ขอโทษนะค่ะ ขอระบายนิดนึงค่ะ
คือพ่อดิฉันไปซื้อรถมิตซูปาเจโรสปอร์ต ที่ศูนย์ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า อ่ะค่ะ
นัดรับรถ วันจันทร์ที่ผ่านมา แล้วเมื่อวันเสาร์ที่แล้วดิฉันเลยไปดูรถก่อนปล่อยแฟนดิฉันทำงานเป็นQC งานซ่อมสี อยู่และดิฉันทำงานเป็นฝ่ายจัดสรรรถใหม่ เมื่อไปถึง เห็นรถอยู่บนโชว์รูม จึงถามเจ้าหน้าที่ว่ารถที่จอดอยู่สามารเข้าไปชมด้านในได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ารถโชว์คันนี้มีลูกค้าจองแล้วนะค่ะ แต่พี่สามารถเข้าไปดูรถด้านในได้ตามสบายเลยค่ะ (พ่อดิฉันไปทดลองขับอยู่ข้างนอก ดิฉันไปทีหลัง) ดิฉันกับแฟนก็ตรวจดูรถโดยรอบ เห็นตรงประตูหน้าขวาเป็นรอยรักยิ้มลงไป ส่วนภายในรถมีรอยเท้าเต็มไปหมด (ไม่มีกระดาษรองเท้า) ส่วนเบาะด้านหน้าไม่มีพลาสติกหุ่มเบาะ เมื่อพ่อมาถึงเราก็ถามว่าคันไหนของเราเค้าก็บอกว่าคันที่โชว์อยู่ของเรา เราจึงแจ้งกับทางเซลล์ว่าประตูหน้าขวามีรอบบุบอยู่นะค่ะ
เซลล์ : ไม่มีนิค่ะ มองตรงไหนค่ะ ไม่เห็นมี
เรา : มีซิค่ะ คุณลองมายืนตรงนี้ซิค่ะ
เซลล์ : มีจริงๆด้วยค่ะ แหมมๆ ตาดีจังเลยนะค่ะ
เรา : แล้วยังงี้จะทำยังไงค่ะ
เซลล์ : ก็เดียวให้ทางช่างเค้าดูดลักยิ้มให้ค่ะ เป็นรอยนิดเดียวเองค่ะ
เรา : แล้วจะมีทำสีไหมค่ะถ้ามีไม่ทำนะค่ะ
เซลล์ : ไม่ทำสีหรอกค่ะ รอยนิดเดียว
หลังจากนั้นก็กลับ เย็นวันเดียวกันเซลล์นัดให้มาจ่ายค่าฟิล์มนิรภัย พอมาถึงรถยังจอดอยู่ที่เดิม พร้อมกับลูกค้าอีกกลุ่มนึง และเซลล์ กำลังดูรถของเราอยู่ เปิดปิดประตู ขึ้นไปนั้นทดลองอื่นๆ เหมือนรถที่ไว้สำหรับโชว์ ด้วยความที่เราก็ทำงานตรงนี้ ก็รู้สึกแย่มากๆเรย รถของเราแท้ๆ กลับมีคนอื่นเปิดปิดประตูแรงๆ เราจึงพูดกับเซลล์ว่า
เรา : พี่ค่ะจะจอดรถไว้ในโชว์รูมนานแค่ไหนค่ะ
เซลล์ : ก็พี่จะรับรถวันจันทร์แล้วไม่ใช่เหรอค่ะ รถต้องออกทางโชว์รูมค่ะ
เรา : แล้วพี่ค่ะ มีลูกค้าท่านอื่นมาดูรถได้อย่างนี้ถ้ามีรอยเพิ่มเติมพี่จะแก้ไขยังไงค่ะ
เซลล์ : น้องค่ะ ลูกค้าทางร้านเราไม่ได้มีเยอะขนาดว่าดูจนรถน้องเป็นรอยหรอกนะค่ะ
เรา : แล้วถ้าเป็นรอยล่ะทั้งแหวน นาฬิกา อาจโดนไม่รู้ตัวก็ได้
เซลล์ : น้องค่ะดูรถคันข้างๆซิค่ะ มีลูกค้าจองแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่รับรถ เราก็จอดไว้ตั้งนานแล้วยังไม่เห็นเป็นไร
เรา : แล้วพี่ได้แจ้งลูกค้าท่านนั้นไหมว่าพี่เอารถของเค้ามาโชว์ไว้อย่างนี้
เซลล์ : ...
เรา : แล้วเรื่องประตูหน้า ปกติแล้วรถลงมาจากฝ่ายผลิต ต้องมีเจ้าหน้าที่เช็คความเรียบร้อยขอรถซิค่ะ ไม่ทราบรถลงที่ไหนค่ะที่นี่รึเปล่า
เซลล์ : เปล่าค่ะ รถลงที่ศูนย์ใหญ่ พระราม 2 ต้องมีเจ้าหน้าที่ตรวสอบอยู่แล้ว
เรา : งั้นเจ้าหน้าที่เค้าไม่เห็นเหรอค่ะว่ารถบุบอ่ะค่ะ
เซลล์ : เห็นค่ะ
เรา : งั้นปกติแล้วรถใหม่ที่ลงแล้วมีปัญหาทางดีเลอร์สามารถเคลมไปที่ฝ่ายผลิตได้นี่ค่ะ
เซลล์ : ค่ะ ได้มีการถ่ายรูปเก็บไว้แล้ว กำลังดำเนินเรื่องอยู่
เรา : ที่ไหนถ่ายรูปค่ะ
เซลล์ : ที่ศูนย์พระราม 2 ค่ะ
เรา : เหรอค่ะ (คิดในใจแสดงว่ารู้อยู่แล้วว่ารถมีรอยบุบก็ไม่แจ้งลูกค้า ยังกล้าเอารถมาปล่อยอีก ไม่ซื่อสัตย์เรย)
พอวันจันทร์ พ่อไปรับรถ ดิฉันก็ไปด้วย (ไปทีหลังอีกแล้ว) ไปดูสภาพรถ ภายในมีรอยผงๆจากผ้าที่ใช้เช็ดรถเต็มไปหมด บริเวณเบาะด้านหน้าคนขับและคนนั่งมีรอยดำๆ หลายจุด ฟิล์มที่ติดมีจุดของน้ำ (อันนี้พอเข้าใจตากแดดทิ้งไว้สัก7 วันน่าจะหาย ) แต่เยอะมากเต็มบานหน้าเรย มีรอยเส้นๆ 7-8 เส้นยาวๆ ถามเซลล์ คนใหม่ เค้าบอกว่าเป็นรอยดึงฟิล์มอันเก่าออก เดี๋ยวก็หาย รับประกัน 2 วันไม่หายมาเปลี่ยนใหม่ได้เรย โอเค
เรา : พี่ค่ะช่วยทำความสะอาดภายในได้ไหมค่ะฝุ่นเต็มเรย แล้วรอยดำบนเบาะนี่เช็ดหายไหมค่ะ
เซลล์ : หายครับ ๆ เรียกแม่บ้านมาเซ็ดใหม่
พอเราเดินไปดูภายในด้านหลัง ก็มีรอยดำๆเหมือนกัน คือเข้าใจว่าน่าจะเซ็ดออกแหละ แต่มันเสียความรู้สึกจริงๆ สภาพนี่แย่มาก บ้านดิฉันรักมิตซูมาก ซื้อใช้ตั้งแต่รุ่นแรกๆไม่มีแคบ จนมาเป็นสตาร์ด้า แล้วก็ปาเจโรนี่แหละ เฮ้อ มาเจอศูนย์แบบนี้ รู้สึกแย่จริงๆ ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ แค่อยากระบายอ่ะค่ะ เศร้าๆ
ไว้คราวหน้าจะเอารูปมาให้ดูนะค่ะ