดใหญ่ น้อยบ้านเดี่ยวเหมาะสมสำหรับคนซื้อหลายๆแบบและเป็นความมีฐานะมักจะมีขนาดเป็นบ้าน 2 ชั้นหรือ 3 ชั้นหากว่าที่ดินบริเวณนั้นมีน้อยนอกจากนี้การจัดสรรบ้านเดี่ยวที่ดินจะต้องมีหน้ากว้างติดถนนไม่ต่ำกว่า 10 เมตร
2. บ้านแฝด
อีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นจะต้องรู้จักก็คือบ้านแฝดนั่นเองโดยปกติแล้วบ้านแฝดจะมีหลังคา 2 หลังติดกันเป็นบ้านคู่หน้าตาจะไม่แตกต่างจากบ้านเดี่ยวเท่าไหร่นะแต่ว่าไม่ค่อยได้รับความนิยมเพราะจะลักษณะคล้ายๆทาวน์เฮ้าส์ จึงเหมาะสมสำหรับคนที่รู้จักกันหรือสนิทกันมาก่อนหน้านี้แล้วจึงจะสามารถอยู่ที่บ้านแฝดได้
3.ทาวน์เฮ้าส์
ทาวน์เฮ้าส์นั้นเรียกอีกชื่อว่าบ้านแถวราคามากจะถูกมากที่สุดโดยมีความสูงราวๆ 2 ชั้นหากราคาแพงขึ้นมาก็เป็นย่านที่อยู่ใจกลางเมืองนั่นเองและสามารถส่งได้ถึง 4 ชั้น
4. อาคารชุด
อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องอาศัยความเข้าใจก็คืออาคารชุดนั่นเองโดยปกติและอาคารชุดมีลักษณะเป็นที่อยู่อาศัยซึ่งมาจากแถบสังคมตะวันตกแบ่งเป็นห้องชุดในห้องชุดก็จะมีราคาถูกหากว่าราคาถูกก็จะได้แค่ห้องเดียวเป็นห้องที่ใช้ทำอะไรหลายๆอย่างแต่ถ้าเป็นห้องชุดราคาแพงก็จะมีหลายห้องเช่นห้องน้ำห้องนอนห้องครัว
จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการเลือกห้องหรือบ้านว่าเป็นแบบใดเราก็ต้องใช้ความพยายามมากเช่นกันสำหรับใครที่ไม่เคยหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องห้องชุดมาก่อนอาจจะต้องระมัดระวังและหาความเข้าใจอยู่บ้างเพื่อไม่ให้เราเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับห้องชุดและนำไปสู่การซื้อแบบผิดๆนั่นเอง
อย่างไรก็ตามเราจะต้องพิจารณาชื่อโครงการด้วยว่าชื่อโครงการบอกอะไรกับเราเช่นบ้านลืมคลองริมน้ำหรือบางทีก็มีการบอกทำเลที่ตั้งเช่นรัตนาธิเบศร์ศรีนครินทร์บางทีอาจจะมีการตั้งชื่อโครงการเช่นสมเกียรติทาวน์โฮมเมืองประชาก็ได้เช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เราจะเลือกแบบไหนเราก็มักจะเลือกในแบบที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด แต่อย่างไรก็ดี การจะเลือกให้เหมาะสมนั้นเราต้องพิจารณาหลักหลายต่อหลายประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความสวยงาม ความตระการตา ความน่ามอง แต่ละอย่างก็มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไปนั่นเอง เหมาะสมกับคนที่อยากให้การดูแลบ้านดีงามมากที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม