ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ข้อบกพร่องที่คุณทำเมื่อชาร์จโทรศัพท์
Tue, 06 Oct 20, 15:49
Post: #1
ข้อบกพร่องที่คุณทำเมื่อชาร์จโทรศัพท์
ข้อบกพร่องที่คุณทำเมื่อชาร์จโทรศัพท์

คุณชอบชาร์จเต็ม 100%
อาจจะเป็นผลให้คุณสุขใจเมื่อแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนอ่านค่าได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้วมันมิได้ดีสำหรับแบตเตอรี่ “ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนไม่อยากชาร์จจนถึงเต็ม” Buchmann กล่าว “ และไม่ถูกใจที่จะชาร์จเต็มและก็เตรียมพร้อม”

รถยนต์กระแสไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ที่ข้อบัญญัติต่างๆกำหนดให้แก่การใช้แรงงานอย่างต่ำเป็นลำดับนับเป็นเวลาหลายปีทำให้ช่องทางดังที่ได้กล่าวมาแล้วมีความน่าจะเป็นไปได้มากยิ่งกว่าที่จะเป็นสำหรับโทรศัพท์ของคุณโดยใช้แบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่มากมายซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยยิ่งไปกว่านั้นเพื่อไม่ให้ชาร์จเต็ม “ โดยทั่วไปคุณจะชาร์จโดยประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์และก็ลดน้อยลงเหลือเกิน 20” Buchmann กล่าว “ สำหรับการใช้งานระดับกึ่งกลางนั้นคุณจะได้รอบมากยิ่งกว่าการชาร์แบตเตอรี่จนกระทั่งเต็มแล้วก็ปลดปล่อยออกมาอย่างกับที่พวกเราทำบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของพวกเรา” แทงบอล


คุณปลดปล่อยให้มันใกล้ศูนย์มากจนเกินความจำเป็น

การชาร์แบตเตอรี่เตอปรี่จนถึงสุดนั้นน้อยกว่าอุดมคติแล้วก็ยิ่งทำให้เรื่องห่วยลงด้วยเหตุนี้การชาร์จไฟเตอปรี่ให้เหลือศูนย์ เวลาที่แบตเตอรี่นิกเกิล - แคดเมียมรุ่นก่อนจะมี“ หน่วยความจำ” ที่บางทีอาจถูกก่อกวนด้วยสิ่งอื่นที่ไม่ใช่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ล้ำยุคของคุณเต็มแบบ ฉะนั้นในโลกที่เพอร์เฟ็คแบตเตอรี่ของคุณจะไม่ต่ำลงมากยิ่งกว่า 20 เปอร์เซ็นต์และไม่เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ด้วย

ข่าวดีก็คือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนปรารถนาชาร์จแบบสั้นๆด้วยเหตุนั้นการแทงปลั๊กไฟห้าเปอร์เซ็นต์ตรงนี้รวมทั้ง 10 เปอร์เซ็นต์นั้นไม่เพียงแค่ แต่ว่าดีแค่นั้น แต่ว่าเสนอแนะให้ใช้ การหมุนโทรศัพท์ของคุณจาก 100 เปอร์เซ็นต์น้อยลงเป็นศูนย์รวมทั้งการสำรองข้อมูลมียูทิลิตี้ที่ จำกัด มากมายเนื่องมาจากสามารถ "ปรับเทียบเคียงใหม่" แบตเตอรี่ได้ถ้ามีการทำสิ่งแปลกๆดังเช่นว่าการถึงแก่กรรมจากที่ไหนเลยเมื่อกล่าวถึงว่ามีการชาร์จอย่างเหมาะควร Buchmann กล่าว “ แต่ว่านอกจากนั้นไม่ชี้แนะให้เวียนลิเธียมไอออนอย่างมาก”

คุณปลดปล่อยให้มันร้อนเกินความจำเป็น

สิ่งที่ทำให้เครียดที่สุดที่บางทีอาจเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ของคุณในระหว่างการใช้แรงงานเสมอๆมิได้อยู่ที่การใช้แรงงานบ่อยๆและยังรวมไปถึงการหมดไฟ “ การรวมกันของการชาร์จเต็มและก็การอุ่นนำมาซึ่งความเคร่งเครียดมากยิ่งกว่าการใช้แรงงานจริงๆ” Buchmann เตือน “ ถ้าคุณอยู่ในรถยนต์ในฤดูร้อนอย่าวางเอาไว้ด้านบนแผงหน้าปัด วางเอาไว้ที่ด้านบนพื้นหรือในที่ร่ม”

เหตุการณ์ที่โทรศัพท์หรือแล็ปท็อปของคุณชาร์จเต็มแล้วรวมทั้งร้อนมากนั้นออกจะหายากรวมทั้งด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยค่อนข้างจะเลี่ยงได้ อย่าทิ้งโทรศัพท์ที่ชาร์จเต็มไว้กลางแจ้งในช่วงฤดูร้อน! บางโอกาสการรวมกันของความร้อนรวมทั้งการชาร์จที่อันตรายที่สุดเป็นแล็ปท็อปที่ทิ่มปลั๊กไฟอยู่เสมอเวลารวมทั้งมีทิศทางที่จะร้อนซึ่งในกรณีนี้การลงทุนในขาตั้งระบายความร้อนบางทีอาจเป็นแนวทางที่ฉลาดหลักแหลมในเรื่องที่คุณอยากใช้แล็ปท็อปให้ห่างจากเครื่อง โยง.

เวลาที่คุณอาจรู้สึกว่านี่เป็นข่าวร้ายสำหรับที่ชาร์จไร้สายซึ่งชอบสร้างความร้อนเหลือทิ้งพอเหมาะพอควรในตอนที่พวกมันทำให้วัสดุอุปกรณ์ของคุณเต็มไปด้วยเคมี แม้กระนั้นที่จริงแล้วมันสลับซับซ้อนกว่าน้อย: แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรังเกียจร้อนเมื่อ เต็ม แม้กระนั้นการเรียนปัจจุบันเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์แสดงให้เห็นว่าพวกเขาถูกใจที่จะอุ่นเวลาที่ชาร์จแล้วก็คายประจุด้วยเหตุผลดังกล่าวที่ชาร์จแบบไร้สายของคุณขั้นต่ำก็บางทีอาจไม่น่ากลัวต่อร่างกายแบตเตอรี่ของคุณ

“ สำหรับในการชาร์จและก็การคายประจุแบตเตอรี่ถูกใจที่จะอุ่น ระหว่าง 25 ถึง 40 องศาเซลเซียส (77-104 F)” Buchmann กล่าว “ แม้กระนั้นสำหรับการจัดเก็บแบตเตอรี่น่าจะเย็นโดยประมาณ 15 หรือ 10 องศาเซลเซียส (59-50 F)” การวิเคราะห์อุณหภูมิกลุ่มนี้อย่างสม่ำเสมอเป็นลำดับที่สูงและก็บางทีอาจไม่สามารถที่จะทำเป็นจากระยะไกล แม้กระนั้นคุณสามารถค้นหาแอปที่จะเขียนบันทึกอุณหภูมิแบตเตอรี่ของคุณและก็เตือนคุณถ้าอุณหภูมิมากถึงจุดสุดยอดซึ่งขั้นต่ำก็จะสามารถช่วยทำให้คุณหลบหลีกเหตุการณ์ที่ไม่ดีที่สุดได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม