ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
จำคุก "ราชาสแปมเมล" 26ปี
Wed, 19 Mar 08, 22:38
Post: #1
จำคุก "ราชาสแปมเมล" 26ปี
คำอุทธรณ์ของราชาสแปมเมลชื่อกระฉ่อนนาม "โรเบิร์ต โซโลเวย์ (Robert Soloway)" ไม่เป็นผล เมื่อศาลสูงซีแอตเทิลตัดสินว่าโซโลเวย์มีความผิดตามที่ศาลชั้นต้นตัดสินไว้ก่อนหน้านี้ โดยสั่งลดโทษเป็นจำคุก 26 ปีจากเดิม 65 ปีฐานฉ้อโกงและจงใจหลบเลี่ยงภาษี

โรเบิร์ต โซโลเวย์ ราชาอีเมลขยะวัย 28 ปีนั้นแพ้คดีความหลายคดีซึ่งบริษัทรายใหญ่เป็นโจทก์ฟ้อง คดีที่โด่งดังที่สุดคือไมโครซอฟท์ยื่นฟ้องโซโลเวย์ในปี 2005 ศาลตัดสินให้โซโลเวย์ชำระค่าเสียหายเป็นเงิน 7.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ผ่านมา โซโลเวย์ไม่ยอมชำระค่าปรับแม้จะแพ้คดีเหล่านี้ กระทั่งถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯจับกุมเมื่อพฤษภาคมปี 2007 ในความผิดฐานอาญา พร้อมพิพากษาโทษสูงสุด 65 ปี

จากนั้นโซโลเวย์ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อลดหย่อนโทษ ซึ่งตัดสินคำอุทธรณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ ลดโทษให้เหลือจำคุกสูงสุด 26 ปี โดยกำหนดการรับโทษจำคุกของโซโลเวย์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

ในคำร้อง โซโลเวย์รับสารภาพว่าสามารถทำเงินจากธุรกิจส่งอีเมลขยะมากกว่า 3 แสนเหรียญสหรัฐฯในช่วงปี 2005 และไม่เคยเสียภาษีตามกฏหมายเลยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่เขายืดอาชีพนี้มา

โทษหนักที่โซโลเวย์ได้รับดูเหมือนว่าจะเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู เพื่อสาธิตให้นักส่งอีเมลขยะรายอื่นรับรู้โทษหนักที่จะได้รับหากยังดื้อรั้นสร้างความเดือดร้อนให้ชาวอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะความผิดทางอาญาที่หนักหนากว่าความผิดทางแพ่งมากมายนัก

กลุ่มรณรงค์ต่อต้านอีเมลขยะของอังกฤษ Spamhaus เป็นรายแรกที่จัดชื่อโซโลเวย์เข้าสู่บัญชีดำในปี 2001 จากนั้นโซโลเวย์ครองแชมป์เป็นนักสแปมเมอร์ยอดแย่ที่สุดในปี 2003 มีคดีความคั่งค้างในศาลราว 40 คดี เมื่อรวมแล้วจำนวนโทษจำคุกจึงสูงถึง 26 ปี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2551 13:33 น.

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม