รวบตึง 4 เทคนิคเลือก Keyword เบื้องต้น เพื่อโฆษณาบนGoogle - Printable Version +- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum) +-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1) +--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20) +--- Thread: รวบตึง 4 เทคนิคเลือก Keyword เบื้องต้น เพื่อโฆษณาบนGoogle (/showthread.php?tid=56958) |
รวบตึง 4 เทคนิคเลือก Keyword เบื้องต้น เพื่อโฆษณาบนGoogle - janee.kimm95 - Tue, 20 Jul 21 10:22 การลงโฆษณาบนGoogle หรือ Google Ads หนึ่งตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้การลงโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพ คือ Keyword อย่างที่ทราบกันเราสามารถกำหนดคำใดก็ได้ตามที่ต้องการ จนบางครั้งประสบปัญหาที่ไม่รู้จะเลือกใช้คำอะไรดีที่จะเหมาะสม ถึงแม้จะรู้ว่า Keyword เป็นอีกหนึ่งกุญแจหลักที่ช่วยให้โฆษณาบนGoogle ของคุณ ถูกเข้าถึงได้ง่าย แต่ทำอย่างไรก็ยังไม่สามารถเลือกคำได้อย่างถูกจุด หรือยังจับทางไม่ได้สักที วันนี้เรามีวิธีเลือก Keyword แบบง่าย ๆ 4 วิธี มาฝากกัน 4 เทคนิค การเลือก Keyword เบื้องต้นสำหรับโฆษณา Google 1. สินค้าหมวดหมู่อะไร ให้เลือก Keyword หมวดหมู่นั้น วิธีการนี้ จะทำให้ Keyword ของเราเจาะจงไปตามหมวดหมู่สินค้า เช่น การขายลิปสติก ซึ่งมีหลายประเภท เช่น ลิปกลอส, ลิปแมท หรือ ลิปทิ้นท์ ส่วนนี้คุณอาจจะเพิ่มการเจาะจงเป้าหมายเข้าไปเพิ่มเติม เช่น ลิปแมท หลักร้อย เป็นต้น โดยหลักการเลือก Keyword แบบนี้มาลงโฆษณา Google คือการเลือกคำให้ตรงกับสินค้าที่พูดถึงได้มากที่สุด ซึ่งจะคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เช่น ผู้บริโภคกำลังมองหาลิปสติกเนื้อแมทราคาไม่เกินหลักร้อย สิ่งที่เราต้องทำคือการใส่ Keyword ที่เกี่ยวข้องอย่าง “ลิปสติกเนื้อแมทหลักร้อย” เป็นต้น เพื่อให้โฆษณาของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไปแล้วไป ก็ควรใส่ลิ้งก์เชื่อมไปยังหน้าของ ลิปสติกเนื้อแมทที่มีราคาหลักร้อย นั่นเอง ใช้ Keyword เจาะจงสินค้าที่จะโฆษณาได้เลย นอกจากเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่สินค้า อีกหนึ่งพฤติกรรมการค้นหาของผู้บริโภคที่รู้ไว้ จะช่วยให้คุณทำโฆษณาบนGoogleมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นคือ การค้นหาด้วยชื่อของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เช่น ลิป 4U2 Mineral Tint Oil หรือ ลิป MAC Powder Kiss เป็นต้น ยิ่งถ้าคุณมีเว็บไซต์แบบ e-Commerce ที่มีหน้าเฉพาะแต่ละรายการสินค้า ก็สามารถใช้ Keyword เจาะจงแต่ละสินค้า พร้อมเชื่อมโฆษณาไปยังหน้านั้น ๆ แต่ถ้าหากสินค้าของคุณมีรุ่นย่อยอีก อาจจะทำการเชื่อมไปยังหน้าคัดกรองสินค้าก็ย่อมได้ ใช้ Keyword บ่งบอกชื่อแบรนด์ของตัวเอง วิธีนี้เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ทำการตลาด เน้นสร้างการรับรู้ (Awareness) บนช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะออฟไลน์ หรือออนไลน์ เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายเริ่มรู้จักชื่อแบรนด์ จนสนใจในแบรนด์และอยากหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้สืบเนื่องไปจนถึงการค้นหาบน Google ดังนั้นการลงโฆษณา Google โดยเลือก Keyword เป็นชื่อแบรนด์ของเรา จะยิ่งช่วยทำให้ลูกคาค้นหาเราเจอ และนี้คือ 4 เทคนิคการเลือกใช้ Keyword แบบเบื้องต้น ที่น่าจะพอช่วยให้ผู้เริ่มต้นการทำโฆษณา Google เห็นภาพการเลือกใช้งาน Keyword ในแต่ละสถานการณ์ได้ชัดยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด รวมถึงช่วยประหยัดงบด้านการโฆษณา ทั้งนี้หากต้องการผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาจจำเป็นต้องใช้บริการมืออาชีพเฉพาะด้านในการช่วยเหลือคุณ! |