ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรกาแฟดำ เอสเพรสโซ่และอเมริกาโน่ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso
Sat, 27 Mar 21, 12:45
Post: #1
สูตรกาแฟดำ เอสเพรสโซ่และอเมริกาโน่ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso
ใครที่เริ่มรู้สึกว่าการดื่มกาแฟผสมนมอย่างลาเต้ คาปูชิโน่หรือมัคคิอาโต้นั้นชักจะทำให้รู้สึกอ้วน ท้องเริ่มย้วยแล้วขอให้ลองหันมาเลือกดื่มกาแฟดำเพราะในกาแฟดำนั้นไม่มีไขมันจากนมและไม่มีน้ำตาล ฉะนั้นจึงไม่มีสารปรุงแต่งใด ๆ ที่ทำให้อ้วนได้เลย ที่สำคัญกาแฟดำยังมีประโยชน์มากกว่าช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าเพียงเท่านั้นเพราะกาแฟดำสามารถช่วยลดน้ำหนักของเราได้ด้วย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่เราจะหันมาดื่มกาแฟดำกันเป็นประจำทุกวัน


[Image: cup-coffee-with-foam-smile-face-desk-iso...-18307.jpg]


เหตุผลที่กาแฟดำช่วยลดน้ำหนักนั้นก็เป็นเพราะกาแฟดำช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินและยังทำให้ไขมันใหม่ที่เราเพิ่งกินเข้าไปแตกตัวง่ายไม่ไปสะสม เรียก ๆ ง่ายคือช่วยลดการดูดซึมไขมันใหม่และช่วยเผาผลาญไขมันเก่าให้หมดไป ส่งผลให้เลือดไหลเวียนได้ดี ลดการอุดตันของไขมันในเส้นเลือดที่อาจจะส่งผลต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด แต่การจะชงกาแฟดำดื่มเองนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยดูเผิน ๆ อาจจะไม่มีอะไรมากก็จริงมีเพียงแค่กาแฟกับน้ำ เอาเข้าจริงมีรายละเอียดเยอะมาก ๆ ถึงจะชงกาแฟดำให้ออกมาอร่อยกลมกล่อม ทั้ง สูตรกาแฟเย็น (เพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/recipes/th/th/recipes.html) กาแฟร้อน วันนี้เราจึงมี สูตรชงกาแฟ ดำ แบบง่าย ๆ 2 เมนู คือ espresso และ americano มาฝากไว้ให้ลองไปทำตามกันดู

เริ่มต้นง่าย ๆ จากการมีตัวช่วยด้วย เครื่องกาแฟแคปซูล Nespresso ดี ๆ สักเครื่อง อย่าง เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ ในบ้านรุ่น Essenza Mini ของ Nespresso ที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากเพราะถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับ แคปซูลกาแฟ ทำให้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องการชั่งตวงหรือกะเกณฑ์ปริมาณกาแฟกันแบบผิด ๆ ถูก ๆ อีกต่อไป เพราะในหนึ่งแคปซูลเขาคำนวณรสชาติที่ลงตัวมาให้แล้วรับรองว่าอร่อยกลมกล่มเหมือนกันทุกแคปซูล

หลังจากมีตัวช่วยดี ๆ กันแล้วก็มาเริ่มเมนูแรกอย่าง เอสเพรสโซ่ เมนูนี้เป็นกาแฟดำที่มีความเข้มข้นสูงมาก ขั้นตอนแรกหลังจากที่เราใส่ แคปซูลกาแฟ ลงในตัวเครื่องชงกาแฟแล้วให้เติมน้ำเปล่าลงในแท็งก์บรรจุน้ำ จากนั้นเสียบปลั๊กเปิดเครื่องและกดปุ่มให้เครื่องพร้อมทำงานซึ่งใช้เวลาไม่นานเพราะตัวเครื่องมีระบบทำความร้อนเร็วจึงไม่ต้องเสียเวลารอน้ำเดือดนาน ๆ แบบกาต้มน้ำอีกต่อไป เมื่อเสร็จแล้วให้กดปุ่มเลือกฟังก์ชันการชงเมนูเอสเพรสโซ่หลังจากนั้นให้นำถ้วยกาแฟที่มีปริมาตรมากกว่า 40 มิลลิลิตรมาวางรอไว้เพื่อรองรับช็อตกาแฟที่จะไหลลงมาในเวลาเพียงไม่กี่นาที แน่นอนว่ากาแฟ เอสเพรสโซ่ ที่ได้ออกมานั้นจะมีกลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อมสมบูรณ์แบบมาก
แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบความขมเข้มแบบกาแฟเมนูเอสเพรสโซ่เราก็มี สูตรชงกาแฟ แบบอเมริกาโน่มาแนะนำ ซึ่งก็ไม่ได้ยากมากมายอะไรเลยเพียงแค่ใช้เครื่องชงกาแฟ Essenza Mini ของ Nespresso ชงช็อตเอสเพรสโซ่ตามวิธีการข้างต้น เมื่อได้ช็อตเอสเพรสโซ่มาแล้วจากนั้นเราก็นำมาผสมกับน้ำร้อนเพื่อเจือจางความเข้มข้นของกาแฟลง เท่านี้ก็จะได้เมนูกาแฟดำแบบ อเมริกาโน่ ง่าย ๆ ไว้ดื่มกันแล้ว

การดื่มกาแฟดำแน่นอนว่าดีต่อสุขภาพมากกว่ากาแฟผสมนมและน้ำตาลอยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้คอกาแฟลองหันมาดื่มกาแฟดำเป็นประจำอย่างน้อยวันละหนึ่งแก้ว และอย่าลืมให้ เครื่องชงกาแฟ Nespresso มาเป็นตัวช่วยชงกาแฟดำแก้วโปรดของคุณให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,352 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,489 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,176 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,549 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม