ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คุมกำเนิดด้วย 4 วิธีกินยาคุม 28 เม็ด เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ
Sat, 30 Jan 21, 20:27
Post: #1
คุมกำเนิดด้วย 4 วิธีกินยาคุม 28 เม็ด เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ
คุมกำเนิดด้วย 4 วิธีกินยาคุม 28 เม็ด เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

การ เริ่มกินยาคุม นับเป็นวิธีคุมกำเนิดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวไทย โดยเหตุผลหลักก็เพราะสามารถคุมกำเนิดอย่างได้ผล อีกทั้งยาคุมกำเนิดยังมีราคาถูก มีให้เลือกตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อย ซึ่งขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อ โดยยาคุมกำเนิดมีด้วยกัน 2 ชนิด ได้แก่ ยาคุมกำเนิดแบบ 21 เม็ด และยาคุมกำเนิดแบบ 28 เม็ด และสำหรับใครที่เลือกคุมกำเนิดด้วยการกินยาคุมแบบ 28 เม็ด วันนี้เรามี วิธีกินยาคุม 28 เม็ด เพื่อการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพมาฝากกัน

1. เริ่มต้นกินเม็ดแรกวันที่มีประจำเดือนวันแรก
เทคนิคแรกของ วิธีกินยาคุม 28 เม็ด ให้เกิดประสิทธิภาพคือ เริ่มกินยาคุมครั้งแรก เม็ดแรกในวันแรกที่มีประจำเดือน เพราะเป็นระยะที่มั่นใจว่าไม่มีการตั้งครรภ์ แต่หากใครที่ไม่ได้รับประทานวันแรกของการมีประจำเดือนก็อย่าได้กังวลใจไป เนื่องจากสามารถรับประทานวันถัดไปได้ แต่เพื่อการคุมกำเนิดที่ได้ผลที่สุดควรรับประทานยาคุมเม็ดแรกภายใน 5 วันนับจากวันที่มีประจำเดือน เพื่อการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพ

2. ห้ามเริ่มต้นรับประทานเม็ดยาหลอก (เม็ดยาที่ไม่มีฮอร์โมน)
เนื่องจากการคุมกำเนิดให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด จะต้องมีการกินยาคุมต่อเนื่องจำนวน 7 วัน และยาคุมที่กินจะต้องเป็นยาคุมเม็ดที่มีฮอร์โมนเท่านั้น ดังนั้น ก่อนเริ่มต้นกินยาคุมเม็ดแรก ควรแน่ใจเสียก่อนว่าไม่ใช่ยาหลอกหรือเม็ดยาที่ไม่มีฮอร์โมน เพราะจะทำให้การคุมกำเนิดไม่ได้ผล

3. เมื่อกินยาคุมหมดแผง สามารถเริ่มต้นแผงใหม่ได้ทันที
นับเป็นความแตกต่างของการกินยาคุมแบบ 28 เม็ด กับการกินยาคุมแบบ 21 เม็ด เพราะการกินยาคุมแบบ 28 เม็ดจะต้องกินติดต่อกันทุกวัน ในขณะที่การกินยาคุมแบบ 21 เม็ด เมื่อกินครบ 21 วันแล้วจะต้องเว้น 7 วัน ดังนั้น ใครที่เลือกกินยาคุมแบบ 28 เม็ดแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องกินยาติดต่อกันอย่าให้ขาด โดยหากกินหมดแผงแล้ว ก็สามารถเริ่มต้นแผงใหม่ได้ทันทีโดยไม่ต้องเว้นระยะ

4. แม้เป็น “ยาหลอก” ก็ควรกินอย่างต่อเนื่อง
สาว ๆ หลายคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่ายาคุมแบบ 28 เม็ด จะมี “ยาหลอก” หรือเม็ดยาที่ไม่มีฮอร์โมนอยู่จำนวน 7 เม็ด ทั้งนี้ ก็เพื่อให้สาว ๆ กินยาคุมอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องเว้นระยะ ทำให้หลายคนมักละเลยการกินยาคุม 7 เม็ดนี้ เพราะคิดว่าเป็นเพียงเม็ดแป้ง ทั้งที่จริงแล้วการฝึกกินอย่างต่อเนื่องจนเป็นนิสัยจะช่วยลดการหลงลืมกินยาบ่อย ๆ เพราะการกินยาไม่ต่อเนื่องอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย และหากลืมกินยาบ่อยครั้ง อาจทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้

สาว ๆ คนไหนที่เลือกคุมกำเนิดโดย วิธีกินยาคุม 28 เม็ด อยู่นั้น อย่าลืมนำ 4 เทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปใช้ เพราะนอกจากจะทำให้การคุมกำเนิดมีประสิทธิภาพแล้ว ยังลดผลข้างเคียงจากการลืมกินยาคุมบ่อย ๆ ได้อีกด้วย

[Image: y6Rj]

ยาคุมไม่อ้วนhttps://medthai.com/ยาปรับฮอร์โมน/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แนะนำ วิธีกินยาคุม กำเนิดที่ถูกต้องเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด muthita 0 1,188 Wed, 29 Sep 21 01:54
ข้อความล่าสุด: muthita
  สาว ๆ ควรรู้ วิธีกินยาคุม รักษาสิวได้ผลจริงไหม Unyana 0 1,195 Thu, 05 Aug 21 22:37
ข้อความล่าสุด: Unyana
  3 เรื่องสำคัญควรรู้เกี่ยวกับ วิธีกินยาคุม 28 เม็ด Unyana 0 2,231 Wed, 07 Oct 20 20:16
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม