ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีจัดการการหยุดชั่วคราวในการทำงานให้ดีที่สุดท่ามกลางวิกฤต
Mon, 28 Sep 20, 17:33
Post: #1
วิธีจัดการการหยุดชั่วคราวในการทำงานให้ดีที่สุดท่ามกลางวิกฤต
วิธีจัดการการหยุดชั่วคราวในการทำงานให้ดีที่สุดท่ามกลางวิกฤต

เรียนรู้ทักษะใหม่

เมื่อคุณไม่อยู่ทำงานคุณอาจติดนิสัยใช้เวลาอย่างไม่ระมัดระวังได้ง่าย เนื่องจากมาตรการแยกตัวเราจึงใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้นกว่าเดิมทำให้เสียเวลากับการดู Netflix หรือเลื่อนดูสื่อสังคมออนไลน์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อความเป็นอยู่ที่ดีทางร่างกายหรือจิตใจของเรา

อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้ช่วงเวลาหยุดทำงานนี้เพื่อสอนทักษะใหม่ให้ตัวเอง แหล่งข้อมูลออนไลน์เช่น YouTube และ TikTok โฮสต์วิดีโอบทแนะนำเกี่ยวกับหัวข้อสร้างสรรค์ที่หลากหลายในขณะที่แพลตฟอร์มเช่น LinkedIn Learning เสนอหลักสูตรที่เน้นทักษะทางธุรกิจและเทคโนโลยี


การสอนทักษะตัวเองไม่เพียง แต่ให้โครงสร้างและโฟกัสในแต่ละวันของคุณเท่านั้น แต่ความเชี่ยวชาญใหม่ของคุณอาจพิสูจน์ว่ามีคุณค่าเมื่อคุณกลับไปทำงาน แทงบอล

โควิด -19 ได้ผลักดันแรงงานยุคใหม่ไปสู่อนาคตโดยการแปลงเป็นดิจิทัลทำให้หลายธุรกิจต้องเผชิญกับพายุ เมื่อโลกเข้าสู่โหมดฟื้นฟูนายจ้างจะแสวงหาความสามารถที่แตกต่างจากพนักงานของตน

โฟกัสจะเปลี่ยนไปที่ทักษะที่อ่อนนุ่มเช่นความคิดสร้างสรรค์ความยืดหยุ่นและการแก้ปัญหาตลอดจนทักษะดิจิทัลเช่นการออกแบบและพัฒนาการจัดการโซเชียลมีเดียการเข้ารหัสและการรักษาความปลอดภัยดิจิทัล มีแนวโน้มว่าจะมีบริการผลิตภัณฑ์และงานใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างและหลังวิกฤตซึ่งหมายความว่าไม่มีช่วงเวลาใดที่ดีกว่าในการพัฒนาทักษะ ไม่เพียง แต่จะทำให้คุณได้เปรียบในโลกแห่งการทำงานเท่านั้น แต่การพิสูจน์ชุดทักษะของคุณในอนาคตจะช่วยให้สมองของคุณกระตือรือร้นและมีส่วนร่วมในระหว่างการแยกตัว

มุ่งเน้นไปที่ระยะยาว

หากไม่มีงานที่ต้องทำวันนี้ก็ดูเหมือนจะลากไป ด้วยจุดจบที่ชัดเจนของวิกฤตโคโรนาไวรัสเราสามารถซึมซับผลกระทบเชิงลบระยะสั้นได้อย่างรวดเร็วและเสี่ยงต่อการมองไม่เห็นตัวเองในอีกด้านหนึ่ง

ด้วยเหตุนี้การมองไปยังอนาคตจึงเป็นเรื่องสำคัญมากโดยการตั้งเป้าหมายระยะยาวและวางแผนเพื่อให้ตื่นเต้น มุ่งเน้นไปที่ภาพรวมสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณสามารถทำได้ทุกวันเพื่อสร้างทางไปสู่การบรรลุเป้าหมายที่ก่อนหน้านี้คุณไม่มีเวลาทำคืออะไร



หากคุณใฝ่ฝันที่จะเปลี่ยนอาชีพของคุณไปสู่อุตสาหกรรมใหม่อยู่เสมอตอนนี้ก็ถึงเวลาดำเนินการ สร้างแผนเส้นทางอาชีพระยะยาวรวมถึงธุรกิจที่คุณอยากจะทำงานในหนึ่งวัน ใช้เวลาในการทำแผนที่ว่าจะบรรลุเป้าหมายของคุณได้อย่างไรโดยการวิจัยผู้อื่นที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมที่คุณเลือก

ใช้เวลาในการปรับแต่งประวัติย่อของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณพร้อมสำหรับโอกาสในการทำงานและยังคงใช้งานอยู่บนเว็บไซต์เครือข่ายมืออาชีพเช่น LinkedIn เพื่อติดตามการเปิดรับสมัครงานแนวโน้มอุตสาหกรรมและข่าวสาร

เชื่อมต่อกับคนที่คุณรัก

วิกฤตการณ์ทั่วโลกมีวิธีการจัดลำดับความสำคัญของเราในมุมมอง จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 สิ่งต่างๆเช่นสุขภาพการสนับสนุนจากชุมชนและความรู้สึกขอบคุณสำหรับพนักงานแนวหน้าเป็นสิ่งสำคัญระดับแนวหน้า

เราทุกคนขาดการติดต่อแบบตัวต่อตัวกับคนที่เรารัก แต่การแยกตัวเองไม่ได้หมายถึงการแยกทางสังคม ในความเป็นจริงการแยกตัวเองควรหมายความว่าเราพยายามมากขึ้นในการเข้าถึงชุมชนของเราเนื่องจากช่วงเวลาที่ยากลำบากเรียกร้องให้มีการดูแลเอาใจใส่และเอาใจใส่ที่ดีขึ้น

แอปการประชุมเช่น Zoom, Houseparty หรือ Skype ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัวของคุณได้ อย่าลืมใช้วิดีโอเนื่องจากการแสดงออกทางสีหน้าอ่านได้ง่ายกว่าการพยายามตีความน้ำเสียง พึ่งพาคนที่คุณรักและให้การสนับสนุนแบบเดียวกันกับพวกเขา
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม