เจ้าของธุรกิจมักมองหาวิธีเพิ่มอัตราการรักษาลูกค้าอยู่เสมอ นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่กำลังดิ้นรนเพื่อเติมเต็มช่องเฉพาะ แนวคิดหลักเบื้องหลังกลยุทธ์คือการหาวิธีที่ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณในระดับส่วนบุคคล ในการทำเช่นนี้ คุณต้องค้นหาว่าอะไรทำให้ลูกค้าของคุณสนใจและสิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดจากบริษัทของคุณ
กลยุทธ์นี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย และบริษัทต่างๆ เช่น Microsoft, Amazon และ Apple ก็ใช้กลยุทธ์นี้ แอพมือถือเป็นวิธีที่ดีในการทำให้ธุรกิจของคุณอยู่รอด ช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ทุกที่ เชื่อมต่อกับพวกเขา และยังเป็นวิธีที่สะดวกสำหรับคุณในการมีส่วนร่วมกับพวกเขา
เจ้าของธุรกิจสามารถใช้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อรักษาลูกค้าของตนได้ ด้วยแอปนี้ พวกเขาสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยทำสิ่งต่างๆ เช่น ส่งข้อความแจ้งเตือนหรือตอบกลับข้อความ กลยุทธ์นี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรักษาลูกค้าและทำให้พวกเขามีความสุขกับประสบการณ์ในระยะยาว กลยุทธ์นี้ช่วยประหยัดเวลาในการรักษาลูกค้า ประกอบด้วยสามขั้นตอน:
1) สร้างแบบสำรวจที่ถามลูกค้าว่าทำไมพวกเขาถึงออกจากธุรกิจของคุณ
2) ค้นหาสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า
3) ใช้การเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มอัตราการรักษาและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า