ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
‘หุ้นไทย’ช่วงเช้าพุ่ง13จุด
Thu, 18 Mar 21, 13:51
Post: #1
‘หุ้นไทย’ช่วงเช้าพุ่ง13จุด
‘หุ้นไทย’ช่วงเช้าพุ่ง13จุด โบรกคาดการดีดขึ้นยังจำกัด

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดรับทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ ที่จะตามมาด้วยเงินเฟ้อและสุดท้ายจะเป็นการขึ้นดอกเบี้ย โดยทาง FED คาดจะขึ้นดอกเบี้ยในปี 2567

ขณะที่เงินเฟ้อแม้จะพุ่งขึ้นในปีนี้ แต่จะค่อย ๆ ลดลงมาต่ำกว่าระดับ 2% ในปี 2565 และยังไม่พูดถึงเรื่องการหยุดทำQEการที่ตลาดเริ่มซึมทราบข่าว ว่การใช้นโยบายดอกเบี้ยต่ำ จะยังดำเนินต่อไป ก็นำจะที่ยังหนุนเศรษฐกิจสหรัฐให้โตต่อ

โดยหลังจากนี้ทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามดู อัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปี ตัวเลขเศรษฐกิจ และนโยบายการขึ้นภาษีครั้งใหญ่ ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นทะลุ 33,000 จุด รับข่าวผลการประชุม FOMC

หลังทราบผลการประชุม FOMC เรามองว่าจะเกิดความชัดเจนในทิศทางตลาดหุ้น ว่าจะไปต่อหรือย่อลง โดยมีปัจจัยชี้นำมาจากทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงปลายสัปดาห์นี้เป็นหลัก

แนวโน้มดัชนี SET ในวันนี้คาดน่าจะดีดตัวขึ้นรับข่าวผลการประชุม FOMC ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค แต่คาดการขึ้นจะยังมีกรอบจำกัด เพราะการดีดตัวขึ้นของดัชนีในภูมิภาคไม่แรงมาก ขณะที่ราคาน้ำมันยังทรงๆ ตัว นอกจากนั้นแรงขายของต่างชาติในตลาดหุ้นไทย ยังคงมีต่อเนื่อง เล่นหุ้น

สำหรับกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะกลับมาเล่นในวันนี้ยังคงเป็นกลุ่มหลักๆอย่าง พลังงาน ธนาคาร ปิโตรเคมี ด้าปลีก ชั้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และที่อิงกับสินค้าโภคภัณฑ์

วันนี้มองแนวต้านที่ 1,575-1,580 จุด และแนวรับที่1,560-1,555 จุด แนะนำ KBANK SCB HANA PSL

นายหน้าซื้อขาย Forex - Mitrade
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม