ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สินเชื่อเงินสดคืออะไร? ทำไมมีแต่คนบอกว่าดี
Mon, 26 Jul 21, 01:44
Post: #1
สินเชื่อเงินสดคืออะไร? ทำไมมีแต่คนบอกว่าดี
สินเชื่อเงินด่วน คือ สินเชื่อที่ผู้กู้จะได้รับเงินสดจากสถาบันการเงินโดยจะชำระหนี้คืนแก่สถาบันการเงินเป็นเงินสดในภายหลังพร้อมดอกเบี้ย แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อส่วนบุคคล ส่วนความแตกต่างของแต่ละประเภทนั้นเป็นอย่างไรเราไปดูรายละเอียดพร้อม ๆ กัน

• บัตรเครดิต มีวัตถุประสงค์การใช้งานเพื่อรูดซื้อสินค้าหรือบริการแทนเงินสด ผู้ถือบัตรเครดิตไม่จำเป็นต้องพกเงินก้อนไปไหนมาไหนให้เสี่ยงต่ออันตรายรอบด้าน ทั้งยังสามารถซื้อสินค้าและบริการได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินสดอยู่ในบัญชี พูดง่าย ๆ คือ ผู้ถือบัตรเครดิตสามารถยืมเงินจากวงเงินที่สถาบันการเงินอนุมัติให้มาใช้จ่ายได้ตามต้องการ โดยมีระยะปลอดดอกเบี้ยสูงสุด 55 วัน เมื่อใบแจ้งหนี้มาถึง ก็ค่อยชำระไปตามกำลัง โดยจะชำระเต็มจำนวน ชำระขั้นต่ำหรือขอผ่อนชำระพร้อมดอกเบี้ยก็ได้ ตามข้อตกลงระหว่างผู้กู้กับทางสถาบันการเงิน

• บัตรกดเงินสด เปรียบเสมือนวงเงินฉุกเฉินพร้อมใช้ตลอด 24 ชม. หากผู้ถือบัตรกดเงินสดไม่เบิกถอนเงินออกมาใช้จ่ายสถาบันการเงินก็จะไม่คิดดอกเบี้ย แต่ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงถึง 28% ต่อปีและการคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน ผู้ถือบัตรกดเงินสดจึงควรเบิกถอนเงินสดออกจากบัตรกดเงินสดด้วยสาเหตุจำเป็นเร่งด่วนและประเมินแล้วว่ามีกำลังชำระหนี้ในระยะเวลาอันสั้น ข้อดีเมื่อเปรียบเทียบกับบัตรเครดิต คือ บัตรกดเงินสดให้วงเงินสูงถึง 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน ในขณะที่บัตรเครดิตมักให้วงเงินอยู่ที่ 2 - 3 เท่าของเงินเดือน

• สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่สถาบันการเงินจะโอนเงินก้อนใหญ่เข้าบัญชีผู้กู้ วงเงินมักอยู่ที่ 5 เท่าของรายได้ประจำต่อเดือน แม้อัตราดอกเบี้ยจะถูกกำหนดไว้ “สูงสุด 28% ต่อปี” แต่จากการแข่งขันกันของสถาบันการเงินในขณะนี้โอกาสที่ดอกเบี้ยจะต่ำกว่า 28% ต่อปีนั้นมีมากกว่า ทั้งยังสามารถผ่อนชำระในระยะยาวได้สูงถึง 5 ปี หรืออาจมากกว่านั้น แตกต่างกันไปตามเงื่อนไขโปรโมชันของสถาบันการเงินในช่วงเวลานั้น ๆ เหมาะสำหรับการใช้เงินก้อนใหญ่ในช่วงเวลาไม่เร่งด่วน เช่น กู้เงินก้อนมาปิดหนี้บัตรเครดิตหลายใบพร้อมกันหรือการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักอาศัย

สำหรับผู้มีคุณสมบัติตรงกับเงื่อนไขของสถาบันการเงินการสมัครบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดเอาไว้เผื่อใช้ในอนาคตนั้นถือเป็นเรื่องสมควรทำ ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลควรขอกู้เมื่อมีเหตุให้ต้องใช้เงินก้อนเพราะเมื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลและได้รับเงินก้อนโอนเข้าบัญชีแล้วท่านจะมีภาระในการชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ยเป็นงวด ๆ ทันที จึงควรสมัครเมื่อมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินก้อนจะดีกว่า และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรลืมในการสมัคร สินเชื่อบ้าน (เพิ่มเติม: https://krungthai.com/th/personal/loan/housing-loan/) นั่นก็คือท่านควรมีประวัติการชำระหนี้อยู่ในระดับดี เนื่องจากสถาบันการเงินมักตรวจสอบประวัติการชำระหนี้ของท่านเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเสมอ หากท่านไม่เคยผิดนัดชำระหนี้และมีประวัติดีมาโดยตลอดโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อก็จะมีมากขึ้น


ที่มาข้อมูล
- https://moneyhub.in.th/article/cash-loan-4/
- https://moneyhub.in.th/article/why-we-sh...cash-card/
- https://www.moneyguru.co.th/personal-loa...ส่วนบุคคล/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
สินเชื่อเงินสดคืออะไร? ทำไมมีแต่คนบอกว่าดี - jbtsaccount - Mon, 26 Jul 21 01:44

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม