ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เรามาดูกันดีกว่าว่าควรลิปสติกสีไหนให้เหมาะกับสีผิวของเรา
Sun, 24 Jan 21, 19:18
Post: #1
เรามาดูกันดีกว่าว่าควรลิปสติกสีไหนให้เหมาะกับสีผิวของเรา
เรามาดูกันดีกว่าว่าควรลิปสติกสีไหนให้เหมาะกับสีผิวของเรา
สำหรับเรื่องของเครื่องสำอางนั้นแน่นอนว่าสาวๆก็คงอยากจะได้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพดีมาใช้ ฉะนั้นการเจอกระทู้ถามว่ารองพื้นยี่ห้อไหนดี ไพรเมอร์ยี่ห้อไหนดี 2020 หรือลิปสติกยี่ห้อไหนติดทนนั้นก็คงเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ควรเลือกซื้อเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับสภาพผิวและไม่ก่อให้เกิดการแพ้ด้วย เนื่องจากส่วนผสมบางอย่างในเครื่องสำอางทั้งลิปสติก มาสคาร่าปัดขนตา หรือแป้งรองพื้นนั้นอ่านเป็นสารที่เราแพ้ก็ได้ และใครที่อยากรู้ว่าเราควรเลือกสีลิปสติกอย่างไรให้เหมาะสมกับสีผิวนั้น เราก็มีคำตอบมาฝากเพื่อนๆทุกคนกันด้วย
1. สำหรับสาวที่มีผิวคล้ำนั้นเป็นผิวที่มีอันเดอร์โทนและเม็ดสีน้ำตาลเยอะ จึงควรเลือกสีเฉดน้ำตาลและแดงก่ำ เพื่อให้ผิวใบหน้าของเราดูดีมีระดับมาก และถ้าหากว่าเรามีริมฝีปากเป็นสีเข้มหรือค่อนข้างสีคล้ำนั้น เราแนะนำให้ทารองพื้นปากด้วยลิปสติกสีนู้ดเสียก่อนเพื่อเป็นการปรับสีปากหลังจากนั้นค่อยทาสีที่เราได้แนะนำไว้ในขั้นต้น
2. สำหรับสาวที่มีผิวสองสี ซึ่งก็คือคนที่มีผิวไม่คล้ำแต่ก็ไม่ขาวมาก ซึ่งทำให้เราแต่งหน้าได้ง่ายและแต่งหน้าขึ้นกว่าสีผิวอื่นๆ โดยสีลิปสติกนั้นเราสามารถเลือกใช้ได้หลายเฉดสี แต่ถ้าหากว่าเราต้องกันทาแล้วช่วยในการออร่าบนใบหน้าของเราให้ดูสว่างขึ้นนั้นเราก็ควรเลือกเฉดสีส้มพีช เพราะผิว 2 สีนั้นเป็นผิวที่มีอันเดอร์โทนของสีน้ำตาลและสีเหลืองผสมกันนั่นเอง นอกจากนี้คนผิวสองสีนั้นก็ยังใช้สามารถใช้สีลิปสติกที่เป็นสีแดงสดหรือแดงส้มได้อีกด้วย
3. สำหรับสาวที่มีผิวขาวเหลือง ซึ่งบางคนนั้นก็อาจจะดูเหมือนผิวขาว แต่พอมาลองทาลิปสติกสีนู้ดหรือสีชมพูนั้นกลับกลายดูเหมือนเป็นคนป่วย ทั้งนี้ก็เพราะว่าความเป็นจริงเป็นคนที่มีผิวขาว แต่อันเดอร์โทนกลับมีเม็ดสีเหลืองอยู่นั่นเอง ฉะนั้นแล้วมีลิปสติกที่เหมาะสมกับคนที่มีผิวขาวเหลืองนั้น ก็คือ สีส้มหรือชมพูน้ำตาล มากกว่าชมพูนมนั่นเอง
4. สำหรับสาวที่มีผิวขาวนั้น สามารถที่จะทาสีลิปสติกได้มากกว่าคนที่มีผิวสีอื่นๆ และถ้าหากว่าต้องการทาสีนู้ดนั้นก็ถือว่าไปรอดแน่ แต่ถ้าหากไม่ให้อยากให้โดดเด่นขึ้นก็อาจจะมากับตาสโมกกี้ แต่ในเรื่องที่เราจะต้องระวังนั้นก็คือ ความโดดและความดุ เพราะถ้าเราได้ทาลิปสติกสีน้ำตาลเข้มขึ้นมานั้นก็ควรเพิ่มความเข้มให้ใบหน้าด้วยเฉดดิ้งหรือบรอนเซอร์ด้วยนั่นเอง
นอกจากการแต่งหน้าที่จะช่วยทำให้หน้าเราเป๊ะปังแล้ว สกินแคร์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะว่าการที่เราจะแต่งหน้าได้สวย เนียนมากขึ้น การมีผิวที่ดีก่อนก็จะช่วยได้มาก เช่น ไม่ควรลืมทากันแดด แม้ว่าจะทำงานอยู่ในห้อง หรือใครที่ต้องการดูแลเส้นผมให้สุขภาพดี ก็ต้องดูแลผมด้วยบีแพนเธนออยเมนท์ สามารถหาผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเองได้ที่วัตสันทุกสาขา
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม