ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
5 สูตรชงกาแฟร้อน ง่าย ๆ ที่บ้านแต่ได้รสชาติเหมือนดื่มที่ร้านกาแฟ
Fri, 02 Oct 20, 19:19
Post: #1
5 สูตรชงกาแฟร้อน ง่าย ๆ ที่บ้านแต่ได้รสชาติเหมือนดื่มที่ร้านกาแฟ
กาแฟสดเรียกว่าเป็นกาแฟรสชาติดีที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนส่วนใหญ่ เนื่องจากเสน่ห์ในเรื่องของรสชาติ กลิ่น ความกลมกล่อม การได้ดื่มกาแฟรสชาติดีในทุก ๆ เช้าถือเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีและสดใสมาก และจะดีกว่านั้นมากหากเป็นกาแฟที่เราทำเอง ได้ทั้งรสชาติอร่อยและราคาถูก วันนี้เราจึงอยากสานฝันให้คอกาแฟด้วยการแนะนำ สูตรชงกาแฟร้อน 5 สูตร โดยใช้เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ชงง่ายได้รสชาติดีไม่แพ้บาริสต้า


[Image: coffee-beans-with-props-making-coffee_12...1600404018]


อเมริกาโน่ร้อน เราเองรู้ถึง ประโยชน์กาแฟดำ อยู่แล้วว่าดีอย่างไร ทำให้เมนูอเมริกาโน่ค่อนข้างได้รับความนิยม เป็นกาแฟดำแบบผสมน้ำร้อนเหมาะสำหรับคนที่ชอบกาแฟรสชาติบาง ๆ ไม่เข้มข้นมาก วิธีชงกาแฟสด (อ่านเพิ่มเติมอีกได้ที่นี่ https://www.wongnai.com/news/8-recipes-of-coffee) คือเลือกแคปซูลกาแฟรสใดก็ได้ เช่น Cosi จากเนสเปรสโซ่ จากนั้นใส่ลงไปที่เครื่องชงกาแฟแล้วกดสั่งการ โดยต้องการปริมาณกาแฟที่ออกจากเครื่องเพียง 1 ช็อตเท่านั้น แล้วเติมน้ำร้อนลงไปประมาณ 4 ออนซ์เป็นอันเสร็จ

คาปูชิโน่ เมนูธรรมดาแต่ได้รับความนิยมมาก วิธีการในการชงไม่ยากเลย เริ่มกันที่เลือกแคปซูลกาแฟมา 1 รสชาติ ควรเลือกเป็นกาแฟดำรสชาติเข้มข้น กลิ่นหอม จากนั้นนำไปใส่เครื่องชงโดยใช้ปริมาณกาแฟ 3 ออนซ์ ต่อมาคือการตีฟองนมร้อน สามารถใช้เครื่องทำฟองนมของเนสเปรสโซ่ได้เช่นกัน ตีให้ได้เนื้อนมที่เนียนแล้วตักใส่แก้วประมาณ 50 มิลลิลิตร โรยผงชินนาม่อนหรือโกโก้เพื่อความสวยงามเป็นอันเสร็จ

ลาเต้ เป็นกาแฟอ่อน ๆ ใส่นม สูตรนี้เลือกกาแฟรสชาติใดก็ได้ อาจจะเลือก Caramel Crème Brûlée จากเนสเปรสโซ่ก็ได้ จากนั้นนำใส่เครื่องชง โดยกาแฟที่เราต้องการประมาณ 1 ช็อต แล้วใช้นมสดร้อนตีให้เกิดฟอง ค่อย ๆ เทลงไปในแก้ว ส่วนนี้หากใครต้องการทำลวดลายลาเต้อาร์ตก็สามารถโชว์ฝีมือได้ในเมนูนี้

มอคค่า เป็นกาแฟดำผสมนม มี วิธีชงกาแฟสด สูตรนี้ที่ไม่ยาก วิธีการเลือกกาแฟสามารถเลือกรสชาติใดก็ได้มาชง นำแคปซูลใส่ลงไปในเครื่องจากนั้นกดเพื่อให้ได้กาแฟประมาณ 3 ออนซ์ จากนั้นเติมผงโกโก้ลงไปคนให้เข้ากัน ตามด้วยฟองนมร้อนโปะข้างบน เป็นอันเสร็จ

เอสเปรสโซ่ 1 ช็อต เป็นกาแฟสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟดำ รสเข้ม ๆ เพราะ ประโยชน์กาแฟดำ ดีต่อสุขภาพหลายด้าน โดยเริ่มต้นจากการเลือกแคปซูลกาแฟที่เน้นความเข้ม กลิ่นหอม จากนั้นใส่ลงไปในเครื่องชง กาแฟที่ใช้คือประมาณ 1 ช็อตกำลังดี

สูตรชงกาแฟร้อน 5 สูตรที่เราแนะนำไปนั้นเป็นสูตรง่าย ๆ สำหรับเมนูทั่ว ๆ ไป กาแฟที่ใช้จะเป็นกาแฟแบบแคปซูล ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่ารสชาติที่ได้จะไม่อร่อยถูกใจ เพราะทุกแคปซูลมีการซีลฝาอย่างดี กาแฟคงความสด กลิ่นหอม เมื่อนำมาผ่านกรรมวิธีการชงก็ยิ่งทำให้รสชาติดีขึ้น จากนั้นใส่ส่วนผสมอื่น ๆ ตามที่เราแนะนำไป เพียงเท่านี้คุณจะได้เมนูกาแฟร้อนรสชาติดีไว้ดื่มทุก ๆ วันแล้ว ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Nespresso pantip เลย!
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ง่าย ๆ วิธี มุงหลังคาเมทัลชีท อยากต่อเติมบ้านหลังคาเมทัลชีทต้องอ่าน! muthita 0 1,222 Mon, 30 Aug 21 00:09
ข้อความล่าสุด: muthita
  วิธีใช้นวัตกรรมใหม่ เครื่องชงกาแฟ ง่าย ๆ ด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัย Unyana 0 1,689 Fri, 19 Feb 21 18:59
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และ เอสเพรสโซ่ ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน Unyana 0 2,220 Fri, 29 Jan 21 23:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ปลุกความกระปรี้กระเปร่าด้วย สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และ เอสเพรสโซ่ ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้ Unyana 0 1,712 Wed, 09 Dec 20 21:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  6 วิธีทำให้สิวหาย ง่าย ๆ ได้ด้วยครีมรักษาสิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ Teera.18 0 2,805 Fri, 17 May 19 23:44
ข้อความล่าสุด: Teera.18

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม