ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สาว ๆ ควรรู้ 5 ผลลัพธ์ที่มักเกิดขึ้นหลังจาก เริ่มกินยาคุม
Mon, 19 Oct 20, 20:11
Post: #1
สาว ๆ ควรรู้ 5 ผลลัพธ์ที่มักเกิดขึ้นหลังจาก เริ่มกินยาคุม
สาว ๆ ควรรู้ 5 ผลลัพธ์ที่มักเกิดขึ้นหลังจาก เริ่มกินยาคุม

เพราะยาคุมกำเนิดส่งผลต่อฮอร์โมนของร่างกายเป็นอย่างมาก ทั้งยังหาซื้อได้ง่ายจึงทำให้หลายคนลืมตระหนักถึงผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการทานยาคุม วันนี้เราจึงอยากชวนสาว ๆ ทั้งสาวแท้และสาวเทียมมารู้ถึงผลที่จะเกิดขึ้นหลังจากการเริ่มกินยาคุม

5 ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังจาก เริ่มกินยาคุม

- อารมณ์เปลี่ยนแปลงไปเพราะฮอร์โมนในร่างกายปรับสมดุล
ในช่วงมีประจำเดือนผู้หญิงเกือบทุกคนมักมีอารมณ์หงุดหงิดและเหวี่ยงวีนเนื่องจากระดับของฮอร์โมนที่มีการปรับขึ้นลงอย่างรวดเร็วทำให้ ผู้หญิงส่วนใหญ่ หงุดหงิดง่าย เหวี่ยงแบบไม่รู้ตัวเพราะฮอร์โมน การทานยาคุมกำเนิดเข้าไปจะไปช่วยปรับระดับฮอร์โมนในร่างกายให้เกิดสมดุลมากยิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดอาการเหวี่ยงวีนให้น้อยลง

- ร่างกายเกิดการบวมน้ำ
เมื่อ เริ่มกินยาคุม ไปสักพักเราจะสังเกตได้ว่าร่างกายและผิวพรรณดูมีน้ำมีนวลขึ้น บางคนก็ดูอ้วนขึ้น นั่นเพราะฮอร์โมนเอสโตรเจนที่อยู่ในยาคุมไปส่งผลให้เซลล์ในร่างกายเกิดการกักเก็บน้ำไว้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ผิวพรรณเต่งตึงและผิวใสขึ้นเนื่องจากเซลล์มีปริมาณน้ำมาจึงทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งขึ้นมานั่นเอง

- ช่วยลดการเกิดสิว
ยาคุมจะช่วยลดการเกิดสิวที่เกิดจากฮอร์โมนเพศชายมีปริมาณที่สูงกว่าปกติหรือที่หลายคนเรียกว่า สิวฮอร์โมนให้ลดน้อยลงสำหรับคนที่เป็นสิวมากและช่วยรักษาสิวให้หายสำหรับคนที่เป็นสิวฮอร์โมนในปริมาณที่น้อย เพราะฮอร์โมนเอสโตรเจนในยาคุมจะไปเพิ่มฮอร์โมนของเพศหญิงให้มีสูงขึ้นและในยาคุมบางชนิดจะมีฮอร์โมนไซโปเทอโรนอะซีเตท ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นในการยับยั้งการทำงานของฮอร์โมนเพศชายทำให้การทำงานของฮอร์โมนเพศชายลดต่ำลง ช่วยให้สิวฮอร์โมนลดลง

- ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่เห็นชัดได้จากภาพนอก
ยาคุมกำเนิดจะทำให้ร่างกายมีสภาพความเป็นหญิงสูงขึ้นเช่น ผิวพรรณเนียนละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลง ขนไม่ดกและมีลักษณะเส้นขนที่บางและปริมาณน้อยลง เต้านมเกิดการคัดตึงและใหญ่ขึ้นเพราะการบวมน้ำภายในร่างกาย สะโพกผายมากขึ้น

- ทำให้เกิดผลข้างเคียงเมื่อ กินยาคุมครั้งแรก
ผลข้างเคียงมีทั้งระยะสั้นและระยะยาว ระยะสั้น เช่น มีอาการเวียนศีรษะ อาเจียนหรือคลื่นไส้ เป็นต้น ในสาวประเภทสองบางคนอาจะทำให้เกิดอาการมึนงงเพราะฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุลหรือผลข้างเคียงของการทานยาคุมที่มีปริมาณของฮอร์โมนที่ไม่เหมาะสมกับสภาพร่างกายเป็นต้น
ผลข้างเคียงในระยะยาว สำหรับสาวแท้แล้วยาคุมยังไม่มีการยืนยันว่าการทานยาคุมเป็นระยะเวลานานแล้วจะส่งผลเสียกับร่างกาย แต่ในสาวประเภทสองนั้นต้องระวังการทานยาคุมเป็นระยะเวลานานทำให้เกิดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ มะเร็งต่อมลูกหมาก และโรคลิ่มเลือดแข็งตัวผิดปกติได้

ยาคุมกำเนิดแม้ว่าจะมีประโยชน์มากมายหลายด้านก็ตาม แต่ก็มีผลข้างเคียงหากว่าเราใช้ผิดวิธีหรือเอามาใช้ผิดวัตถุประสงค์ ดังนั้นควรต้องศึกษาวิธีกินยาคุม ประโยชน์และผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นให้ละเอียดเพราะทุกอย่างล้วนมีสองด้านเสมอ

ลิ้งค์อ้างอิง
https://www.rama.mahidol.ac.th/ramachann...%E0%B8%B4/

https://www.pobpad.com/%E0%B8%A2%E0%B8%B...B%E0%B8%A3

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/662818



[Image: y6Ri]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  สาว ๆ ควรรู้ วิธีกินยาคุม รักษาสิวได้ผลจริงไหม Unyana 0 1,193 Thu, 05 Aug 21 22:37
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม