Distribution List มีประโยชน์อย่างไร
Distribution List ใช้เพื่อรวบรวมที่อยู่อีเมล์ของผู้ติดต่อไว้เป็นกลุ่มเดียวกัน ช่วยให้สะดวกและประหยัดเวลาในการระบุชื่อที่อยู่อีเมล์ที่เราส่งไปเป็นประจำโดยไม่ต้องเสียเวลาเลือกแต่ละรายชื่ออีเมล์ซ้ำๆ ทุกครั้งๆ อีก
การสร้าง Distribution List
- เปิดโปรแกรม Microsoft Outlook ขึ้นมา
- ไปที่เมนู File > New > Distribution List
- พิมพ์ชื่อกลุ่มที่ต้องการลงในช่อง Name
- คลิก Select Members เพื่อเลือกผู้ติดต่อที่ต้องการ
- เมื่อครบแล้วคลิก Save & Close เพื่อจบการสร้าง Distribution List
- จากนั้นในครั้งต่อไปสำหรับการส่งอีเมล์ไปยังกลุ่มสมาชิกนี้ ก็เพียงเลือกที่ชื่อ Distribution List นี้ในช่อง To… แล้วส่งไปตามปกติ
หมายเหตุ: สำหรับ Outlook เวอร์ชั่นอื่นๆ ก็มีหลักการคล้ายๆ กันนี้ครับ