เอเจนซี่ที่ให้บริการ
รับ ทำ facebook marketing จะมีเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำงานบนระบบหลังบ้าน ซึ่งช่วยจัดการโฆษณา facebook ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยวันนี้เราจะมาแบ่งปันให้ทุกคนทราบว่า เครื่องมือดังกล่าวประกอบด้วยอะไรบ้าง และมีประโยชน์กับธุรกิจของลูกค้าอย่างไร ถ้าพร้อมแล้ว ไม่รอช้า เราไปติดตามรายละเอียดกันได้เลย
- Facebook Pixel
ฟีเจอร์ Facebook Pixel ใช้วัดผลการยิงแอดโฆษณา และสามารถใช้วัดผลของ Organic Post ได้เหมือนกัน โดยข้อดีของฟีเจอร์ดังกล่าว คือทำให้ผู้ลงโฆษณา facebook ทราบว่าเงินลงทุน หรือ budget ที่ใช้จ่ายไปกับค่าโฆษณานั้นสร้าง Conversions Rate หรือเปลี่ยนให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์มีพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าจำนวนเท่าไหร่บ้าง เกิดความคุ้มกับค่าใช้จ่ายไหม
นอกจากนี้ เรายังสามารถปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณา เพื่อให้สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากขึ้นด้วย เรียกว่าเป็นแนวทางการตลาด 4.0 อย่างแท้จริง
- Location Targeting
ฟีเจอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งที่บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ใช้เป็นประจำ เนื่องจากช่วยให้เล็งเป้าหมายในการโฆษณาได้แม่นยำมากขึ้น ด้วยการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่ ส่งให้ทุกคนที่อยู่ในตำแหน่งนี้ (อ้างอิงจากตำแหน่งอุปกรณ์) / ส่งให้เฉพาะผู้ที่ระบุตำแหน่งพักอาศัย / ส่งให้เฉพาะผู้ที่เพิ่งเคยมาตำแหน่งนี้ / ส่งให้เฉพาะผู้มาท่องเที่ยวในตำแหน่งนี้ (โดยมีข้อแม้คือต้องห่างจากตำแหน่งที่ระบุในโปรไฟล์อย่างน้อย 200 กิโลเมตร)
- Campaign Budget Optimization (CBO)
การปรับให้เหมาะสมกับงบประมาณแคมเปญ เป็นฟีเจอร์โปรโมทเพจ facebook ที่ผู้ใช้งานเพียงกำหนดงบไว้จำนวนหนึ่ง แล้วระบบเฟซบุ๊กจะจัดสรรการใช้งบในแคมเปญดังกล่าวให้อัตโนมัติ โดยฟีเจอร์นี้มีให้เลือกใช้สองแบบใน facebook business คือแบบวันต่อวัน และตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งมีข้อแตกต่างตรงที่หากเลือกใช้แบบตลอดอายุการใช้งาน จะสามารถกำหนดวันเวลาแสดงโฆษณาตามต้องการได้
- Lookalike Audience
ถือเป็นเครื่องมือสำหรับลงโฆษณา facebook ที่ช่วยให้เราค้นหากลุ่มเป้าหมายที่มีความคล้ายกันกับลูกค้าในปัจจุบัน ทั้งนี้ เราต้องสร้างกลุ่มเป้าหมายต้นแบบขึ้นมาก่อน ด้วยการดึงข้อมูลชั้นดีออกมาจาก Conversions ในเฟซบุ๊ก พิกเซล จากนั้นเฟซบุ๊กจะทำการเริ่มจับคู่ข้อมูลเหล่านี้กับโปรไฟล์ของผู้คนในเฟซบุ๊ก เพื่อให้เราสามารถส่งโฆษณาไปยังกลุ่มที่มีปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความสนใจ พฤติกรรม ที่คล้ายคลึงกับลูกค้าชั้นดีของคุณนั่นเอง
- Publisher List & Block List
ฟีเจอร์นี้อยู่ใน “ตัวจัดการธุรกิจ” ซึ่งผู้ใช้งานต้องมีบัญชีตัวจัดการธุรกิจ (Business Manager Account) เสียก่อน จึงสามารถเรียกใช้งานได้ โดยข้อดีข้อฟีเจอร์นี้ คือรายงาน URLs ที่โฆษณา facebookจะไปปรากฏสู่สายตากลุ่มเป้าหมายที่มีการติดตั้งโค้ด เพื่อแสดงโฆษณาดังกล่าวบนเฟซบุ๊กนั่นเอง
สรุป
ทั้ง 5 ฟีเจอร์ที่เรานำมาฝากกัน หากเรายังไม่มีประสบการณ์การใช้งาน แนะนำให้เลือกใช้เอเจนซี่ที่ให้บริการรับ ทำ facebook marketingจะดีที่สุด เพราะจะช่วยให้การจัดการโฆษณา facebook ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น