ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
เลือกรับประทาน ยาคุมไม่อ้วน ดีต่อร่างกาย - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: เลือกรับประทาน ยาคุมไม่อ้วน ดีต่อร่างกาย (/showthread.php?tid=38001)



เลือกรับประทาน ยาคุมไม่อ้วน ดีต่อร่างกาย - muthita - Mon, 08 Feb 21 14:02

เลือกรับประทาน ยาคุมไม่อ้วน ดีต่อร่างกาย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีความสงสัยว่าวิธีการคุมกำเนิดด้วยการรับประทานยาคุมกำเนิดจะส่งผลเสีย และมีผลข้างเคียงกับร่างกายค่อนข้างมาก ทำให้รูปร่าง น้ำหนักตัวของสาว ๆ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ตัวอ้วนบวมน้ำ รู้สึกหน้ามืดวิงเวียนศีรษะหรือไม่ ถ้าจะให้ตอบตามความเป็นจริงคือ การรับประทานยาคุมกำเนิดนั้นสามารถมีผลข้างเคียงได้ แต่เราสามารถที่จะลดผลข้างเคียงต่าง ๆ ได้โดยการรับประทานยาคุมกำเนิดอย่างถูกวิธี ถูกประเภทตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ

ใครที่กำลังตัดสินใจที่อยากจะรับประทานยาคุมกำเนิดอยู่นั้นกำลังสงสัยว่ากินยาคุมอ้วนไหม แล้วกำลังมองหา ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยแก้ปัญหาผิวพรรณ ต้องบอกว่ายาคุมแบบไม่อ้วนนั้นสามารถตอบโจทย์ได้ครบถ้วน คือเป็นยาคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพทั้งการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมและช่วยลดปัญหาสิว ปัญหาความมันของผิวหน้าสาว ๆ ด้วย

สำหรับยาคุมกำเนิดที่เราพบเห็นกันตามท้องตลาดจะมีทั้งแบบฮอร์โมนเดี่ยวและฮอร์โมนรวม แต่ละชนิดก็มีตัวยาที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงระดับของฮอร์โมนแต่ละตัวที่ไม่เท่ากันด้วย ยกตัวอย่างเช่น ยาคุม ee20d ที่ประกอบไปด้วยตัวยาสำคัญหลาย ๆ ตัว แต่ที่โดดเด่นและมีคุณสมบัติช่วยลดอาการบวมของสาว ๆ ก็คือ ตัวยาที่มีชื่อว่า ดรอสไพรีโนน (Drospirenone) ลักษณะคล้ายกับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ออกฤทธิ์ในการยับยั้งฮอร์โมนเพศชาย มีคุณสมบัติช่วยลดสิว ลดความมันบนใบหน้าและเส้นผม

ยาคุม ee20d ถือเป็นยาคุมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยกินยาคุมมาก่อน เนื่องด้วยมีส่วนประกอบของเอสโตรเจนที่สร้างขึ้นมาทดแทนฮอร์โมนแบบธรรมชาติ ระดับต่ำ ปริมาณเอสโตรเจนที่เป็นส่วนประกอบไม่สูง โอกาสในการเกิดผลข้างเคียงน้อย มากไปกว่านั้นการรับประทานฮอร์โมนตัวนี้จะช่วยในการรักษาสิวที่มีอาการระดับปานกลาง ลดน้ำมันใต้ผิว ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน อาการเหวี่ยงวีนก่อนมีประจำเดือนหรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อโรค PMDD (Premenstrual Dysphoric Disorder)

วิธีเริ่มกินยาคุมก็จะมีความคล้ายคลึงกับยาคุมกำเนิดประเภทอื่น ๆ คือเริ่มรับประทานยาคุมกำเนิดในช่วงที่มีประจำเดือน 1-5 วันแรก แล้วรับประทานยาคุมกำเนิดต่อเนื่องกันจนหมดแผง สาว ๆ คนไหนที่กลัวว่าจะลืมรับประทานยาคุม ควรเลือกที่จะทานยาคุมเป็นแบบ 28 เม็ด เป็นยาคุมแบบที่มีเม็ดยา 24 เม็ดและเม็ดแป้ง 4 เม็ด เพื่อป้องกันการลืมรับประทานยาคุมกำเนิดนั่นเอง

จากข้อมูลทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ก็สามารถเลือกรับประทานยาคุมกำเนิดแบบช่วยลดอาการบวมน้ำ เป็น ยาคุมไม่อ้วน สามารถรับประทานยาคุมกำเนิดได้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันโดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

[Image: y6Rj]

ที่มาข้อมูล
https://bit.ly/2TVefIZ
https://www.ladyissue.com/185441