แจ๊ซ-ยาริส หนาว! มาสด้า 2 กระแสแรงก่อนเปิดตัวด้วยยอดจองกว่า 1,100 คัน ชูความสปอร์ต ขับสนุกจากเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 103 แรงม้า พร้อมช่วงล่างหนึบแน่น แบ่งเป็น 4รุ่นย่อย ราคา 5.3-6.9 แสนบาท เอาใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น ดึง เป้" อารักษ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งเป้าปีหน้าขายทะลุ 15,000 คัน
สำหรับมาสด้า 2 ใหม่ ถือเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ในตลาดโลก และทำการเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก โดยมากับรูปลักษณ์สปอร์ตรอบคัน ไล่ตั้งแต่ดีไซน์กระจังหน้า กระจังหน้าส่วนล่าง ไฟหน้า กรอบไฟตัดหมอก ไฟท้าย และเส้นสายโฉบเฉี่ยวรอบคัน เสริมความสปอร์ตด้วยชุดสปอร์ตของกันชนหน้า-หลัง สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง พร้อมล้ออัลลอยด์ขอบ 16 นิ้ว
ภายในเน้นโทนดำตัดเมทาลิก พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการใช้งาน เช่น ปุ่มควบคุมควบคุมชุดเครื่องเสียงที่พวงมาลัย เครื่องเล่น CD/MP3 ช่องAUX สำหรับพ่วงต่อ iPod กุญแจรีโมทอัจฉริยะ Smart Keyless Entry เปิด-ปิดรถด้วยระบบอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Keyless Start System สตาร์ทรถเพียงบิดปุ่ม เบาะหลังแบบปรับพับได้ พร้อม Immobilizer และสัญญาณกันขโมย
เครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1500 ซีซี 103 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT (Sequential Valve Timing) และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV (Tumble Swirl Control Value) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และอัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า EPAS (Electric Power Assistance Steering) ด้านรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.9 เมตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงออกเทน 91 ขึ้นไป หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 และ E20
ด้านช่วงล่างถูกออกแบบให้ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจและนุ่มนวล พร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ TRIPLE H ที่ให้ความทนทานผลิตจากเหล็กกล้าชนิดพิเศษ "อัลตร้า ไฮ เทนไซล์ สตีล" (Ultra High Tensile Steel) ที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง เหนียวทนทานกว่าเหล็กทั่วไป คุณสมบัติรับและส่งถ่ายแรงกระแทกให้กระจายไปทั่วคัน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารภายใน เสริมด้วยถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า พร้อมระบบเบรก ABS และ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก ทำให้ระยะเบรกสั้นลง
อย่างไรก็ตามเพื่อสื่อสารโปรดักต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย คือ คนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตโดดเด่น มีเอกลักษณ์ของตัวเอง มาสด้าได้เลือก เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ นักแสดงหนุ่มสุดฮ็อตมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งจะเปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณาความยาว 45 วินาที รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร สื่อป้าย และสื่อออนไลน์ โดยเน้นกระแสจากกรุงเทพฯ และในหัวเมืองหลักๆ ขณะเดียวกันลูกค้าที่จองและออกรถภายในปีนี้ จะได้รับประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี โดยมาสด้าคาดว่าหลังการเปิดตัวจะมียอดจองเข้ามาในเดือนแรกกว่า 2,500 คัน ส่วนปีหน้าตั้งเป้าขายทะลุ 15,000 คัน
ราคารุ่น ราคา(บาท)
Groove Sports M/T 535,000
Groove Sports A/T 570,000
Spirit Sports A/T 640,000
Maxx Sports A/T 690,000
ขอบคุณที่มา: http://www.manager.co.th