7 Trick วิเคราะห์คู่แข่ง ที่จะช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของคุณ - Printable Version +- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum) +-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1) +--- Forum: ความรู้ ชิลชิล (/forumdisplay.php?fid=2) +--- Thread: 7 Trick วิเคราะห์คู่แข่ง ที่จะช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของคุณ (/showthread.php?tid=66245) |
7 Trick วิเคราะห์คู่แข่ง ที่จะช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของคุณ - cotactic2021 - Mon, 21 Feb 22 13:52 หากคุณเป็นผู้ประกอบการที่กำลังจะเริ่มต้นสร้างแบรนด์หรือกำลังหาข้อมูลในการทำแบรนด์ ห้ามพลาด 7 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่ใช้วิเคราะห์คู่แข่ง เพราะการวิเคราะห์คู่แข่งจะทำให้เราทราบภาพรวมของธุรกิจได้ชัดเจนมากขึ้น และจะช่วยให้คุณวางแผนการทำงานและแผนการตลาดได้ดียิ่งขึ้น สำหรับวันนี้เรา Digital Marketing ผู้เชี่ยวชาญในการทำ online marketing จะมาแนะนำและบอกต่อ 7 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่ใช้วิเคราะห์คู่แข่ง ให้คุณไปทดลองทำดูมาดูกันเลยดีกว่าว่าเราใช้อะไรในการวิเคราะห์คู่แข่งกัน ทำไมต้องทำการวิเคราะห์คู่แข่ง? มีเหตุผลที่ดีมากมายในการวิเคราะห์คู่แข่งของคุณ และการวิเคราะห์คู่แข่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการสร้างธุรกิจใหม่หรือเริ่มสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด มาดูกันว่าการวิเคราะห์คู่แข่งจะทำให้เราทราบอะไรบ้าง - ทำให้คุณทราบการตลาดที่คู่แข่งทำแล้วได้ผลดี และนำมาปรับใช้กับการตลาดของคุณ - ทำให้คุณทราบการทำงานหรือการตลาดที่ผิดพลาดของคู่แข่ง ให้คุณเรียนรู้และปรับใช้จากการทำงานหรือแผนการตลาดที่ผิดพลาดนั้น - ทำให้คุณสามารถระบุได้ว่า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร - ช่วยให้คุณเห็นสิ่งที่ลูกค้าพูดเกี่ยวกับคู่แข่ง ให้ทราบถึงปัญหาที่พวกเขามี หรือวิธีแก้ไขที่ควรแก้ไข 7 ขั้นตอนในการวิเคราะห์คู่แข่ง
ค้นหาคู่แข่งของคุณ คุณจำเป็นต้องรู้ว่ามีใครอีกบ้างที่มีสินค้า ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คล้ายหรือสามารถทดแทนคุณได้ นี่คือคู่แข่งโดยตรงที่คุณควรให้ความสนใจ หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน ให้คุณจำลองว่าตนเองเป็นลูกค้า และทำการค้นหาบริการ แบรนด์ หรือสิ่งที่คุณทำ ซึ่งก็คือการค้นหาออนไลน์ มองหาประเภทธุรกิจหรือคำค้นหาที่คุณคิดว่าลูกค้าจะค้นหาและดูว่าเขาเหล่านั้นกำลังทำอะไรเพราะสิ่งที่แสดงขึ้นมานั้นอาจเป็นคู่แข่งของคุณ สรุปสิ่งที่คู่แข่งของคุณทำ เมื่อคุณพบคู่แข่งแล้วคุณควรสรุปผลการค้นหานั้นออกมาเพื่อดูว่าเขาเหล่านั้นเป็นอย่างไร และกำลังทำอะไรอยู่โดยดูจาก - เว็บไซต์ของคู่แข่ง - อ่านและดูโซเชียลมีเดียของพวกเขา - อ่านบล็อกของพวกเขาเพื่อค้นหาว่าคู่แข่งของคุณนำเสนออะไร คุณจะต้องการทราบข้อมูลพื้นฐาน เช่น ผลิตภัณฑ์หรือบริการของพวกเขาคืออะไร การจัดส่งสินค้าและบริการ การคืนสินค้า ข้อเสนอต่าง ๆ ที่เขามอบให้ลูกค้าของเขาเพื่อนำไปปรับให้กับธุรกิจของคุณ ดูขั้นตอนและวิธีการขายของคู่แข่ง ในส่วนนี้ของการวิเคราะห์คู่แข่งของคุณ คุณควรพิจารณากระบวนการขายและวิธีการขายของคู่แข่งให้ดีโดยอาจทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ - เลือกชมสินค้า - ดูหน้าสินค้า - เพิ่มสินค้าลงตะกร้าของคุณ - เริ่มขั้นตอนการชำระเงิน (หรือซื้อสินค้าเพื่อดูขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ) - ดูฟีดโซเชียลมีเดียของพวกเขา - สมัครรับจดหมายข่าวหรือ Email ของพวกเขา - อ่านเนื้อหาบนอีเมลที่คุณได้รับ - เช็กคำค้นหาหรือ Keyword ที่เขาให้ - ตรวจสอบโฆษณาที่ปรากฏ - ดูบทวิจารณ์และอ่านความคิดเห็นสำหรับคำติชมของลูกค้า ผู้คนมีส่วนร่วมกับโพสต์หรือไม่? ลูกค้ารีวิวดีมั้ย? มีการร้องเรียนหรือไม่? คุณควรตรวจสอบขั้นตอนทั้งหมดนี้เพื่อนำไปปรับใช้กับการบริการของคุณ และดูว่าขั้นตอนไหนที่เป็นขั้นตอนที่ดีและขั้นตอนไหนควรปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อให้การบริการของคุณเป็นการบริการที่มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า สำรวจกลยุทธ์การตลาด online marketing ของคู่แข่งของคุณ คุณควรที่จะสำรวจกลยุทธ์การตลาด online marketing ของคู่แข่งของคุณโดยใช้เวลากับช่องทางโซเชียลมีเดียของคู่แข่งโดยสิ่งที่คุณควรเช็กเลยก้คือ - คู่แข่งใช้แพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์อะไรบ้าง - คู่แข่งโพสต์เนื้อหา Content บ่อยแค่ไหน? - เนื้อหา Content เป็นเนื้อหาประเภทใด - จำนวนความคิดเห็น การกดไลค์ กดแชร์โดยเฉลี่ยคือเท่าไร? - การแสดงความคิดเห็นหรือการโต้ตอบกับผู้ติดตาม อ่านบทวิจารณ์ของลูกค้า ความคิดเห็น คำถาม และข้อร้องเรียน เราควรให้ความสำคัญกับบทวิจารณ์และความคิดเห็นเพื่อดูว่าลูกค้าของคู่แข่งพูดถึงพวกเขาอย่างไร รับฟังเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้า สิ่งนี้สามารถช่วยคุณได้ในการพัฒนากลยุทธ์ของคุณให้ดีขึ้นได้ วิเคราะห์ราคาและเว็บไซต์คู่แข่ง เช็กว่าเว็บไซต์ของคู่แข่งว่ามีการลงคอนเทนต์อย่างไรบ้าง การใช้งานเว็บไซต์มีความยากง่ายต่อผู้มาใช้บริการหรือไม่ โดยอาจดูจากสิ่งต่อไปนี้ - การใช้รูปภาพ/วิดีโอจำนวนเท่าใด - เค้าโครงของหน้าเว็บไซตืเป็นอย่างไรและมีอะไรบ้าง - ข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือบริการ - มีสินค้าแนะนำหรือรีวิวหรรือไม่ - การเลือกสินค้าและบริการลงตะกล้ามีความยากง่ายอย่างงไร - ราคาของสินค้าและบริการ เทียบกับสินค้าหรือบริการอื่นๆ เป็นอย่างไร ? - ระยะเวลาและราคาในการส่ง วิเคราะห์ SWOT การวิเคราะห์ SWOT คือสิ่งที่คุณควรทำเมื่อต้องการเริ่มทำธุรกิจ เพื่อให้คุณสามารถรู้ข้อมูลทั้งหมดที่คุณรวบรวมได้ในการทำธุรกิจนี้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภายในหรือภายนอกธธุรกิจ เพื่อใช้ในการวางแผนสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจ โดย SWOT ย่อมาจาก Strengths, Weakness, Opportunities and Threats หรือก็คือการทราบจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในการทำธุรกิจ หากคุณทราบภาพรวมของธูรกิจหรือการมี SWOT ในมือก็จะช่วยนให้คุณมีโอกาสเหนือคู่แข่งในธุรกิจคุณ |