ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
นวัตกรรมจาก Nespresso พร้อม วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ที่ง่ายไม่ยุ่งยาก
Sat, 27 Mar 21, 13:23 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 22 Jul 21 12:41 โดย Unyana.)
Post: #1
นวัตกรรมจาก Nespresso พร้อม วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ที่ง่ายไม่ยุ่งยาก
การดื่มกาแฟดำเป็นประจำทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 แก้วนั้นนอกจากจะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าพร้อมลุยได้ทั้งวันแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยเพราะในกาแฟดำจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญสารอาหารและไขมันส่วนเกินในร่างกายทั้งยังมีสารต้านการก่อมะเร็งบางชนิดด้วย ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายจึงออกมาแนะนำให้เราหันมาดื่มกาแฟดำเพียว ๆ อย่างน้อยวันละแก้วเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย


[Image: coffee-splashes-white-cup-black-backgrou...3-1511.jpg]


แต่การจะชงกาแฟดำให้ออกมาอร่อยกลมกล่อมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องอาศัยความชำนาญทั้งเรื่องการควบคุมปริมาณและอุณหภูมิของน้ำ รวมถึงคุณภาพและปริมาณของเมล็ดกาแฟที่จะใช้ ไม่เช่นนั้นแล้วกาแฟดำจะออกมามีรสชาติที่ไม่สมดุลบางครั้งอาจเปรี้ยวฝาดจนเกินไปหรือบางครั้งอาจจะขมจนดื่มไม่ได้เลยก็มี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงการชงกาแฟดำดื่มเอง แต่วันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับการชงกาแฟดำด้วยตัวเองให้ออกมากลมกล่อมลงตัวด้วยตัวช่วยดี ๆ จาก Nespresso อย่าง เครื่องทำกาแฟ สดใช้ในบ้านรุ่น Essenza Mini เป็น เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ แบบใช้ แคปซูลกาแฟ ทำให้ง่ายต่อการชงกาแฟดำให้ออกมาอร่อยกลมกล่อม เพราะเราไม่ต้องมานั่งกังวลกับปริมาณของกาแฟที่จะใช้ชงเพียงแค่ใช้แคปซูลกาแฟซึ่งเขาคำนวณปริมาณที่เหมาะสมมาให้เราแล้ว รับประกันได้ว่าความเข้มข้นของกาแฟอยู่ในระดับที่พอดีลงตัวอย่างแน่นอน

ส่วน วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Essenza Mini ชงกาแฟดำนั้นก็ไม่ได้มีขั้นตอนอะไรยุ่งยากเลย เริ่มต้นจากการเติมน้ำเปล่าลงในแท็งก์น้ำด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งมีความจุถึง 0.6 ลิตร หลังจากนั้นให้ใส่ แคปซูลกาแฟ ลงไปในเครื่อง แล้วค่อยเสียบปลั๊กกดปุ่ม Power ให้เครื่องพร้อมทำงาน โดยใช้เวลารอในขั้นตอนนี้เพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น เพราะเจ้าเครื่องรุ่นนี้มีแรงดันน้ำมากถึง 19 บาร์ ซึ่งมากกว่าเครื่องชงกาแฟทั่วไปที่ส่วนใหญ่มีความดันเพียง 15 บาร์เท่านั้น นอกจากนั้นรุ่นนี้ยังมีระบบทำความร้อนเร็วจึงทำให้ไม่ต้องรอน้ำเดือดนาน ๆ ในการชงกาแฟ
หลังจากที่กดปุ่ม Power เรียบร้อยแล้วตัวเครื่องจะกระพริบไฟให้เราเลือกฟังก์ชันการชงกาแฟ ซึ่งเจ้า เครื่องชงกาแฟ Essenza Mini นี้มีให้เลือก 2 ฟังก์ชันการชงกาแฟดำด้วยกัน คือ เอสเพรสโซ่ (ปริมาณ 40 ml) และลุงโก (ปริมาณ 110 ml) เราต้องการดื่มแบบไหนก็กดเลือกกันตามอัธยาศัย โดยอย่าลืมเตรียมแก้วกาแฟให้พอดีกับปริมาณของน้ำกาแฟดำที่เราเลือกมาวางรอไว้ด้วย หลังจากนั้นตัวเครื่องจะทำการชงกาแฟดำออกมาให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ใช้เวลาน้อยมาก ๆ เชื่อว่าไม่เกิน 5 นาทีก็จะได้กาแฟดำที่สมบูรณ์แบบทั้งสีสัน กลิ่นหอมและรสชาติที่กลมกล่อม ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเจ้าเครื่องนี้จะคำนวณปริมาณน้ำรวมถึงอุณหภูมิที่พอเหมาะและปริมาณความเข้มของกาแฟออกมาอย่างลงตัว ทำให้กาแฟดำที่ได้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ลืมไปได้เลยกับการดื่มกาแฟดำที่เปรี้ยวฝาดหรือขมเข้มจนเกินพอดี
เคล็ดลับอีกข้อหนึ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบอเมริกาโน่มากกว่าเอสเพรสโซ่และลุงโกก็แค่เพียงเติมน้ำสะอาดลงไปเจือจางช็อตเอสเพรสโซ่ เท่านี้ก็จะได้กาแฟดำแบบอเมริกาโน่ดื่มแล้ว
สำหรับใครที่กำลังนึกอยากชงกาแฟดำดื่มเองและกำลังมองหาตัวช่วยเป็นเครื่องชงกาแฟที่มี วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก อย่าลืมมองหา Essenza Mini ของ Nespresso ที่สุดของเครื่องชง กาแฟสด ในบ้านที่จะช่วยให้การชงกาแฟของคุณง่ายกว่าที่เคย อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เครื่องชงกาแฟ espresso ได้ที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/machinelistblock
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ปัก! smooth e พร้อม 6 สกินแคร์ดูแลผิวทั้งกลางวัน-กลางคืน Unyana 0 993 Mon, 28 Feb 22 00:03
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ผลิตภัณฑ์ ahc พร้อม 9 สกินแคร์ดูแลและบำรุงผิวทั้งกลางวันกลางคืน Unyana 0 903 Thu, 20 Jan 22 19:26
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,351 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,486 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,432 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,174 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม